5 ม.ค. 2022 เวลา 15:04 • ข่าว
คลิปสิบแปดล้อเหยียบคันเร่งทางโค้งเทกระจาดกลางดอยโชคดีรถคันหลังมีสติเบรคได้ทัน
ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า จากผุ้ใช้เฟสบุ้ก ที่ใช้ชื่อ Puna Pupu และเป็นเจ้าของคลิบวีดีโอจากกล้องหน้ารถที่บันทึกไว้ได้ ขณะที่เธอและครอบครัวเดินทางใช้เส้นทางสายตาก แม่สอด บริเวณขาเข้าเมืองตาก หลักกิโลเมตรที่ 58-59 ต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด ระหว่างบ้านมูเซอ-ปากทางบ้านห้วยปลาหลด  นั้น มีรถบรรทุกขับแซงซ้านด้วยความเร็วขึ้นไปทั้งที่เป็นทางโค้ง จู่จู่รถ 18 ล้อ เกิดเอียงจากด้านหลังที่เป็นพ่วงบรรทุกสินค้าจนพาให้รถทั้งค้นล้มตะแคงลากไปกับท้องถนน ที่สติดีที่ไม่ได้บ้าแซงไปรถบรรทุกดังกล่าวจึงนำมาเตือนและให้สติผู้คนที่ใช้เส้นทาง
ผู้ใช้เฟสบุ้กโพตส์ไว้อีกว่า ขณะกำลังเดินทางถนนสายแม่สอด-ตาก เจอรถบรรทุกคว่ำต่อหน้าต่อตา ยังดีที่รถปูไม่ได้ขับมาเร็วเลยเบรกทัน โชคดีที่ไม่ได้ขับตีคู่กับรถบรรทุกคันนี้ และโชคดีที่รถตามหลังมาเบรกและเปลี่ยนเลนทันทำให้ไม่ชนท้ายรถเรา (ถ้าไม่มีโชคดีตามข้างต้นนี้ก็ไม่รู้ว่าชีวิตเราจะเป็นเช่นไร)
ได้จอดช่วยคนขับรถบรรทุก ตอนแรกกลัวว่าคนขับจะบาดเจ็บ แต่พอเห็นพี่เค้าออกมาจากรถเองได้และปลอดภัยดีเราก็โล่งอก) ได้ช่วยประสานแจ้งตำรวจในพื้นที่เขตความรับผิด ช่วยดูการจราจรหลังเกิดอุบัติเหตุให้ และกล้องหน้ารถเรามันเชื่อมต่อกับมือถือเลยได้โหลดส่งคลิปให้ตำรวจไว้เป็นหลักฐานได้ทันที
ปกติเป็นคนขับรถเร็วมาก ตาก-แม่สอด-แม่ระมาด ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 15 นาที แต่เหตุการณ์ครั้งนี้จะช่วยเตือนไม่ให้ขับรถเร็ว ให้ใช้รถใช้ถนนอย่างระมัดระวัง //////////
ภาพและข่าว วรภา  พันลุตัน จ.ตาก
โฆษณา