11 ม.ค. 2022 เวลา 22:19 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🗓 12/01/65
🌟 ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นอีกครั้งหลัง นายเจอโรม พาวเวลล์ มองว่าเศรษฐกิจสหรัฐ การจ้างงานและสัญญาว่าจะควบคุมอัตราเงินเฟ้อให้ได้ โดยยังเตือนด้วยว่าหากอัตราเงินเฟ้อยังคงอยู่มากเกินไป ก็จะนำไปสู่นโยบายการเงินที่เข้มงวดมากยิ่งขึ้นและอาจนำไปสู่ภาวะถดถอยได้ เฟดยังคงมุ่งมั่นอย่างยิ่งที่จะบรรลุเป้าหมายด้านการจ้างงานสูงสุดและความมั่นคงด้านราคาและยังคง"อยู่ในยุคที่ดอกเบี้ยต่ำไปอีกนาน"แต่อย่างใดค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่า ขณะที่ผลตอบแทนพันธบัตรก็ให้การสนับสนุนด้วยเช่นกัน ราคาทองคำได้ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องหลังเฟดยังคงพูดถึงเงินเฟ้อ(ได้รับแรงกดดัน)อยู่พอสมควรว่าถ้ายังควบคุมไม่ได้ก็อาจจะเกิดการเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยได้ แน่นอนครับทองคำมักถูกมองว่าเป็นเครื่องป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อที่สูงนี้จึงเป็นเหตุให้ทองคำทะยานขึ้นอย่างที่เห็นๆกัน
⏰: ขณะนี้ตลาดโฟกัสข้อมูล CPI หลักของสหรัฐฯ ในช่วง 20:30 น. ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 5.4% ต่อปีในเดือนธันวาคม จาก 4.9% ในเดือนก่อนหน้า
.
💡*หลังจากนี้เป็นมุมมองปัจจัยด้านทางเทคนิคอลส่วนตัวโดยมิได้ชี้ชวนซื้อขายแต่อย่างใด ดังนั้นโปรดใช้วิจารณญาณของท่านในการอ่านกันนะครับ*💡
.
📉 ด้านปัจจัยทางเทคนิค: หากนับถอยหลังไปวันที่ 5 ก็จะพบจุดสูงสุดที่เคยทำเอาไว้ ซึ่งการปรับตัวขึ้นไปเข้าใกล้บริเวณดังกล่าวก็ให้ระมัดระวังมากยิ่งขึ้นการไล่ซื้ออาจจะต้องบอกว่ามีความเสี่ยงสูงอยู่มาก ในทางกลับกันปัจจัยถือว่ายังคงเป็นบวกต่อราคาทองคำก็จริง แต่ก็อย่าลืมการรายงานตัวเลขที่จะเกิดขึ้นในช่วงกลางคืนเอาไว้ด้วยซึ่งตลาดยังคงโฟกัสกับตัวเลขดังกล่าวอยู่ ใครจะ Wait&See ไปก่อนก็ได้เช่นกันหรือจะรอดูตัวเลขที่จะออกก็ได้ ใจเย็นๆนะครับผม เตือนเอาไว้ก่อน
🔰Support​​&Resistance🔰
R3:1843
R2:1830+/-
R1:1825
➖➖➖➖
S1:1817
S2:1810
S3:1806
Cr.BallFx
📉แชร์และติดตามเพจ Spot Gold Thailand เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารนะครับ
โฆษณา