19 ธ.ค. 2021 เวลา 08:33 • คริปโทเคอร์เรนซี
การเเก้ไขปัญหาขยะใน กทม
(Bangkok's waste problem is being handled)
ขยะในความเป็นจริงเเล้วเป็นสิ่งที่มีค่าเเละใช้ประโยชน์ได้เยอะเเต่ถามว่าทำไม ขยะที่มีค่าถึงได้กองเกลื่อนกลาดราวกับไม่มีใครต้องการใน กรุงเทพมหานคร
คำตอบของคำถามนี้คือ ขยะขาดการเเยกประเภทที่เหมาะสมทำให้การใช้ประโยชน์จากขยะเป็นไปได้อย่างยากลำบาก เเละบ่อยครั้งค่าเเยกขยะก็ไม่คุ้มกับการนำไปใช้ประโยชน์
วิธีการเเก้ปัญหา คือ การจัดตั้งถังขยะชุมชนโดยการให้มีจุดทิ้งขยะชุมชนขนาดใหญ่ที่ให้ประชาชนมาทิ้ง เเละสอนถึงการเเยกขยะให้กับประชาชน โดยขยะดังกล่าวจะถูกจัดการจากหน่วยงาน SE โดยจะทำการจัดตั้งเป็นหน่วยงานย่อยในชุมชนให้มีการเเบ่งปันรายได้จากการขายขยะให้กับ SE และ SE จะทำหน้าที่จัดการส่งไปขายให้กับผู้นำไปใช้ประโยชน์อีกที
โดยวิธีการดังกล่าวสามารถประยุกต์ ทำเป็นเเบบเริ่มต้นได้ในหมู่บ้านจัดสรร หรือคอนโด ที่มีนิติบุคคลอยู่เเล้วเเละให้ SE เข้าไปวางระบบ อบรม ประกอบกับอาจเเนะนำการออกค่าปรับให้กับนิติบุคคลสำหรับผู้ไม่เเยกขยะ เเละอาจให้เป็นสถานที่ฝึกงานของเด็กที่อาศัยในบริเวณดังกล่าวได้อีกด้วยให้คุ้นชินกับการทำงานเเละได้เงินค่าขนมรวมถึงให้ความเข้าใจเรื่องขยะตั้งเเต่ยังเด็ก
ต่อมาเมื่อสังคมภายนอกเห็นว่ากระบวนการดังกล่าวใช้ได้จริงเเละมีรายได้ให้กับประชาชน ก็จะมีการทำตามต่อเนื่องในทุกชุมชนจน ขยะจะหมดไปจากสังคมในที่สุด
โฆษณา