22 ธ.ค. 2021 เวลา 13:04 • ความคิดเห็น
อันนี้ ตามคิดเลยค่ะ เพราะไม่มีวิกฤติอะไร คนก็เอาเงินไปฝาก เมืองนอกกันอยู่แล้วอะค่ะ แล้วแต่เหตุผลของแต่ละคน
คำถามนี้คือ เตรียมตัวย้ายประเทศด้วย เพราะอาจมีวิกฤติ แต่ถ้าไม่มีก็ไม่ย้าย ใช่มั้ยคะ
ตอนนี้ เมืองไทยก็กำลังเผชิญวิกฤติโควิดอยู่เหมือน ประเทศอื่นๆ ว่าไปแล้วเมืองนอกเจอวิกฤติกว่าไทยเยอะค่ะ
คนไทยทานเผ็ดมาก เครื่องเทศในอาหารจะช่วยกำจัดสิ่งแปลกปลอมได้อย่างดีค่ะ บางคนไม่ทานเผ็ด แนะนำว่าต้องหัดทานเผ็ดกันแล้วค่ะ สมุนไพร เครื่องเทศไทยร้อนแรงจริง ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้อย่างดีด้วยค่ะ
เรื่องเศรษฐกิจ เมืองไทยยังไปได้ดีนะค่ะ ทุกครั้งที่มีปัญหาเรื่องการเมืองในประเทศไทย กระทรวงการคลังสามารถแก้วิกฤติไปได้ทุกครั้ง คลังเก่งมากค่ะ
และบอกเลยว่า คนดี คนเก่ง มีฝีมือบริหาร ยังมีอีกมากค่ะ และเมืองไทยคือครัวโลก สามารถส่งออกในด้านอาหารและสินค้าเกษตรมากมาย ที่สามารถเรียกเงินเข้าประเทศได้และสามารถจ่ายคืน เงินกู้ ได้แน่นอน
ทรัพยากรไทยอุดมสมบูรณ์มากค่ะ ดินดำ น้ำชุ่มจริงๆ รวมถึงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวด้วย
แต่ถ้ารัฐบาลไม่ปรับให้ตามยุคสมัย ตามโลกโซเชี่ยลและดิจิตอลไม่ทัน จะเกิดการล้าหลัง เป็นโลกคู่ขนานกับสากล คือ เขาจะมองไม่เห็นเราเพราะ เขาไปข้างหน้ากันหมดแล้ว สรุปล้าหลัง แต่คงไม่ล้าไปกว่านี้แล้วค่ะ ถ้ารัฐบาลไม่ปรับการบริหารงาน ให้รอบคอบ รวดเร็ว และแก้ปัญหาได้ตรงจุด แล้วทำก่อนที่ปัญหาโรคระบาดจะเพิ่มขึ้น อยู่ในระดับวิกฤติ
รัฐบาลควรระดมผู้เชี่ยวชาญในทุกด้าน โดยไม่จำเป็นว่าเป็นพวกใคร คนที่เก่งจริง มีอีกเยอะ ถ้าไม่มัวแต่เลือกข้างเลือกฝ่าย ก็สามารถผ่านช่วงนี้ไปได้
ส่วนเรื่องที่พูดไม่ได้ คงไม่มีอะไรค่ะ ระบอบของประเทศไทยได้วางรากฐานมาดีแล้ว ถ้าเราทุกคนมีความสามัคคีและรักกันมากพอ ประเทศไทยรอดพ้นจากทุกวิกฤติแน่นอนค่ะ
โฆษณา