7 ม.ค. 2022 เวลา 06:20 • ท่องเที่ยว
5 คาเฟ่กลางทุ่งนาใกล้กรุง มุ่งหน้าไปชั่วโมงนิดๆ ก็ได้ติดธรรมชาติ
ช่วงโควิดระบาดแบบนี้ จะหายใจให้เต็มปอดก็หวั่นใจกลัวจะสูดเอาเชื้อโรคเข้าไปด้วย อีกทั้งยังต้องใช้ชีวิตอยู่ใต้หน้ากากอนามัย ทริปเก็ทเตอร์เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนคงอยากสูดอากาศให้ฉ่ำปอดกันแล้ว แต่จะเดินทางไปเที่ยวใกล้ๆ ก็เสี่ยง วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยเอา คาเฟ่กลางทุ่งนาใกล้กรุง มาฝากเพื่อนๆ ให้ตามไปเช็คอิน กิน เที่ยวฟินๆ
อันดับที่ 5. บ้านปายนา คาเฟ่, นครปฐม
(Baan Pai Na)
บ้านปายนา คาเฟ่
ปิดท้ายกันที่ บ้านปายนา คาเฟ่ อีกหนึ่งคาเฟ่กลางทุ่งนา จ.นครปฐม ตัวร้านตกแต่งด้วยไม้ให้อารมณ์บ้านไทยกลางทุ่ง ภายในตัวร้านมีที่นั่งให้เลือกทั้งโซนห้องแอร์ และโซนที่นั่งริมทุ่งนา สำหรับเมนูอาหารก็มีให้เลือกหลากหลายทั้ง อาหารไทย อาหารอีสาน เครื่องดื่ม และเบเกอรี่ แต่เมนูที่มาถึงแล้วห้ามพลาดก็คือ ปายนาซิกเนเจอร์ สปาเขียวหวานกุ้ง ข้าวขยำปู ยำปายนา และ ยากุซ่าปายนา กินอิ่มแล้วก็ต้องไม่พลาดถ่ายรูปที่มุมสะพานไว้ที่ทอดยาวไปถึงกลางทุ่งนา บอกเลยว่ามุมนี้เป็นไฮไลท์เพราะจะได้เห็นวิวทุ่งนาแบบ 360 องศา แถมยังมีซุ้มไม้อยู่ที่ปลาสะพานไว้ให้นั่งชิลล์กันอีกด้วย
Location: 49 ต.ลานตากฟ้า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม
Open – Close: ร้านเปิดบริการเวลา 10.00 – 18.30 น.
Phone: 089 666 6217
Facebook: บ้านปายนา
อันดับที่ 4. ท้องนา คาเฟ่, นนทบุรี
(Thong na Cafe)
ท้องนา คาเฟ่
ท้องนา คาเฟ่ คาเฟ่บรรยากาศสุดชิลล์ วิวทุ่งนาที่เพิ่งเปิดได้ไม่นานมานี้ ตัวร้านมีให้โซนให้เลือกนั่งหลากหลายโซนทั้งโซนเอ้าท์ดอร์ โซนที่นั่งซุ้ม ซึ่งทุกโซนจะเป็น Open air รับลมธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ ส่วนเมนูอาหารก็มีให้เลือกทั้งอาหารไทย อาหารอีสาน เครื่องดื่ม และเมนูกินเล่น บอกเลยว่าถ้ายิ่งมาในช่วงเย็นจะยิ่งฟิน นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายรูปทสไตล์บาหลีและกังหันลมสุดคิ้วท์อีกด้วย วันหยุดนี้ไม่รู้จะไปไหน แนะนำให้ไปที่ ท้องนา คาเฟ่ ขับรถแป๊บเดียวก็ถึงแล้ว
Location: ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี
Open-Close: ท้องนา​คาเฟ่​เปิดให้บริการ อาทิตย์ละ 3 วันนะครับ (ศุกร์​ เสาร์​ และอาทิตย์)​ เวลา 09:00 – 18:00 น.
Phone: 063 803 6633
Facebook: ท้องนาคาเฟ่ นนทบุรี
อันดับที่ 3. เดอะ อังกี้ ดั๊กลิ้ง เลินนิ้ง ฟาร์ม, นครปฐม
(The Ugly Duckling Learning Farm)
เดอะ อังกี้ ดั๊กลิ้ง เลินนิ้ง ฟาร์ม
มาต่อกันที่คาเฟ่สุดคิ้วท์ The Ugly Duckling Learning Farm ฟาร์มลูกเป็ดขี้เหร่ คาเฟ่สุดคิ้วท์ย่านดกำแพงแสน จ.นครปฐม ตัวร้านตกแต่งด้วยสไตล์ฟาร์มเมอร์ให้ฟีลลิ่งท้องทุ่งมาพร้อมกับบรรยากาศดีๆ อีกทั้งยังมีโซนที่นั่งให้เลือกทั้งโซนห้องแอร์และเอ้าท์ดอร์ สำหรับเมนูแนะนำของทางร้าน ขอแนะนำเป็น เนื้อกระทะร้อน ห่อหมกมะพร้าวอ่อน ปลาทับทิมทอดน้ำปลา พิซซ่า สตรอว์เบอรี่โซดา ชาไทยเย็น และ ฮันนี่โทส สำหรับมุมไฮไลท์ที่ต้องห้ามพลาดคือสะพานไม้ไผ่กลางทุ่งนาที่นอกจากจะได้สูดอากาศบริสุทธิ์แล้วยังได้รูปสวยๆ อีกด้วย
Location: 130/4 ถ.จันทรุเบกษา ต.ทุ่งลูกนก อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม
Open-Close: ร้านเปิดบริการทุกวัน เวลา 09.00 – 19.00 น.
Phone: 065 962 9253
Facebook: The Ugly Duckling Learning Farm
อันดับที่ 2. รักษ์นาคาเฟ่, พระนครศรีอยุธยา
(Rakna Cafe)
รักษ์นาคาเฟ่, พระนครศรีอยุธยา
รักษ์นาคาเฟ่ คาเฟ่กลางทุ่งนา จ.พระนครศรีอยุธยา เพียงแค่เดินผ่านซุ้มประตูทางเข้า เพื่อนๆ ก็จะได้พบกับบรรยากาศของท้องทุ่งที่ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็มีแต่สีเขียว มีโซนให้เลือกนั่งชิลล์หลอกหลายมุม ไม่ว่าจะเป็น โซนบาร์กาแฟ โซนเรือนไม้ไผ่กลางนา และโซนเรือนรับรอง อีกทั้งยังมีทั้งเมนูอาหารตามสั่ง เครื่องดื่ม และเบเกอรี่ ให้เลือกหลากหลาย นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายรูปให้เลือกมากมาย ใครที่เป็นสายถ่ายรูปจะต้องถูกใจสิ่งนี้อย่างแน่นอน
Location: 88/8 หมู่ 8 ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
Phone: 081 816 5759, 065 478 5090
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน เวลา 08.00 – 18.00 น.
Facebook: รักษ์นา คาเฟ่ อยุธยา
Line ID: rakna_2018
อันดับที่ 1. ดิไอรีน คาเฟ่ คอฟฟี่ แอนด์ เรสเทอรองท์, ปทุมธานี
(The Aileen Cafe’ Coffee & Restaurant)
ดิไอรีน คาเฟ่ คอฟฟี่ แอนด์ เรสเทอรองท์, ปทุมธานี
ถ้าพูดถึงคาเฟ่วิวทุ่งนาใกล้กรุงเทพ ก็ต้องยกให้ ดิไอรีน คาเฟ่ คอฟฟี่ แอนด์ เรสเทอรองท์ ตัวร้านตกแต่งด้วยสไตล์โรงนาแบบมินิมอล โดดเด่นด้วยกระจกใสบานใหญที่สามารถชมวิวได้อย่างเต็มที่ แบ่งเป็น 2 โซนคือ โซนห้องแอร์และโซนเอ้าท์ดอร์ซึ่งมีมุมชายหาดที่มาพร้อมเก้าอี้และร่มสีชมพูสุดคิ้วท์ ไฮไลท์ของที่นี่คงหนีไม่พ้นวิวต้นตาลกลางทุ่งนาที่มีสะพานไม้ทอดยาวไปกลางทุ่ง บอกเลยว่าโลชั่นนี้เด็ดสุดๆ สำหรับใครที่อยากมาพักผ่อนชิลล์ๆ แนะนำที่นี่เลย อาหารอร่อย วิวดี แถมมีรูปกลับไปลงโซเชียลแบบปังๆ อีกด้วย
Location: 68 ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี (ร้านอยู่แยกสันติสุข ถนนรังสิต-ปทุมธานี **เข้าซอยก๋วยเตี๋ยวเรือวิศวะ)
Open-Close: ร้านเปิดบริการวันอังคาร – อาทิตย์ เวลา 10.00 – 20.00 น. (ร้านหยุดทุกวันจันทร์ **ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)
Phone: 064 398 8968
Facebook: The Aileen Cafe’
โฆษณา