2 ม.ค. 2022 เวลา 15:31 • ครอบครัว & เด็ก
"ซานตาคลอส" มีจริงไหมคะครู ?
แต่หนูว่า..
ซานตาคลอสมีจริงนะ เเต่ซานตาคลอสจะมาให้ของขวัญเด็กดีในตอนที่เราหลับสนิทพอตื่นมาเราก็จะได้ของขวัญจริงๆ :)
-คุณครูซานตาคลอส-
คนเรามักจะมีความเชื่อที่แตกต่างกันไป
เด็กๆของฉันก็เช่นกัน เด็กๆเชื่อว่าทุกปีในวันคริสต์มาสนั้น ซานตาครอสจะแวะเอาของขวัญมาหย่อนลงไว้ในถุงเท้าของพวกเขาในตอนกลางคืน🎁
นั่นคือความน่ารักของเด็กวัยเพียง 9-10ขวบ วัยที่ยังคงไร้เดียงสา และมีความเชื่อว่า ถ้าหากเราเป็นเด็กดี ซานต้าก็จะมาให้ของขวัญกับเรา
คืนวันที่ 24 ธันวาคม ก่อนถึงวันคริสต์มาส เด็กๆได้นำถุงเท้ามาแขวนไว้ที่ปลายเตียง
บางคนใช้หมวกซานต้าแทนถุงเท้า บ้างก็ใช้ถุงซิปล็อค เพื่อรอของขวัญในคืนวันพรุ่งนี้อย่างตื่นตาตื่นใจ
⛵ครูคนนึงเรียกเด็กๆ ป.4 มารวมตัวกันในตอนกลางคืน ณ ค่ายเรือใบ ที่จังหวัดสัตหีบ บรรยากาศของเตียง2ชั้น แต่เรามักจะโดดมารวมที่เตียงเดียวกันอยู่บ่อยๆ
ครู : เด็กๆมานี่เร็ว ครูมีอะไรจะให้ดู พอดีว่าเมื่อคืนซานต้ามาหาครูที่นี่แล้วบอกครูว่าให้เอาสิ่งนี้มาให้กับเด็กๆด้วยล่ะ 😊
เด็กA : ซานต้ามาที่นี่หรอคะ?
เด็กB : จริงๆแล้วครูคือซานต้าใช่ไหม
เด็กC : ครูนั่นแหละคือซานต้า หนูรู้ :)
ถึงแม้ว่าเด็กๆจะรู้ว่าของชิ้นนี้เป็นของที่ครูนำมาให้กับพวกเขา ไม่ใช่ซานต้าก็ตาม แต่สีหน้าของเด็กๆยังคงตื่นเต้นรอลุ้นของขวัญที่ซ่อนอยู่ในผ้าห่มผืนใหญ่ของครู
📘ครูได้หยิบสมุดออกมาทีละเล่ม ซึ่งแต่ละเล่มจะมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนกัน และเหมาะกับเด็กๆ ทั้ง 11 คนของเขา และครูก็ได้เริ่มบอกเล่าในสิ่งที่ซานตาคลอสฝากข้อความมาถึงเด็กๆทั้ง 11 คนของเขา
🎅คนที่ 1 สมุดเล่มนี้ซานต้าบอกว่าหนูเป็นเด็กที่มีความขยันเหมือนผึ้งที่ปกสมุด และสลักชื่อหนูไว้ เพื่อบ่งบอกว่าหากหนูทำสิ่งใดด้วยความตั้งใจนั้นเป็นสิ่งที่ดีแล้ว แต่ซานต้าก็อยากให้หนูลดความกังวลเพื่อที่จะได้ทำสิ่งอื่นๆนั้นสำเร็จด้วย ซานต้่าจะเฝ้ามองดูหนูอยู่ตลอดนะ
🎅คนที่ 2 สำหรับหนูเป็นคนที่มีพรสวรรค์ในเรื่องการวาดรูป ซานต้าจึงอยากให้กระดาษวาดรูปกับหนู หนูจงใช้มันให้เกิดประโยชน์ เพราะสิ่งนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้หนูทำในสิ่งที่รักต่อไป
🎅คนที่ 3 ซานต้าเฝ้ามองดูหนูอยู่ตลอดและพบว่าหนูสามารถเรียนคณิตศาสตร์ได้ แต่หากหนูได้เครื่องมือการท่องสูตรคูณจากสมุดเล่มนี้และจดบันทึกหรือใช้จดทำแบบฝึกหัดบ่อยๆ จะทำให้หนูเข้าใจอย่างแม่นยำและเก่งขึ้น ซานต้าเชื่อว่าหนูทำมันได้และทำได้ดีด้วยนะ
🎅คนที่ 4 สมุดไม่มีเส้นเล่มนี้เป็นสมุดถนอมสายตา และเหมาะสำหรับการแต่งการ์ตูนที่หนูชอบทำอยู่ประจำตอนพักกลางวันที่โรงเรียน ซานต้าเห็นนะว่าหนูใช้เวลาว่างของหนูทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์และสร้างสรรค์ ไว้แต่งการ์ตูนจบแล้วกระซิบบอกครูให้ครูมาเล่าให้ซานต้าฟังบ้างน๊า
จากนั้นครูค่อยๆทะยอยแจกของขวัญที่ซานต้าให้มาจนหมดก่อนเด็กๆจะแยกย้ายกันเข้านอนและยิ้มหวานอย่างมีความสุข
เว้นแต่..
เด็กหญิงคนนึงที่นอนร้องไห้อยู่คนเดียว
ฮือๆ อึก อึ้กๆ ฮื้อๆๆๆ😭
👩ครู : หนูเป็นอะไรลูก บอกครูได้ไหม
👧เด็กJ : หนูไม่อยากได้ของขวัญอันนี้ ฮือๆๆ
👩ครู : ทำไมล่ะลูก หนูไม่ชอบของที่ซานต้าให้มาหรอคะ
👧เด็กJ : ก็ที่บ้านแม่ก็ซื้อมาให้แบบเดียวกันเลย เหมือนกันเป๊ะด้วย หนูไม่อยากได้ซ้ำที่หนูมีแล้ว ฮือๆๆๆ
👩ครู : ดีแล้วนี่ลูก งั้นแสดงว่า ของขวัญชิ้นนี้ยิ่งเหมาะสมกับหนูเลย ขนาดที่คุณแม่และซานต้าซื้อมาเหมือนกันเลยนะ นี่นะครูจะบอกให้ ของชิ้นนี้น่ะหนูเท่านั้นที่เหมาะสมเลยล่ะ
👧เด็กJ : เเต่หนูไม่อยากได้นิ มันเหมือนกัน ฮือๆๆ (สะอื้นหนักกว่าเดิม)
👩ครู : เพื่อนๆ ถ้าพวกหนูเป็นซานตาคลอส หนูจะซื้ออะไรให้กับน้องJ
เพื่อนๆ : ตอบเสียงเดียวกันว่าสมุดวาดรูป
👩ครู : เห็นไหมว่า ไม่ใช่เเค่เเม่ ซานต้า เพื่ิอนหรือครูก็คิดแบบเดียวกัน สิ่งนี้ควรค่าแก่หนูมากที่สุด และครูเชื่อว่าจริงๆแล้วหนูก็ไม่อยากทำให้ซานตาคลอสเสียใจใช่ไหมถ้าซานตาคลอสรู้ว่าหนูร้องไห้ที่ได้ของขวัญจากเขา ซานต้าคงจะเสียใจเหมือนกัน แต่ถ้าหนูไม่อยากได้หนูสามารถคืนของขวัญชิ้นนี้กลับคืนให้กับซานต้าได้นะคะ แต่ซานต้าคงจะเสียใจมาก
👧เด็กJ : เสียงร้องไห้เริ่มเบาลง และพูดว่า หนูไม่อยากให้ซานตาคลอสเสียใจ พร้อมกับถือของขวัญวางไว้ข้างหมอน
👩ครู : ลูบหัวเล็กน้อยและบอกฝันดีกับเด็กน้อยไป
เช้าวันที่ 25 ธันวาคม🎄🎇
วันคริสต์มาส ที่เด็กๆรอคอย
เด็ก1 : คืนนี้เเหละซานต้ามาแน่ๆ
เด็ก2 : แต่เราว่าซานต้าก็คือครูนั่นแหละ คงไม่มีซานต้าที่เป็นซานต้าจริงๆหรอก
เด็ก1 : มีจริงๆนะ เพราะเราได้ของขวัญจากซานต้าทุกปีเลย เวลาเราเขียนว่าเราอยากได้อะไรนะ เราได้สิ่งนั้นตลอดเลย
เด็ก2 : พ่อกับแม่ของเธอแอบมาใส่ของขวัญให้เองหรือเปล่า ไม่ใช่ซานตาคลอสจริงๆหรอก
เด็ก1 : มีจริงๆนะ เราเชื่อแบบนั้น
🌄เช้าวันที่ 26 ธันวาคม
เด็ก1 : เมื่อคืนเธอได้ของขวัญจากซานต้าหรือเปล่า
เด็ก2 : ไม่ได้เลย
เด็ก1 : เราก็ไม่ได้ (ทำหน้าเศร้าใจ)
ครู : ก็วันที่ 24 ซานต้าเอาของขวัญฝากครูมาให้เเล้วไงลูก บางทีซานต้าอาจติดธุระจากที่อื่น เลยไม่อาจเเวะมาส่งของขวัญเราได้บ่อยๆ ของขวัญบางอย่างที่เราอยากได้ในบางครั้งอาจไม่เป็นอย่างที่เราคิด แต่สิ่งที่เราได้มาแบบไม่คาดคิด ครูว่าดู เซอร์ไพร์สและน่าสนใจดีออกนะ
🌅หลังจากเหตุการณ์นั้น..
ไม่รู้ว่าเด็กๆเเต่ละคนจะรู้สึกอย่างไร จะถูกใจกับของขวัญที่ครูซานตาคลอสคนนี้ตั้งใจจะมอบให้หรือไม่
แต่ครูมีความภูมิใจเล็กๆว่า เด็กๆคงจะ
สามารถใช้ของขวัญที่ครูมอบให้ได้อย่างเป็นประโยชน์กับพวกหนูได้มากที่สุด เพราะแม้พวกหนูยังมีความเชื่อเรื่องซานตาคลอส ครูเองก็เช่นเดียวกัน ครูก็เชื่อเรื่องความจริงใจและการส่งต่อจากใจครูที่มอบให้กับพวกหนูว่าวันนึงพวกหนูจะสัมผัสมันได้ว่า "ครูรักและหวังดีต่อหนูตลอดไป"
✨เพราะของขวัญที่ดีที่สุด คือความจริงใจของผู้ให้ส่งถึงผู้รับ ให้ผู้รับมีรอยยิ้มและความสุข เพียงเท่านี้เอง 😊🎁
บทความโดย : บ้านเล็กหัวใจโต 💙
โฆษณา