3 ม.ค. 2022 เวลา 09:16
#happynewyear2022
Godt nyttår (โก๊ต-นิตโอร) ภาษานอร์เวย์ใช้สื่อสารกันในช่วงปีใหม่.. สวัสดีปีใหม่.. ส่งความสุขให้กันและกัน.. ช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลของความสุข.. เทศกาลรับและแจกของขวัญในช่วงคริสมาส.. เทศกาลการฉลองของครอบครัว และเพื่อนๆที่รัก.. สถานการณ์โควิดทำให้การพบปะสังสรรค์กันเริ่มเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายนักในทุกมุมของโลก..
วันแรกของปี 2022 เอาความหนาวมาฝาก
เวลาผ่านไปแล้วอีกหนึ่งปี.. มีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้น.. ทั้งดีและร้ายทั้งของตัวเราเอง.. คนรอบข้าง.. และโลกใบนี้.. สงครามและโรคร้าย..พรากชีวิตผู้คนมากมาย ไม่ว่า เด็กและผู้ใหญ่ คนจนและคนรวย.. คุณหมอและนักวิจัย.. นักการเมืองหรือคนธรรมดา.. ไม่เลือกว่าเขาเหล่านั้นคือใคร..
หิมะเยอะมาก ปีใหม่นี้ ภาพนี้ถ่ายวันที่ 1/1/22 อากาศติดลบ 13 วันนี้ โชคดีที่ลมไม่แรงมาก
บางคนปีที่ผ่านมาต้องตกงาน.. รายได้หายไปบางส่วน.. บางคนป่วยเฉียดตาย.. เครียด..กังวล.. สามีเสียชีวิต..หรือข่าวคราวของพ่อแม่เสียชีวิตซึ่งเราไม่สามารถเดินทางไปได้.. อีกมุมด้านหนึ่งบางคนก็ได้รับข่าวดี.. แต่งงาน.. บางครอบครัวมีลูกน้อย.. บางคนได้งานใหม่..ได้ที่เรียนใหม่..ได้โอกาสใหม่เพิ่มขึ้น.. นั่นคือ #เรื่องราวของชีวิตที่ต่างต้องได้พบเจอ อาจแตกต่างกันไป มีเรื่องราวที่ทำให้เราต้องเสียใจ โกรธ โมโห เครียดและเศร้า ร้องไห้.. บางเรื่องราวทำให้เราหัวเราะได้ดังสนั่น.. บางครั้งมีเรื่องที่ทำให้เราอมยิ้มด้วยความภาคภูมิใจ.. น้ำตาไหลด้วยความอบอุ่นและอิ่มเอมใจกับบางอย่างที่ได้ทำ.. คำชื่นชมจากคนที่รักทำให้เรามีพลังสู้ต่อ.. เรื่องราวมหัศจรรย์ดีดีๆ เกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจ..
เรื่องราวเหล่านี้ ทุกชีวิตต้องพบเจอ และขึ้นอยู่กับว่า เราจะมีวิธีจัดการกับเรื่องราวนั้นอย่างไรๆ❤️❤️
วันนี้หมอกเยอะมาก แต่ดวงอาทิตย์ก็พยายามฉายแสง ได้เพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงก็ต้องพ่ายแพ้ไป
ป้าดาวหยุดการเขียนและการทำวีดีโอไปเป็นเดือน.. แต่ความตั้งใจเขียนเล่าเรื่องราวสิ่งที่พบเจอ.. และเรื่องราวในนอร์เวย์ การสัมภาษณ์คนไทยในนอร์เวย์ก็ยังเป็นเป้าหมายที่สำคัญของตัวเอง.. #เริ่มต้นปีใหม่ 2022 #ป้าดาวขอส่งความสุข #ความรัก #และความหวังดีให้ทุกคน ขอให้พระเจ้ามอบความสุข สุขภาพที่แข็งแรง ความมั่งคั่งร่ำรวย และทุกอย่างตามที่ปราถนา
ไม่ว่าอากาศจะเป็นอย่างไร กิจกรรมของคนก็ดำเนินต่อไป
เก็บเรื่องราวที่น่าจดจำ.. บทเรียนและบททดสอบที่ดีๆ จากปีเก่าๆ เพื่อมาพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเดิม.. ทิ้งและลืมเรื่องราวที่ไม่จำเป็นกับชีวิตของเราออกไป #เพราะปีใหม่นี้เราจะมีสิ่งใหม่ดีๆเกิดขึ้น นั่นคือ ความหวังที่เราตั้งใจไว้เสมอ
#ขอบคุณตัวเอง ครอบครัว และเพื่อนๆที่น่ารัก ที่ทำให้เรามีวันที่ดีในปีที่ผ่านมา.. #ขอบคุณเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งดีและร้าย เพราะเหตุการณ์เหล่านั้นเปลี่ยนแปลงให้เราเป็นคนที่แข็งแกร่งกว่าเดิม
#และที่สำคัญเราได้เห็นคุณค่าของตัวเอง
มีคำกล่าวที่ว่า "ไม่สำคัญว่าคนจะมองเห็นคุณค่าคุณอย่างไร แต่สำคัญที่ว่าคุณเห็นตัวเองมีคุณค่าอย่างไรมากกว่า"
ขออวยพรให้ทุกคนมีความสุขในปีใหม่ค่ะ
#พระเจ้าคุ้มครอง
#รักทุกคน
#ขอบคุณที่รักและเป็นกำลังใจให้กันเสมอมา
ติดตามเรื่องราวดีๆ ได้
โฆษณา