7 ม.ค. 2022 เวลา 00:58 • ปรัชญา
วิธีการจัดการความตื่นเต้น
อารมณ์ทุกอารมณ์ที่เกิดขึ้นมาในความรู้สึกของเรานั้นล้วนแล้วเป็นเรื่องเหนือการควบคุมของเรา ทำให้เรารู้สึกดีบ้างไม่ดีบ้าง อารมณ์ตื่นเต้นก็เหมือนกันเราอาจจะเคยเจอตอนที่เราเป็นเด็กหรือแม้แต่ปัจจุบันเวลาต้องพูหน้าห้องเรียนหรือที่สาธารณะมันจะมีความตื่นเต้นเกิดขึ้น สิ่งที่เราเรียนรู้จากคนรอบตัวว่าให้จัดการความตื่นเต้นโดยการหายใจเข้าออกลึกๆ บางครั้งมันก็ช่วยได้ บางครั้งมันรุนแรงกว่าเดิม จริงๆแล้วการจัดการที่ถูกต้องคือให้เรารู้สึกตัวรู้สึกถึงความตื่นเต้น สักพักนึงมันก็จะหายไปเอง
โฆษณา