6 ม.ค. 2022 เวลา 08:58 • ไลฟ์สไตล์
อาชีพสำรองเพื่อสร้างรายได้หลายช่องทาง จำเป็นหรือไม่กับยุคปัจจุบันอย่างปี 2022
การหารายได้หลายช่องทางถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้การเงินของเราดีขึ้น แต่บางเศรษฐกิจก็ย่ำแย่ในช่วงโควิด 19 แบบนี้ ถ้าถามว่าช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ควรหารายได้หลายช่องทางดีมั้ย? ขอบอกเลยค่ะว่าถ้าทำได้ก็ยิ่งดีค่ะ ลำพังงานประจำคงไม่พอจ่ายกับยุคค่าครองชีพสูงแต่รายได้ยังคงต่ำอยู่แบบนี้
สำหรับการหารายได้หลายช่องทางก็มีให้เลือกทำหลากหลายอาชีพเลย แต่ต้องศึกษาให้ดีๆ ว่าอาชีพอะไรเหมาะกับเราบ้าง สำรวจตลาดว่าเป็นยังไงบ้าง เหมาะสมหรือไม่หากเราจะลงทุนในช่วงนี้
อาชีพในยุคนี้มีมากมายหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับว่าเราได้งัดเอาสิ่งที่เรามีอยู่ในตัวออกมาสร้างให้กลายเป็นงานที่หารายได้เลี้ยงตัวเองได้
ยุคสมัยนี้ธุรกิจออนไลน์ได้รับความนิยมมากขึ้นและมีผู้ที่ประสบความสำเร็จไปแล้วมากมาย บางคนทำเป็นรายได้เสริม บางคนทำเป็นอาชีพหลัก
แล้วเราจะเริ่มหารายได้จากสื่อออนไหลน์ยังไงดี?
ไม่ยากเลยค่ะเริ่มจาก👇
การเอา Passion มาแชร์
ถ้าเราถนัดเรื่องอะไรบางอย่างและอยากสร้างรายได้จากสิ่งที่เราชอบ เราสามารถนำความรู้ที่เรามีมาแชร์ให้กับผู้คนที่สนใจในช่องทางสื่อออนไลน์อย่างเพจใน Facebook Instagram เมื่อมีคนสนใจเรื่องราวที่เราแชร์ก็จะมีผู้ติดตามเพจของเรามากขึ้นจนกลายเป็นอาชีพ Influencer มีแบรนด์สินค้าเข้ามาจ้างรีวิวสินค้าจนเกิดรายได้ขึ้นมา ซึ่งถือว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจนะคะ
ในยุคที่เศรษฐกิจย่ำแย่ โรคภัยก็ยังระบาดเราทุกคนต่างต้องดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตให้รอด และเราก็ต้องใช้ชีวิตอย่างมีสติ พลิกวิกฤษเป็นโอกาสเมื่อเจอช่องทางที่ใช่ชีวิตก็เดินต่ออย่างมีความสุขได้
โฆษณา