5 ม.ค. 2022 เวลา 23:29 • บ้าน & สวน
9 ต้นไม้มงคล สำหรับปลูกไว้ในบ้าน ช่วยเสริมโชค
ต้นไม้มงคล
ต้นดาวเรือง ( Marigold )
ต้นดอกดาวเรือง มีความว่าเป็นต้นไม้มงคล ที่มีสีเหลืองทองอร่ามที่ดูสวยงามของต้นดอกดาวเรืองเปรียบเสมือนทอง หากปลูกไว้ในบริเวณบ้านก็จะเป็นสิริมงคลกับคนที่อาศัยในบ้านหลังนี้ ช่วยให้เงินทองไหลมาเทมา ยิ่งในช่วงต้นดอกดาวเรืองออกดอก ก็จะยิ่งมีโชคมีลาภ ทำกิจการใด ๆ ก็จะช่วยให้หน้าที่การงานก้าวหน้าไม่ติดขัด จึงเป็นต้นไม้มงคลที่ควรปลูกไว้ที่บ้านอย่างยิ่ง
ดอกดาวเรือง
ต้นกระบองเพชร ( Cactus )
ต้นกระบองเพชร มีความเชื่อว่าเป็นต้นไม้มงคล เพราะมีความอดทนที่สูงมาก ช่วยให้กิจการก้าวหน้า พาโชคลาภมาสู่บ้าน ปลูกต้นกระบองเพชรไว้ในบ้านหรือหน้าบ้าน ช่วยให้มีโชคลาภมีเงินทองใช้ไม่ขาดมือให้กับคนในบ้าน ในด้านสริมดวงให้เฮงๆนั้น ควรปลูกต้นกระบองเพชรในวันเสาร์ และวางไว้ในทิศตะวันตก
ส่วนในด้านเสริมดวงให้ชีวิตราบรื่น ปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้พ้นเคราะห์ภัย ควรปลูกไว้ที่ริมรั้วบ้าน เพราะเชื่อกันว่าหากใครที่คิดร้ายกับเรา เค้าก็จะเจอหนาม ของกระบองเพชรก่อน
กระบองเพชร
ต้นกล้วยไม้ ( Orchid )
กล้วยไม้ มีความว่าเป็นไม้มงคลที่จะช่วยเสริมในเรื่องของคุณธรรม คนโบราณเชื่อกันว่าถ้าบ้านไหนปลูกกล้วยไม้ไว้ในบริเวณบ้าน ก็จะทำให้คนบ้านนั้นมีจิตใจสงบอ่อนโยน และไม่ใจร้อนวู่วาม และมีความละเอียดอ่อนลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น และยังจะเสริมให้ดวงให้โชคชะตาดี คนในบ้านจะเป็นที่ยกย่องยอมรับจากคนทั่วไป
กล้วยไม้ คัทลียา จะเป็นกล้วยไม้ที่เสริมด้านเกียรติยศ และความสูงส่งและช่วยเสริมความเป็นสิริมงคล กล้วยไม้อื่นๆความว่าเป็นไม้มงคล เช่น รองเท้านารี, ฟ้ามุ่ย, หวาย, เอื้องกุหลาบ, ช้างกระ, พญาฉัททันต์, เข็มแดง, แดงอุบล, และพันธุ์เสือโคร่ง
กล้วยไม้
ต้นไผ่กวนอิม ( Guanyin Fortune Bamboo )
ต้นไผ่กวนอิม มีความเชื่อว่าเป็นไม้มงคล และขึ้นชื่อเรื่องโชคลาภซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก อีกทั้งเป็นไม้ประดับภายในบ้าน เลี้ยงง่าย ปลูกง่าย ใช้พื้นที่น้อย เหมาะสำหรับ วางบนโต๊ะทำงาน ห้องพระ และโต๊ะรับแขก ได้เป็นอย่างดี
ไผ่กวนอิม
ต้นกวักมรกต ( Emerald kwak )
ต้นกวักมรกต คนโบราณมีความเชื่อว่าเป็นไม้มงคล และเป็นไม้ประดับมีชื่ออันเป็นสิริมงคล และยังเป็นไม้เสี่ยงทายอีกด้วย ซึ่งได้กล่าวว่าหากสามารถปลูกได้งอกงามจนกระทั้งมีดอก เจ้าของผู้ปลูกจะมีโชคลาภและโชคดี ตามปรารถนาทำอะไรๆก็มักจะสมหวัง
กวักมรกต
ต้นช้อนเงินช้อนทอง ( Tree Silver spoon Gold spoon )
ต้นช้อนเงินช้อนทอง มีความเชื่อว่าเป็นไม้มงคลและช่วยฟอกอากาศได้อีกด้วย ที่ปลูกไว้ในบ้านจะช่วย เรียกทรัพย์ เรียกเงินเรียกทองเข้าบ้าน ปลูกง่ายนิยมปลูกเป็นไม้ประดับ มีความหมายว่า "การตักตวงเงินทองให้ไหลมาเทมา" เสริมความเป็นสิริมงคลทางด้านโชคลาภให้กับปลูก เหมาะกับคนค้าขายหรือทำธุรกิจส่วนตัวได้เป็นอย่างดี
ต้นช้อนเงินช้อนทอง
ต้นพุด ( Gardenia )
ต้นพุด มีความเชื่อว่าเป็นไม้มงคลที่มีมานาน ว่ากันว่าหากบ้านไหนปลูกต้นพุดไว้จะช่วยเสริมความ เจริญรุ่งเรือง มั่นคง มั่งมี ( คำว่า “พุด” นั้นหมายถึงความสมบูรณ์ แข็งแรง ) เสริมให้ผู้ปลูกมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง อุดมสมบูรณ์ ต้นพุดยังเป็นต้นไม้ประจำวันเกิดของวันพฤหัสบดี จะช่วยเสริมดวงเพราะถูกโฉลกกับสีขาวของดอกต้นพุด
ต้นพุด
ต้นมะลิ ( Jasmine )
ต้นมะลิ มีความเชื่อว่าเป็นไม้มงคล นิยมใช้บูชาพระ เพราะสีขาวอันบริสุทธิ์และกลิ่นหอม ต้นมะลิจะช่วยเสริมสิริมงคลทำให้คนในบ้านอยู่เย็นเป็นสุข มีความรักและความคิดถึงจสกบุคคลทั่วไป ดอกมะลิยังนำมาใส่ในน้ำดื่มจะทำให้มีกลิ่นของดอกมะลิ คนไทยนิยมนำไปร้อยมาลัยสำหรับไหว้พระ
หรือเป็นพวงมาลัยรถยนต์
ต้นมะลิ
ต้นไทรใบสัก ( Teak banyan Tree )
ต้นไทรใบสัก มีความเชื่อว่าเป็นไม้มงคล ตั้งแต่โบราณจนถึงปัจจุบัน นิยมปลูกไม้มงคลไว้ในบริเวณบ้านจะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคล ให้กับผู้อยู่อาศัย ซึ่งจะช่วยในด้านโชคลาภ จะทำให้มีแต่ความสุขความสงบ และมีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในบ้าน
ต้นไทรใบสักที่เป็นไม้มงคลของไทยเรามานาน และมีอีกหลายชนิด ส่วนใหญ่ก็นิยมปลูกไว้เป็นไม้ประดับ
ต้นไทรใบสัก
โฆษณา