23 ธ.ค. 2021 เวลา 13:54 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
7 บทเพลงของ BTS ที่ไม่ควรพลาด
  • 봄날 หรือ Spring day
เพลงที่กล่าวถึงความคิดถึงที่ไม่อาจลลืมเลือนในช่วงเวลาที่ฤดูหนาวกำลังจะผ่านพ้นไปสู่ฤดูใบไม้ผลิ ในแง่ของความหมายสื่อได้ถึงความคิดถึงที่หลากหลาย เช่นคิดถึงคนรัก คิดถึงครอบครัว คิดถึงเพื่อน
ส่วนตัวเอ็มวีก็ถ่ายทอดเรื่องราวของช่วงเวลาที่กำลังผ่านพ้นจากฤดูหนึ่งไปอีกฤดูหนึ่ง ให้ความรู้อบอุ่นหัวใจไม่น้อยเลยทีเดียว นอกจากนี้ Spring day ​​​ยังเป็นเพลงที่ครองชาร์ตเพลงในหลายๆชาร์ตเพลงโดยที่ไม่เคยหลุดจากอันดับหนึ่งร้อยเลยอีกด้วย เรียกได้ว่าครองใจคนฟังไม่ใช่น้อยเลยล่ะ
  • Magic Shop
เพลงที่กล่าวถึงสถานที่ซึ่งทุกคนสามารถเข้ามาพักผ่อนได้โดยไม่ต้องกังวลถึงสิ่งต่างๆรอบข้าง ร้านเวทมนตร์ในใจของคุณยังไงล่ะ นอกจากนี้เนื้อเพลงยังกล่าวถึงเรื่องราวของบังทันที่เคยเจอมาอีกด้วย อย่าง ท่อนหนึ่งของ ยุนกิ หรือ ชูก้า ที่บอกว่าเขามีกิจวัตรประจำวันที่ต้องนั่งเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น เพลงนี้เป็นอีกเพลงหนึ่งที่มีความหมายในแง่ปลอบประโลม ให้เชื่อมั่นในตัวเอง
  • 둘 셋 หรือ 2!3!
อีกหนึ่งเพลงที่ความหมายยังไม่หลุดไปจากการปลอบโยนและการบอกเล่าเรื่องราวที่บังทันต้องพบเจอบนเส้นทางแห่งความฝันนี้ ความหมายของเนื้อเพลงนี้ค่อนข้างตรงกับชื่อเพลงมากเลยทีเดียว การนับหนึ่งสองสามแล้วเริ่มต้นใหม่อีกครั้งโดยที่ไม่ต้องไปสนใจกับอดีตที่ผ่านมา จำเอาไว้ให้เป็นบทเรียนก็พอ
  • Love Myself
เพลงที่เป็นจุดเริ่มต้นให้ใครหลายคนหันมารักตัวเอง ความหมายของเนื้อเพลงเต็มไปด้วยถ้อยคำที่บอกถึง การรักตัวเองมันจำเป็นมากแค่ไหน การที่เราให้คุณค่าในตัวเองมันสำคัญอย่างไร เป็นเพลงที่ฟังแล้วเรามั่นใจว่าทุกคนต้องยิ้มและมีมุมมองที่แตกต่างจากก่อนหน้านี้แน่นอน
  • Young Forever
เพลงนี้ความหมายอาจไม่ได้อยู่ในแง่ปลอบโยน แต่เป็นบทเพลงที่เหมาะสำหรับคนที่กำลังค้นพบตัวเองหรือกำลังทำตามความฝันของตัวเองอยู่ เนื้อเพลงส่วนใหญ่บอกเล่าเรื่องราวของการทำตามความฝัน ถึงแม้มันจะมีอุปสรรคแต่ถ้ามันเป็นทางที่เลือกแล้วว่าใช่ ก็จงทำมันไปให้สำเร็จเถอะ นอกจากนี้ยังบอกถึงความต้องการของบังทันที่ตั้งใจจะทำเพลงตลอดไปถึงแม้ว่าจะไม่มีใครดูเขาแล้วก็ตาม
  • Zero o'clock ( 00:00 )
เพลงของโวคอลไลน์หรือนักร้องหลักของวงทั้งสี่คน ความหมายของเพลงนี้ก็ยังคงอยู่ในแง่ปลอบโยน ความเหนื่อยล้าจากสิ่งต่างๆรอบข้างมันช่างหนักหนา แต่ไม่เป็นไรนะ หันไปมองนาฬิกาสิ เที่ยงคืนแล้ว เดี๋ยวมันก็ผ่านไป ความหมายที่สอดคล้องกับชื่อเพลง อย่าง การเริ่มต้นใหม่จะเกิดขึ้นเมื่อนาฬิกาบอกเวลาเที่ยงคืน ไม่ต้องไปกังวลกับเมื่อวานที่ผ่านมาหรอก มันคือการให้กำลังใจชั้นดีที่หาไม่ได้ง่ายๆเลยล่ะ
  • We are bulletproof the Eternal
เพลงในอัลบั้มปี2020 เพลงที่ถูกแต่งขึ้นมาฉลองครบรอบ 7 ปีของบังทัน เป็นเพลงที่อาร์มี่ภูมิใจเป็นพิเศษ เนื่องจากเนื้อหาบอกเล่าถึงเรื่องราวที่ผ่านมาของบังทันและอาร์มี่ เป็นอีกเพลงที่ความหมายไม่ได้อยู่ในแง่ปลอบโยนแต่ก็เป็นอีกเพลงที่มีความหมายดีๆสำหรับศิลปินและแฟนคลับวงนี้
7 เพลงและ 7 ปีที่มีความหมาย ศิลปินทุกคนแฟนคลับทุกคนย่อมมีความหมายต่อกันมากมาย เส้นทางความสำเร็จของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นการเป็นกำลังใจให้กันและกันเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ใครที่กำลังต้องการกำลังใจ ต้องการการปลอบโยน อย่าลืมไปลองฟังเพลงที่แนะนำด้วยล่ะ อย่าลืมรักตัวเองนะ
โฆษณา