17 ม.ค. 2022 เวลา 12:40 • เกม
หากย้อนกลับไปเมื่อเกือบๆ 20 ปีก่อนก็คงจะไม่มีใครรู้จักเครื่องเล่นเกม PlayStation 2 สุดเจ๋งสีดำที่ใครๆ ก็ต้องอยากได้เพราะว่าเทคโนโลยีในสมัยนั้นก็สามารถทำให้ภาพที่รันบนเครื่องเล่นเกมดังกล่าวออกมาอย่างสมจริง ถึงแม้ว่ามองในปัจจุบันแล้วความตื่นตาตื่นใจนั้นก็อาจจะกลายเป็นเรื่องล้าหลัง แต่ความประทับใจครั้งแรกที่เราได้เห็นภาพเหล่านั้นยังไม่เลือนหายไปไหน ต่อให้เราหยิบขึ้นมาเล่นใหม่ก็ยังรู้สึกเหมือนเดิม
ล่าสุด ผู้ใช้งานเว็บไซต์ Reddit นามว่า Darkwingmod ก็ได้เผยโฉมเครื่องเล่น PlayStation 2 ในแบบพกพามาให้ชมกันหลังจากที่ใช้เวลาลองผิดลองถูกมาหลายปีจนออกมาเป็นเจ้า PIS2 เครื่องนี้นี่้เอง โดยภายในเครื่องจะมีพร้อมกับฮาร์ดแวร์จริงของ PlayStation 2 Slim และโหลดตัวเกมเข้าเครื่องด้วย Raspberry Pi 2 ทางพอร์ต Ethernet (ทำหน้าที่เป็น SMB Server) ช่วยให้เกมกว่า 90% รันได้อย่างเต็มรูปแบบไม่มีสะดุด แถมยังพ่วงมาด้วยแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ถึง 90 นาที
จากรูปร่างที่เห็นข้างบนก็จะเห็นได้ว่าตัวเครื่องมาพร้อมกับปุ่มเพื่อการใช้งานครบครันและยังรอบรับการเซฟเกมผ่านช่อง Memory Card ได้ 1 ช่องด้วยครับ แต่ในการเล่นเกมก็จะเป็นการใช้การดัดแปลงเครื่องด้วย Free Mcboot ที่เป็นโปรแกรมสำหรับการอ่านเกมที่ส่งต่อมาจากคอมพิวเตอร์ Pi 2 ที่เป็น SMB Server
สำหรับใครที่สนใจขั้นตอนในการประดิษฐ์ก็สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ BitBuilt ซึ่ง Darkwingmod ได้เริ่มต้นโพสต์รูปและข้อความความคืบหน้าของโปรเจ็คนี้มาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2017 (>>คลิก<<) แต่ถึงอย่างไร ThisIsGame Thailand ก็ขอบอกว่าการประดิษฐ์หรือดัดแปลงเครื่องเล่นเกมแบบนี้ก็มีความเสี่ยงที่จะทำให้ระบบภายในเครื่องเกิดความเสียหายและอาจมีความผิดทางกฎหมายด้วยต้องมีความชำนาญเท่านั้น สุดท้ายนี้ถ้าหากพวกเรามีข่าวสารน่าสนใจใหม่ๆ ก็จะไม่ลืมนำมารายงานเพื่อนๆ กันอีกครั้งทีนี่ครับผม
โฆษณา