7 ม.ค. 2022 เวลา 15:50 • ยานยนต์
EP.11 Evolution ขับ 4 ที่แรงเกินจนต้องลอง
Evolution เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากของทาง Mitsubishi หลายคนอาจสงสัยว่าจุดเด่นของรุ่นนี้คืออะไร แล้วทำไมก่อนหน้านี้ถึงเงียบหายไปและกลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง วันนี้ Red Suns จะพามาไขข้อสงสัย
ก่อนอื่นเลยต้องบอกเลยว่าปัจจุบันกระแสรถซิ่งยุค 90's ได้กลับมาอีกครั้งโดยมีแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์เรื่อง Fast & Furious ซึ่งทำให้รถหลายๆยี่ห้อทั้งปีเก่าและปีใหม่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและแน่นอนสำหรับ Mitsubishi ก็ต้องพูดถึง Lancer Evolution และยังเป็นรถขับ 4 ที่ทรงประสิทธิภาพ
ด้วยหลักวิศวกรรมระบบขับเคลื่อน4ล้อ ที่มีประสิทธิภาพได้รวมเข้ากับเครื่องยนต์ของ Mitsubishi ทำให้รถรุ่นนี้ขับสนุกและสร้างความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่
Evolution มีด้วยกันทั้งหมดหลายรุ่นและได้พัฒนาต่อเนื่องมาในปี 2016 ทาง Mitsubishi ได้ยกเลิกกระบวนการผลิตทั้ง Lancer และ Evo เนื่องจากกระแสตอบรับสำหรับรถเก๋งไม่ค่อยดี
ประสิทธิภาพของ Evo จุดเด่นหลักๆก็คือขับเคลื่อน 4 ล้อที่ยึดเกาะถนนได้เป็นอย่างดีทั้งทางตรงและทางโค้ง เครื่องยนต์สำหรับ Evo 10 ใช้เป็นเครื่องยนต์อลูมิเนียม 2.0 ลิตร MIVEC เทอร์โบใหม่ รวมไปถึงใช้ระบบส่งกำลัง 6 สปีด Twin Clutch Sport Shift Transmission เพื่อให้มีการส่งกำลังที่เร็วขึ้น
Evolution เป็นรถซิ่งยุค 90's ที่หลายๆคนอยากได้มาครอบครองทั้งรูปทรงรูปร่างที่ยังดูโดดเด่นและก็ยังทันสมัยอยู่ อีกทั้งยังมีหลายๆอู่ที่ทำของแต่งขึ้นมาเพื่อ Evo โดยเฉพาะ
โฆษณา