21 ธ.ค. 2021 เวลา 09:46 • สุขภาพ
# ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ในสหรัฐฯ แนะนําให้ปิดมหาวิทยาลัย ด้วยผลกระทบจาก โอมิครอน #
‎ ดร. มาร์ค ซีเกล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญของ Fox News และมหาวิทยาลัยนิวยอร์ค กล่าวว่า " มีความจำเป็น สําหรับสถาบันการศึกษาในสหรัฐอเมริกา ที่จะปิดการเรียนการสอน และประกาศเป็นชั้นเรียนแบบทางไกล ในภาคการศึกษาที่กำลังจะมาถึง ซึ่งตรงกับช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปี 2022 "
มหาวิทยาลัยฮาร์วเวอร์ด
โดยทั้ง วิทยาลัยและมหาวิทยาลัยหลายแห่งทั่วประเทศ ตัดสินใจที่จะปิดวิทยาเขตของพวกเขา ท่ามกลางการเพิ่มขึ้นของผู้ป่วย coronavirus และความกลัวที่เพิ่มขึ้นมาก กับไวรัสโอมิครอน ซึ่งผู้เชี่ยวชาญบางคนคาดการณ์ว่า จะกลายเป็นตัวแปรที่โดดเด่น ของการระบาดใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ‎
‎ นำร่องที่ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด มหาวิทยาลัยอันดับต้นของประเทศ ได้ประกาศเมื่อวันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม 2021 ว่า นักศึกษาจะเรียนจากระยะไกลในช่วง 3 สัปดาห์แรก ของเดือนมกราคม 2022 ส่วนที่อื่น ๆ เช่น มหาวิทยาลัยเยล และมหาวิทยาลัยเพนน์สเตท ยังไม่ได้มีการประกาศ แต่ได้บอกให้นักศึกษา เตรียมพร้อมสําหรับการเปลี่ยนแปลงหากจําเป็น‎
มหาวิทยาลัยเยล
เขากล่าวว่า " จะใช้ มหาวิทยาลัย เป็นสถานที่กักกันนักศึกษาในตัวไปด้วย เพื่อช่วยให้แน่ใจว่า สามารถทดสอบผลการฉีดวัคซีนกระตุ้น COVID‎ ได้อย่างรวดเร็ว ให้กับทุกคน ‎เพราะว่า ไม่มีข้อพิสูจน์ให้เห็น ในการส่งนักศึกษากลับบ้านไปแล้ว จะช่วยลดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาลง‎ได้ "
ดร. มาร์ค ซีเกล อธิบายว่า "‎ ไม่มีหลักฐาน ที่การล็อคดาวน์ได้ช่วย ให้โควิดเบาบางลงจริง และการส่งนักศึกษกลับบ้าน จากมหาวิทยาลัย ไม่ได้ช่วยลดการแพร่กระจายของ COVID ที่กังวลคือ พวกเขาจะอยู่แต่กับบ้านกันจริงหรือไม่ ? พวกเขา จะทําอะไร ที่ไหนกันบ้าง ? ไม่เพียงพวกเขาจะกระจายเชื้อโรคภายในบ้าน แต่อาจจะที่อื่นด้วยก็เป็นไปได้ "
มหาวิทยาลัยคอร์เนล
" แม้ว่า สายพันธุ์โอมิครอน จะมีการแพร่กระจายได้เร็ว มากกว่าสายพันธุ์อื่น ๆ วัคซีนจะยังคงให้การป้องกันได้อยู่ และส่งผลให้บรรเทาสถานการณ์ที่พึงระวังลงไปได้ ฉะนั้น ขอความร่วมมือ อย่ามีความกลัวที่มากเกินไป สําหรับไวรัสตัวนี้ ที่ดูแล้ว อาจจะอ่อนกว่า สายพันธุ์เดลต้าด้วยซ้ำ และเรามีเครื่องมือแพทย์สมัยใหม่ ในการต่อต้านไวรัสนี้ มีการทดสอบแบบประเภทที่รวดเร็ว เราเชื่อว่ามีวัคซีนที่ได้ผล มีการบูสเตอร์ที่ได้ผล และมียาต้านไวรัสที่เกิดขึ้นใหม่ ที่ได้ผลเช่นกัน " ดร. ซีเกิลกล่าวไว้
โดย มหาวิทยาลัยต่างๆ ส่วนใหญ่ ยังไม่ได้ตัดสินใจเปลี่ยนไปใช้การเรียนการสอนแบบระยะไกล แต่มีบางแห่ง เช่น มหาวิทยาลัยพรินซ์ตั้น ในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า นักศึกษาจะได้กลับบ้าน ก่อนวันหยุดฤดูหนาว แล้วเปลี่ยนไปสอบปลายภาคออนไลน์แทน‎ ‎ ส่วน มหาวิทยาลัยคอร์เนล ‎‎ประกาศวันที่ 14 ธันวาคม จะเปลี่ยนไปใช้ กฎ "Alert Level Red" ซึ่งรวมถึงการยกเลิกกิจกรรมทั้งหมดของมหาวิทยาลัย จะปิดห้องสมุด ปิดศูนย์ออกกําลังกาย และย้ายการสอบปลายภาคทั้งหมดเป็นรูปแบบออนไลน์ รวมถึง ในวันที่ 18 ธ.ค. ก็เลื่อนงานรับปริญญาของผู้สําเร็จการศึกษาออกไปก่อน
โฆษณา