18 ม.ค. 2022 เวลา 09:08 • สัตว์เลี้ยง
ทำไมต้องเป็นกระต่ายหมายจันทร์
กระต่ายหมายจันทร์
สำหรับผู้อ่านทุกท่าน ก่อนหน้านี้เราได้เลี้ยงกระต่ายพันธุ์ฮอลแลนด์ลอป แล้วจู่ๆ ก็นึกถึงเรื่อง กระต่ายหมายจันทร์ขึ้นมา จนเราตั้งคำถามว่า ทำไมต้องเป็นกระต่ายหมายจันทร์ด้วยนะ
หากเป็นเรื่องคำสุภาษิต กระต่ายหมายจันทร์ คงเปรียบเสมือน คนที่หมายปองกับคนที่สูงส่งกว่าตน ในที่นี้หมายถึงหน้าที่การงานหรือการเงินที่ดีกว่าตนเอง
แต่หากเป็นนิทานกระต่ายหมายจันทร์ ที่มีเรื่องราวมาจากการที่กระต่ายตัวหนึ่งหลงรักพระจันทร์ และคิดจะปืนขึ้นไปหาพระจันทร์ ซึ่งกระต่ายตัวอื่นๆไม่ได้เห็นด้วย เพราะรู้ว่าไม่มีทางที่กระต่ายตัวนี้จะปืนขึ้นไปหาพระจันทร์ได้ แต่กระต่ายตัวนี้เองก็ไม่ย่อท้อ พยายามหายอดเขาสูงเพื่อที่มันจะปืนขึ้นไปหาพระจันทร์ พอมันขึ้นมาได้สำเร็จ มันรู้สึกว่าได้เข้าใกล้กับพระจันทร์แล้ว แต่เจ้ากระต่ายเองก็ยังไม่พอใจ ยังรู้สึกว่าอยากที่จะเข้าใกล้อีก มันจึงพยายามปืนขึ้นไปบนต้นไม้ แล้วเอื้อมมือออกไปเพื่อจะจับพระจันทร์ตามที่มันต้องการ แต่แล้วมันก็ตกลงมาอย่างแรง มันได้แต่นอนมองพระจันทร์จนลมหายใจสุดท้าย
จากนิทานที่เราเคยได้อ่าน หรือเคยได้ยินมา คงตอบได้ว่ากระต่ายที่เราเห็นอยู่บนดวงจันทร์ มีที่มาจากนิทานเรื่องนี้
แต่ถ้าคิดในมุมวิทยาศาสตร์ คงเป็นเพราะพื้นผิวของดวงจันทร์ขรุขระและเต็มไปด้วยหลุมอุกกาบาต จริงๆแล้วไม่ได้มีกระต่ายแต่อย่างใด เป็นเพียงแค่เราจินตนาการขึ้นมาเท่านั้นเอง
หากอยากติดตามความน่ารักสดใสของเจ้ากระต่ายฮอลแลนด์ลอป สามารถเข้าไปติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/Mw.bunny.farm/?ref=pages_you_manage
โฆษณา