28 ธ.ค. 2021 เวลา 15:24 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
เป็นธรรมเนียมสิ้นปี ที่ใครๆต่างสรุปความสำเร็จในรอบปี
แล้วถ้าเราไม่ประสบความสำเร็จล่ะ? เราโทษตัวเองที่ยังทำไม่ดีพอหรือเปล่า?
เรานึกถึงซีรีส์เรื่อง Prison Playbook (2018)
ฉากที่นักโทษคิมมินซุลตัดพ้อว่า ถ้าตัวเองทำดีกว่านี้ พยายามมากกว่านี้ ชีวิตคงไม่ล้มเหลวแบบนี้
(เรียนไปด้วยทำงานไปด้วย แต่สอบราชการไม่ติด จนต้องมาใช้แรงงานแล้วโดยนายจ้างเอาเปรียบจนต้องเข้าคุก)
พระเอกคิมเจฮยอกที่รับฟังอยู่ นึกถึงตัวเองตอนสมัครเป็นนักเบสบอล แม้เค้าพยายามเต็มที่ แต่โค้ชให้เหตุผลว่าที่เลือกเข้าทีมเพราะเค้าเป็นนักคว้างบอลมือซ้ายเพียงคนเดียวที่มาสมัคร
พระเอกคิดได้ว่านอกจากความพยายามของตัวเองแล้ว
ยังมีสิ่งสำคัญคือ “โชค” และ “โอกาส” ซึ่งเราไม่อาจกำหนดมันได้
เค้าพูดกับคิมมินซุลว่า
“นายจะขยันหรือพยายามมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว”
“นายทำดีที่สุดแล้ว แต่แค่ไม่มีโอกาส”
“โลกต่างหากควรจะพยายามให้มากกว่านี้”
*****
ท่ามกลางกระแส Super Productive จนบางครั้งเหมือนชีวิตไม่ใช่ของเรา แต่เป็นของไลฟ์โค้ชไปแล้ว
เราอาจละสายตาจากเป้าหมายข้างหน้า และกลับมามองจุดที่ยืนอยู่
รักและเคารพในความพยายามอย่างเต็มที่ของตัวเองบ้าง ไม่ว่าผลลัพธ์ของมันจะเป็นยังไงก็ตาม
#PrisonPlaybook #ซีรีส์เกาหลี
โฆษณา