28 ธ.ค. 2021 เวลา 12:00 • ธุรกิจ
#Natickศูนย์กลางใต้ทะเลของMictosoft 💾
ถ้าแอดคุ้กกี้🍪 ถามทุกท่านว่าในทะเล 🌊 มีอะไรบ้าง? หลายท่านอาจจะบอก มีกุ้ง🦐 หอย🐌 ปู🦀ปลา 🐟 กันใช่ไหมล่ะ 5555 แต่ในตอนนี้และอนาคตจะมี #Datacenter หรือ #ศูนย์กลาง 💾 อยู่ใต้ทะเลด้วยนะ 😁
#Microsoft บริษัทไอทีชื่อดัง ออกไอเดีย 💡 เอา #Datacenter ไปอยู่ใต้น้ำ #เพื่อให้ลดค่าใช้จ่ายการลดความร้อนที่มาจากการประมวลผลข้อมูล 💦🔥
อันนี้แอดต้องบอกก่อนว่า #ข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต 👨‍💻 ที่เราใช้กันต้องผ่านการประมวลผลก่อนถึงจะโชว์ข้อมูลให้อย่างที่เราเห็น 😋
และเนื่องจากปัจจุบันข้อมูลเยอะนับวัน แน่นอนครับต้องใข้ทรัพยากรในการประมวลผลเยอะมากก และก่อให้เกิดความร้อนที่ Datacenter 🔥 (ลองนึกภาพคอมเราเวลารันงานหนักๆสิ เหมือนกันเลยย😅)
จึงเป็นเหตุผลว่าบริษัท Data center ต่างๆ ต้องมีค่าใช้จ่ายในการระบายความร้อน 🔥 ของ Datacenter ของตัวเอง เช่น แอร์ พัดลม เป็นต้น
แต่ #Microsoft คิดไอเดีย 💡 ย้าย #Datacenter ไปอยู่ในทะเลเลย 🌊 (น้ำทะเลฟรีไงล่ะ555) แต่เริ่มทดลองตั้งแต่ปี 2015 แล้วแต่ยังไม่ได้เปิดใช้งาน 100% จ้ะ 😕
แต่ถือว่าเป็น Innovation ใหม่ของการตั้ง Datacenter เลยนะครับเนี่ย 👍
📍นี้เป็นเพจที่ให้ความรู้การวิเคราะห์ข้อมูล รับปรึกษาทุกอย่างด้านข้อมูลทั้งแบบบุคคลและร้านค้า ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย ❤️ (ดูผลงานของเพจได้ที่👉http://1ab.in/IeN)
📍เพจเรามีกลุ่ม FB ละน้าา เข้าจอยได้นะจ้ะ
#datacookie #Data #BigData #Datascience #Datascientist #Dataanalyst #Datastudio #Dataanalytics #Database #SQL #Excel
โฆษณา