21 ธ.ค. 2021 เวลา 15:38 • ถ่ายภาพ
Minolta Hi-Matic AF-D รีวิวการใช้งาน
เป็นกล้องที่หน้าตาหล่อเหลาเอาการมากครับ เห็นครั้งแรกรู้สึกถูกชะตามาก ด้วยลักษณะสีดำดุๆผิวมัน บอดี้เป็นอลูมิเนียม มีน้าหนัก จับถนัดมือ ไม่ป๊อกแป๊ก ผสมผสานระหว่างยุคใหม่ที่เป็นออโต้โฟกัส และ ยุคเก่าที่ยังแมนนวลในการ ขึ้นฟิล์ม เปิดแฟลช กรอฟิล์มกลับ ทำให้รู้สึกสนุกในการใช้งาน แต่ที่ชอบที่สุดคือใช้ถ่าน 2A ครับ ซึ่งหาง่าย และมีราคาถูก
ด้วยความที่ตัวเลนส์รูรับแสงกว้างถึง 2.8 ทำให้มั่นใจในการถ่ายในที่แสงน้อย เช่นในร่มได้อย่างดี มีการแจ้งเตือนให้ใช้แฟลชหากแสงไม่พอ ซึ่งถือว่าทำได้ดี ส่วนเรื่องการโฟสกัสจะเป็นการออโต้โฟกัสแบบ โซนโฟกัส ซึ่งก็อาจจะมีผิดพลาดบ้าง แต่ก็ไม่ได้หลุดบ่อยจนน่าเกลียดถ้าเข้าใจเทคนิคการโฟกัสและลองทำความรู้จักกล้องก่อน
รูปที่ได้มีลักษณะเข้ม คม พอสมควรตามสไตล์ Minolta ซึ่งก็เป็นที่น่าพอใจมากๆครับ ถ่ายในที่แสงน้อยก็ยังได้รูปที่แสงพอดี แสงจากหลอดไฟออกมาสวยงาม ผิวคนออกเหลืองเข้ม
ข้อสังเกตุคือ แฟลชต้องเปิดเอง และเด้งแรงไปหน่อย และการโฟสกัสต้องสังเกตุ/เรียนรู้สถานะของไฟให้ดี ว่า ไฟแบบนี้คือโฟกัสเข้า , โฟกัสไม่ได้ , แสงน้อย คู่มือหายากพอสมควร ต้องเรียนรู้ก่อนถ่าย อีกนิดก็เป็นเสียงชัตเตอร์ที่ดัง จิ้ว จิ้ว เลยรู้สึกแปลกๆนิดๆครับ
เอาไป 8/10 คะแนน
#minoltahimaticaf2 #minoltahimaticafd #minolta #filmcamera #filmphotography #filmcameraclub #filmcameras #กล้องฟิล์ม #รีวิวกล้องฟิล์ม #รีวิว
โฆษณา