23 ธ.ค. 2021 เวลา 13:53 • นิยาย เรื่องสั้น
ผู้หญิงดูบอล
หลายๆคนเคยถามว่าทำไมเราชอบดูบอลทั้งๆที่เป็นผู้หญิง มันแปลกตรงไหนกันนะสำหรับเรามันคือกีฬาชนิดนึงที่ดูแล้วสนุกตื่นเต้นโดยเฉพาะเวลาไปดูในสนามด้วยแล้วบรรยากาศในสนามทำให้หลงรักฟุตบอลขึ้นมาไม่แพ้ผู้ชายเลยทีเดียว
เริ่มตั้งแต่หน้าสนามแฟนบอลทั้งชายหญิงทยอยกันเดินเข้าสนาม บ้างก็มาคนเดียว มากับแฟน มากับกลุ่มเพื่อนๆ
ต่างคนต่างมาแต่สิ่งที่เหมือนกันคือสัญลักษณ์ธงชาติไทย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อทีม เพ้นท์หน้า หมวก ธงชาติสำหรับโบกเชียร์ทีมรักของเราที่กำลังจะลงสนาม
เสียงร้องเชียร์ ไทยแลนด์ เสียงแตร ที่ดังก้องในสนามและการเล่นเวฟที่ทุกคนในสนามจับจ้องรอให้มาถึงตรงที่เรานั่งเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคลื่นช่างมีเสน่ห์มีมนต์ขลังในการดูฟุตบอลติดขอบสนาม
และอีกสิ่งหนึ่งที่ประทับใจไม่รู้ลืม คือเมื่อนักเตะเดินลงสนามจะโค้งคำนับผู้ชมทุกด้านของอัฒจันทร์ พอหันมาด้านที่เรานั่งผู้ชมจะลุกขึ้นยืนและปรบมือให้นักเตะพร้อมเสียงตะโกน ไทยแลนด์ ไทยแลนด์ ดังกึกก้องทั้งสนาม
ทั้งหมดสำหรับเรามันคือเสน่ห์ของการดูบอล ไม่ใช่ดูเพราะนักเตะหล่อ
ก็อาจจะมีแหละคนที่คิดแบบนั้น อันนั้นเราคงไปห้ามเค้าไม่ได้หรอก และก็ไม่แปลกที่นักฟุตบอลหน้าตาดีจะเป็นที่รู้จักมากกว่า สำหรับเราฝีเท้าสำคัญกว่าหน้าตา แต่ถ้าหน้าตาดีฝีเท้าดีทั้งสองอย่างนี่ก็ถือว่าคืนกำไรให้ผู้ชม
เชื่อว่าหลายคนจะมีแมตแห่งความทรงจำกันทุกคน สำหรับเรานะ
ในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่13 เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2541 รอบก่อนรองชนะเลิศ ไทยพบกับเกาหลีใต้ ลูกยิงไกล ดุสิต เขี่ยบอลให้กับธวัชชัย แกเลี้ยงนิดนึงแล้วก็ตะบันด้วยเท้าขวา ยัดเสาแรกมุมบนสุดที่ผู้รักษาประตู จะทะยานตัวมารับได้
ลูกยิงของธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล ทำให้ไทยเอาชนะ เกาหลีใต้ 2-1 ด้วยกฎโกลเด้นโกล ด้วยผู้เล่นเพียง 9 คน
นี้คืออีกหนึ่งประตูแห่งความทรงจำของเรากับทีมชาติไทย
โฆษณา