23 ธ.ค. 2021 เวลา 01:44 • การ์ตูน
สวัสดีครับทุกคน วันนี้แอดจะมารีวิวอนิเมะเรื่อง Takt op. Destiny ให้ฟังครับ เพิ่งฉายตอนจบไปเมื่อคืนนี้เลย ตอนจบเป็นอะไรที่ค่อนข้างสวยงามและน่าเศร้าในเวลาเดียวกัน ที่ต้องบอกแบบนี้ก่อนเพราะว่าตัวอนิเมะทั้ง 12 ตอนถูกสร้างขึ้นเพื่อปูเรื่องราวเข้าสู่เนื้อหาของเกมส์ Takt op. Destiny ที่จะเปิดให้เล่นในปีหน้านั่นเองครับ ซึ่งปัจจุบันก็มีการเปิดให้ลงทะเบียนล่วงนี้แล้วด้วย ใครที่ดูอนิเมะจบแล้วค้างคาก็ไปตามต่อในเหมส์ได้นะครับ เอาล่ะ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เรามาเริ่มฟังรีวิวกันเลยดีกว่าครับ
Takt op. Destiny เป็นออริจินัลอนิเมะที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง MAPPA และ MADHOUSE ครับ ซึ่งหลายๆคนน่าจะรู้กันว่าทั้งสองสตูนี้ทำงานภาพของอนิเมะออกมาได้สวยและน่าติดตามสุดๆ ทำให้อนิเมะเรื่องนี้ถูกคาดหวังจากแฟนๆมากมายตั้งแต่ก่อนเริ่มฉายในซีซั่นนี้ครับ
โดยตัวอนิเมะจะเล่าเกี่ยวกับโลกที่เสียงดนตรีถูกช่วงชิงไปจากสัตว์ประหลาดที่ชื่อว่า D2 ซึ่งมาจากอวกาศครับ เหล่าผู้คนบนโลกเนี่ยก็ต้องต่อสู้กับพวกมันโดยอาศัยพลังของมิวสิคคาร์ท(อารมณ์ผู้มีพลังพิเศษจากดนตรีและเป็นผู้หญิง) และคอนดักเตอร์(มนุษย์ธรรมาดาแต่มีพลังในการควบคุมมิวสิคคาร์ท และเป็นผู้ชาย) ในการสู้กับ D2 ครับ ซึ่งพระเอกเราก็เป็นหนึ่งในคอนดักเตอร์ภายในเรื่อง และต้องจับคู่กับนางเอกที่เป็นมิวสคคาร์ทและออกเดินทางเพื่อรักษาอาการแปลกปลอมที่ทำให้นางเอกกลายเป็นมิวสิคคาร์ทโดยบังเอิญ เนื้อเรื่องคร่าวๆก็จะเป็นประมาณนี้ครับ
ในส่วนของตัวอนิเมะนั้น ทำงานภาพออกมาได้ดีสมที่แฟนๆรอคอยเลยครับ ต้องบอกเลยว่าสวยงามมากจริงๆ ทั้งการลงสี ลายเส้น รวมไปถึงเสน่ห์ของตัวละครที่ผ่านการออกแบบมาอย่างดี แต่ละคนมีความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ฉากแอคชั่นที่ตระการตาและทำออกมาได้มันสุดๆ
แต่ๆจะมีส่วนที่แอดขอหักคะแนนของเรื่องนี้หน่อย คือบทหรือเนื้อเรื่องที่ยังค่อนข้างกลวงไปนิด(สำหรับแอดนะ) ยังดึงอารมณ์ของคนดูแบบเราออกมาได้ไม่สุด ทำให้บางครั้งเราไม่ได้รู้สึกอินไปกับเรื่องราวของตัวละครขนาดนั้น แถมยังมีบางช่วงที่ทำให้งงกับการกระทำบางอย่างของบางตัวละครด้วย เห้ย ว่าเอ็งทำไปเพื่ออะไรนิ แต่ก็พอเข้าใจได้แหละ ตรงที่ตัวอนิเมะถูกทำมาเพื่อปูบทเข้าสู่เนื้อหาหลักจริงๆ ที่จะถูกนำไปสร้างและเล่าไว้ในเกมส์แทนครับ
เอาเป็นว่าถ้าคุณอยากเสพอนิเมะที่มีงานภาพที่สวย และดีไซน์ตัวละครโคตรว้าว ไม่เน้นเนื้อเรื่องมาก รวมถึงอยากเสพแนวแอคชั่นมันๆด้วย Takt op. Destiny เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีเรื่องนึงเลยครับ แอดแนะนำ👍
ปล.เจ๊แอนนาตอนสุดท้ายดีงามมากๆ🥰
อนิเมะ : Takt op. Destiny
ช่องทางการดู : IQIYI, Bilibili (ใครดูช่องทางอื่น สามารถแนะนำเพื่อนๆท่านอื่นในเม้นได้เลยคับ🙏😆)
โฆษณา