26 ธ.ค. 2021 เวลา 04:10 • ท่องเที่ยว
อุทยานแห่งชาติลำคลองงู กาญจนบุรี
ถ้าในกลุ่มนักเที่ยวอุทยาน เมื่อพูดถึงอุทยานแห่งชาติลำคลองงู ก็มักจะนึกถึงกิจกรรมเดินป่า เข้าถ้ำ ล่องน้ำ ที่ได้ชื่อว่าจองยากแสนยากกิจกรรมหนึ่งในเมืองไทย
แต่ที่ผมจะพูดถึงนี่คือตัวอุทยานแห่งชาติจริงๆ ผมไปกางเต๊นท์นอนมาเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา
การเดินทางจากกรุงเทพไปอุทยานแห่งชาติลำคลองงู แนะนำให้เข้าทางหน่วยพิทักษ์ป่าเกริงกระเวีย ถ้าหากจะตั้งจีพีเอส ให้ตั้งว่าไปเกริงกระเวียก่อนแล้วค่อยไปอุทยานแห่งชาติลำคลองงู ถ้าไปอีกเส้นนึงที่ไม่ได้เข้าทางเกริงกระเวีย ชีวิตจะลำบากพอสมควร เพราะว่าทางเป็นดินแดงราวๆ 20 กม.
ทางเข้าอุทยานแห่งชาติลำคลองงู เป็นถนนลูกรังแยกจากถนนลาดยางราวๆ 4 กม. ก็ไม่ถือว่าขับลำบากอะไรนะครับ รถเก๋งเข้าได้สบาย หน้าแล้งนะหน้าฝนตกไม่รู้เหมือนกัน
ภายในอุทยานจะมีลานกางเต๊นท์ วิวสวยงาม มีห้องน้ำสะอาด มีลานสำหรับทำอาหาร และมีที่ทำหรับล้างจานอย่างเหลือเฟือ เรียกได้ว่า เครื่องอำนวยความสะดวกสำหรับชาวเต๊นท์ครบ
ค่าใช้จ่าย กางเต๊นท์คนละ 30 บาทต่อคืน ค่าเข้าคนละ 40 บาทและค่ารถยนต์คันละ 30 บาท
ที่นี่อากาศค่อนข้างจะหนาว ตอนผมไปอากาศกลางคืนอยู่ที่ 12 องศา หนาวได้เรื่องเลยนะ
เขาบอกว่าที่นี่หนาวเย็นทั้งปี
ในเต๊นท์ปูผ้าหลายๆชั้น ให้ดีพกผ้านวมไปด้วยก็จะหลับสบาย ผมไปเอาผ้านวมไปด้วย นอนโคตรฟิน
ในอุทยานนอกจากมีลานกางเต๊นท์แล้ว ยังมีน้ำตกให้เดินเข้าไปชมดู ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากลานกางเต๊นท์นัก ราวๆ 700 เมตรได้ สำหรับชั้นที่ 1 นะ
น้ำตกมีทั้งหมด 3 ชั้น
ชั้นที่สวยที่สุดคือชั้น 3
ตอนเย็นๆใกล้ๆมืด ต้มสุกี้กินกัน อุ่นสบายท้อง
สำหรับการจัดเตรียมอาหารไปกิน ผมทำอย่างนี้ เอาข้าวที่สุกแล้วโยนใส่ช่องฟรีส เอาหมูที่หมักแล้วโยนใส่ช่องฟรี เอาเนื้อที่จะกินโยนใส่ช่องฟรีสไว้ทั้งหมด
เอาน้ำเปล่าใส่ถุงใส่ช่องฟรีส พอวันไปก็เอาเนื้อเอาข้าวที่แช่แข็งไว้ใส่ลง ใส่น้ำแข็งที่ทำใส่ถุงไว้ ปิดฝา ส่วนผักต่างๆไปซื้อกลางทาง เลยปากทางเข้าอุทยานที่เป็นถนนลูกรังไปราวๆ 1 กม. จะเป็นตลาดชาวบ้าน ซื้อผักจากตรงนั้นได้ ผักกาดขาวก็มีขาย
ด้วยอากาศเย็นที่ลำคลองงู ไปสองวันสองคืน น้ำแข็งยังเหลือกลับบ้าน
โฆษณา