12 ม.ค. 2022 เวลา 04:30 • กีฬา
แรชฟอร์ดกลัวว่าสุดท้ายจะไปไม่สุด!!
การที่คนคนหนึ่งจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะอาชีพแบบเต็มตัวได้มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย และสิ่งที่ยากกว่านั้นอีกคือการยืนระยะและลบคำว่าดาวรุ่งออกไปให้ได้นั่นแหละเป็นสิ่งที่ยากยิ่งกว่า
.
มาร์คัส แรชฟอร์ด ก้าวขึ้นมาเป็นดาวรุ่งเพชรเม็ดงามที่น่าจับตามองก็ด้วยการให้โอกาสของอาจารย์หลุยส์ ฟาน กัล ในศึกยูโรป้าลีกซึ่ง ณ เวลานั้นตัวหลักบาดเจ็บไปเยอะเลยจำเป็นต้องให้เด็กอายุเพียงแค่ 17 ปีที่ไม่เคยได้ขึ้นมาในชุดใหญ่
.
ไม่เคยเห็นฝีเท้าของเขาเพราะเขาเล่นอยู่ในชุดยู 18 การที่เด็กโนเนมคนนี้ได้รับโอกาสลงเล่นในศึกยูโรป้าลีกวันนั้น เขาสร้างความตื่นตาตื่นใจด้วยการทำ 2 ประตู จนถูกสื่อจับตามอง
.
แล้วยิ่งไปกว่านั้นเมื่อเขาได้รับโอกาสลงเล่นในเกมลีกและเจออาร์เซนอลเขาก็ทำประตูได้เจอแมนซิตี้เขาก็ทำประตูได้
.
มันก็เริ่มที่จะถูกพูดถึงมากขึ้นเรื่อยๆ นักเตะคนหนึ่งการที่ได้เล่นเป็นเยาวชนขึ้นชุดใหญ่มันก็ไม่มีอะไรเขาก็ค่อยๆพัฒนาไปฝีเท้าเขาเริ่มดีขึ้น แต่หลังจากนั้นเมื่อผ่านมา 7 ปีอะไรหลายอย่างเปลี่ยนไป จากศูนย์หน้าก็ถูกขยับมาเล่นริมเส้น
.
แต่อะไรก็ไม่รู้ที่ทำให้เขาดูดรอปลงไป วันนี้เขาจะอายุ 24 ปีแล้วแต่คำว่าดาวรุ่งยังติดอยู่กับเขา ยิ่งช่วงหลังๆมาเขาได้แสดงออกอย่างชัดเจนว่าเวลาอยู่ในสนามมักมีความคิดอีโก้สูงมาก
.
ทำผลงานได้น่าหงุดหงิด ขอไม่พูดเรื่องนอกสนามนะไม่อยากเหมารวม แต่หลังจากที่เขาสวมหมายเลข 10 อันเป็นเบอร์ตำนานของสโมสรเขาก็ไม่เคยทำผลงานอะไรให้มันดีเลย
.
ไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะอะไรเขาถึงกลายเป็นแบบนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ต้องเปลี่ยนแปลงคือ "ทัศนคติ" และ "วิธีการคิด" ที่ตัวเขาเริ่มหลงระเริงและคิดว่าตัวเองคือที่หนึ่งมันเลยทำให้ตัวเขาเริ่มจะกลายเป็นตัวตลกเข้าไปทุกที
.
เขามีทุกอย่างที่จะก้าวไปเป็นนักเตะระดับโลก แต่สิ่งที่อาจจะฉุดรั้งเขาให้กลายเป็นดาวรุ่งตลอดกาลคือวิธีคิดที่เขาไม่กล้าที่จะทำให้ตัวเองดีขึ้นด้วยวิธีการเล่นในสนามเลยติดขี้เก๊ก
.
หากยังไม่เปลี่ยนแปลงตัวเองรับรองคำว่าเวลเบ็ค 2 จะถูกตราติดตัวเขาอย่างแน่นอนเพราะทุกอย่างมันเริ่มใกล้จะเหมือนเข้าไปทุกทีแล้ว
.
เวลเบ็ค มีทุกอย่างที่จะก้าวไปเป็นนักเตะระดับโลกได้แต่สุดท้ายก็ด้วยทัศนคติเหมือนกันนั่นแหละจึงทำให้เขาอยู่ได้เพียงแค่ระดับนี้
.
ก็กลัวนะกลัวว่ามาร์คัส แรชฟอร์ดจะไปไม่สุด แล้วจะถูกตีตราว่าเป็นดาวรุ่งตลอดกาล ซึ่งก็ไม่อยากจะให้เป็นเลยเพราะเขามีทุกคุณสมบัติที่ดีเยี่ยมอย่างที่เอ็มบัปเป้มี เออร์ลิ่งเบราต์ฮาแลนด์มี ไม่อยากให้เขาถูกด่าว่าเป็นเพียงแค่ตัวตลก
.
ได้แต่หวังว่าหลังจากนี้เขาคงจะทำผลงานได้ดีนะอายุ 24 แล้วอย่าให้มันเลยจุดพีคและกลายเป็นเพียงแค่ดาวรุ่งตลอดกาลก็แล้วกัน...
.
.
.
RED ARMY EXTRA
โฆษณา