9 ม.ค. 2022 เวลา 09:35 • ท่องเที่ยว
EP#7 ท้ อ ง ฟ้ า ส ว ย ม า ก
วันนี้ไม่มีเรื่องเล่ามากมายนัก แค่เป็นเรื่องของภาพถ่ายท้องฟ้าของป้าดาว ที่อยากเอามาแบ่งปันความสวยงามที่ชอบ ป้าดาวชอบถ่ายรูปมาก ด้วยกล้องมือถือไอโฟนธรรมดา ซึ่งก็ไม่ได้รุ่นใหม่มากนัก การมองท้องฟ้าจึงเป็นที่ชื่นชอบของป้าดาวอย่าง
ท้องฟ้าของนอร์เวย์จะมีสีสันสวยงามมากๆ ในช่วงที่มีการเปลี่ยนแปลงฤดูกาล ทำให้แสงแดดและอุณหภูมิของอากาศ เกิดปฏิกิริยาเคมีบนท้องฟ้า ทำให้สีของท้องฟ้าเปลี่ยนแปลง
ภาพ 1 ที่ทะเลสาป Mjøsa
ภาพ 1 ทะเลสาป Mjøsa เป็นทะเลสาปที่ใหญ่ที่สุดของนอร์เวย์ ป้าดาวชอบไปกับเพื่อน บางครั้งจะมีทริปตกปลากัน ช่วงเย็นวันนี้สีสันของท้องฟ้าเปลี่ยนสีได้สวยงามดั่งที่เห็น❤️❤️ เป็นช่วงก่อนเข้าฤดูใบไม้ร่วงทำให้ภาพเรือที่จอดดูสวยมากเลย
ภาพที่ 2 på Alnabru
ภาพ 2 เป็นภาพตอน 7:00 ป้าดาวไปถึงที่ทำงานพอดี ท้องฟ้าของวันใหม่วันนี้เป็นแสงสีชมพูแดงได้สวยสดงดงามมากๆ อดใจไม่ได้ที่จะเก็บนี้มาแบ่งปันให้เพื่อน ๆ
ภาพที่ 3 เมือง Tromsø
ภาพที่ 3 ที่เมือง Tromsø ป้าดาวไปเที่ยวเมืองทางตอนเหนือของนอร์เวย์ ตอนเช้าเราออกมาเดินออกกำลังกายในช่วงกุมภาพันธ์ ยังคงเป็นฤดูหนาว ได้ภาพสีของท้องฟ้าที่หวานชมพูอ่อนๆ เหนือยอดภูเขาที่เต็มไปด้วยหิมะขาวโพลน เดือนแห่งความรัก ท้องฟ้าบ่งบอกถึงความรักที่มอบให้ทุกคน
ภาพที่ 4 ออสโล แถว Alfaset
ภาพที่ 4 ที่ออสโล จำได้ว่าวันนี้ป้าดาวเลิกงาน 16:00 แล้วจะกลับบ้าน เลยขึ้นมาได้สักระยะ ท้องฟ้าเริ่มเปลี่ยนสี เหลืองอร่ามไปทั่วท้องฟ้าเลย สีเข้มมากเลย ยืนดูแบบอมยิ้ม วันนี้โชคดีที่ได้เห็นฟ้าที่สวยงาม
ภาพที่ 5 เมือง Bodø
ภาพที่ 5 เราเดินทางไปเมือง Bodø ทางเหนือของนอร์เวย์ในช่วงฤดูร้อน วันนี้ 22:30 แล้ว สีท้องฟ้ายังสวยงามสว่างสดใส ช่วงฤดูร้อน ดวงอาทิตย์จะทำงานเยอะมาก เกือบ 24 ชั่วโมง หลังจากหยุดงานมานานในช่วงฤดูหนาว สวยงามมากๆ
ภาพ 6 ดวงอาทิตย์เที่ยงคืนที่ Tromsø
ภาพที่ 6 ที่เมือง Tromsø ในเดือนกรกฎาคม หน้าร้อน คืนนี้เวลา 24:00 ป้าดาวกับเพื่อน เราเดินขึ้นเขาด้วยบันไดทั้งหมด 1200 กว่าขั้นพร้อมเดินต่ออีก 500 เมตร แล้วมานั่งรอพร้อมนับถอยหลังตอนก่อน 23:59 นาที ถึง 24:00 เราได้ภาพที่สวยงามจริงๆ ดวงอาทิตย์ยังคงส่องแสงเจิดจ้าแจ่มจรัส เราลงเขากันมาตอนตี 1:00 ความสว่างเหมือนตอนกลางวัน แต่ความเงียบสงบเหมือนตอนกลางคืน ที่ผู้คนต่างหลับไหลในยามราตรี เราเดินกลับบ้านพักกันด้วยรอยยิ้มของคงามสุขที่ได้รับ
ภาพที่ 7 Trosterud
ภาพที่ 7 ในออสโล แถวบ้านป้าดาวเอง หลังเลิกงานในฤดูใบไม้ร่วง ส่วนมากป้าดาวจะออกกำลังกายด้วยการเดินสัก 30-40 นาที วันนี้เนื่องจากโควิด ก็ Work from home พอป้าดาวออกมาจากบ้าน ได้เห็นท้องฟ้าที่เปล่งสีสีสวยอีกแล้ว ถ้าไม่ได้ออกมาข้างนอกบ้าง เราก็จะไม่ได้เห็นความสวยงามที่เกิดจากธรรมชาติ
ภาพที่ 8 Oslo
ภาพที่ 8 ป้าดาวแวะไปบ้านเพื่อนในตอนเย็น ช่วงฤดูใบไม้ผลิ ที่ใบไม้เริ่มร่วงเกือบหมด สักพักฟ้าก็สว่างขึ้น เพราะปกติจะเริ่มมืดแล้ว จึงรู้ได้ว่าวันนี้ฟ้าจะสวยอีกแล้ว สีแดงเข้มปนเหลือง ช่วยทำให้ความสว่างเจิดจ้าก่อนเข้าฤดูที่มืดมิดอีกครั้ง
ภาพที่ 9 ขับรถเข้าออสโล
ภาพที่ 9 นี้ ป้าดาวขับรถเข้าออสโลกัน ช่วงนี้หน้าหนาว ระหว่างทางสีของฟ้าค่อยๆเปลี่ยนไป ต้องรีบถ่ายรูป เพราะเมื่อสายลมพัดผ่าน แสงนี้ก็จะหายไป
ภาพที่ 10 ทะเลสาปMjøsa
ภาพที่ 10 นี้เราอยู่บนเรือกลางทะเลสาป Mjøsa ได้ภาพภูเขา ทะเลสาปและเมฆที่สวยงามมาก
ภาพที่ 11 Nesodden
ภาพที่ 11 นี้ป้าดาวเดินทางมาที่ Nesodden กำลังรอเรือเฟอร์รี่เพื่อข้ามฝั่งมาที่ออสโล เกผ้บภาพดวงอาทิตย์ตกในหน้าร้อนได้สวยงามจริงๆ
ภาพ 12 ที่ทำงานป้าดาว
ภาพ 12 นี้ ตอนเช้า 8:00 วันนี้ป้าดาวมาทำงานสายหน่อย เดินเข้าออฟฟิศ ตอนเช้าของวันใหใ่ ท้องฟ้าแจ่มใส สีเหลืองงามอร่ามตาจริงๆ สีฟ้าแบบนี้ไม่ได้เกิดในทุกๆวัน
ภาพ 13 หน้าบ้าน Trosterud
ภาพ 13 วันนี้ป้าดาวถ่ายภาพท้องฟ้าตอนมืดสนิทแล้ว แต่เมฆบนท้องฟ้ามีสีสัน หากวันนี้ไม่มีหมอกหนา แสงบนท้องฟ้าจะเปลี่ยนสีอีกเช่นเคย ก็สวยไปอีกแบบนะคะ
ภาพ 14 ทะเลสาป Mjøsa
ภาพ 14 นี้เราไปตกปลาอีกครั้งในช่วงหน้าร้อน ภาพดวงอาทิตย์ตกสวยงามเหลืออร่ามทั้งแผ่นน้ำและแผ่นฟ้าจริง
ภาพ 15 Gjøvik
ภาพ 15 ภาพนี้เราขับรถผ่านแถวทะเลสาป Mjøsa ในช่วงเย็น ทะเลสาปใหญ่ที่สุดในนอร์เวย์ จึงกินพื้นที่กว้างมาก เราจะเห็นสีของท้องฟ้าแตกต่าง เมื่อขับรถเลยมาสักระยะ สวยงามเหมือนเดิม
ภาพสุดท้ายที่ทำงาน
ภาพสุดท้ายนี้ตอนเย็นเมื่อเดินออกจากที่ทำงานในช่วงฤดูหนาว ท้องฟ้าเปลี่ยนเป็นหลายสีมาก นี้ถ้าเป็นทางเหนือ อากาศแบบนี้อาจทำให้เห็นแสงเหนือ แต่เพราะนี้คือเมืองทางใต้ เลยทำให้ท้องฟ้ามีแต่ชมพู แดงและเหลือง
สำหรับวันนี้ป้าดาวขอแชร์เรื่องราวของความสวยงามบนท้องฟ้าที่ป้าดาวถ่ายเก็บไว้มาแชร์ให้เพื่อนๆ ดู คิดเห็นอย่างไร ติชมได้นะคะ
สำหรับวันนี้❤️❤️ ขอบคุณมากค่ะที่ติดตาม
รักคุณทุกคน ป้าดาวค่ะ
เรื่องราวที่น่าสนใจนอร์เวย์
visit Norway.no
โฆษณา