23 ธ.ค. 2021 เวลา 11:18 • ความคิดเห็น
ในวันที่แสนเศร้า
ช่วงวันหยุดสิ้นปี กราฟก็จะซึม ๆ อย่าเทรดช่วงนี้นะ ข้อความที่เราได้ยิน ฟังมาแบบนี้หลาย ๆ ปี จนเรา เข้าใจว่า ถ้าเทรดจะขาดทุน
แต่....ในวันที่แสนเศร้า กราฟ ซึม ๆ แบบนี้ เราลองทำอะไรที่แตกต่าง แตกต่างจากทุกปีที่เคยทำ ไม่ได้สำคัญหรอกว่าวันนี้คือวันอะไร สำหรับเรา สิ่งที่สำคัญ คือการที่เทรดแล้วได้กำไร และ สามารถอยู่รอดในตลาดได้นานต่างหาก
วันนี้ เราก็ตีแตกคำพูด ว่าอย่านะ อย่าเทรด ลองออกนอกกรอบความคิด แล้วฟังเสียงหัวใจตัวเอง 1 ปีมี 1 ครั้ง ต้องลอง ถ้าพลาดรอบนี้ รอปีหน้าเลยนะ
เอาว่ะ ลองดูสักตั้ง และแล้วเราก็ลองรันดู ลองทำ อย่างน้อยเราก็ได้ทดสอบ
เราก็เปิดเดโมขึ้นมาแล้วลองวางอีเอดู ลองให้เขาเทรดดู
หลาย ๆ วันที่ผ่านมาเราพยายามอย่างมากที่จะเทรดให้ได้กำไรหลังจากที่เราเสียกำลังใจไปช่วงหนึ่ง
เทรดทีไรก็แดง เทรดทีไรก็ผิดทาง จนบางครั้ง แอบคิดว่า เราจะไปต่อหรือพอแค่นี้ดี
วันนี้ เมื่อเรากล้า ท้าทาย และ ลงมือทำ
ก็ทำได้นี่ ก็เป็นไปได้นี่น่า แล้วยังจะเหงาหงอย ซึมเศร้าอยู่ทำไม
อยากลองอะไร ทำอะไร เทคนิคไหน อีเออะไร เอาออกมา ลองให้เต็มที่
เปลี่ยนวันเหงา ๆ ให้มีความสุข
อย่าปล่อยเวลาให้หมดไป อย่าหายใจทิ้งไปเปล่า ๆ ลุกขึ้นมาทำทุกวันให้มีความสุข ให้สนุก
เทรดยังไงก็ได้ ทำยังไงก็ได้ เทคนิคไหนก็ได้ อย่ายึดติด ปล่อยวาง และลงมือเทรดตามเสียงของหัวใจ
จงมาเป็นคนเทรดไม่เอาถ่านผู้ทำกำไรในทุกวันกัน
#คนเทรดไม่เอาถ่าน
โฆษณา