20 ม.ค. 2022 เวลา 10:44 • หนังสือ
ชีวิต multitask กับ หนังสือที่มีเสียง
เช่ือผมไหม ? คุณเคยคงรู้สึกว่า อยากอ่านหนังสือ แต่ขี้เกียจ อยากรู้เรื่องในหนังสือนั้น แต่ขี้เกียจ วันนี้ผมจะมาเล่าอะไรให้ฟังกับ หนังสือที่มีเสียง
เรื่องเล่า
ผ่านไป 1 เดือน (31 วัน) ที่ผมได้ทดลองทำอะไรบ้างสิ่งบ้างอย่าง น่าตื่นเต้น และสนุกไปกับมันเริ่มจาก social detox หยุดเสพข่าวบ้านข่าวเมือง(ยกเว้นข่าวหมูแพง แฮ่!) ทุกอย่างสงบเงียบ
ในมือผมมีหนังสืออยู่ 2-3 เล่ม ได้แก่ atomic habit, พ่อรวยสอนลูก​ #1, พ่อรวยสอนลูก #2ในใจก็คิดว่าได้เวลาละที่จะสะสาง 3 เล่มนี้ให้จบสักที เริ่มจาก atomic ปรากฏว่า ไม่ถึงครึ่งเล่มเริ่มเบื่อแล้วครับ 😝 (ออกตัวสะดีเลย บ้าจริ๊งงงงงงงงงง)
ผมก็เลยลองหาวิธีทำยังไงให้การอ่านหนังสือไม่น่าเบื่อบ้างไหม จนไปเจอใครสักคนใน Blockdit ที่บอกเล่าถึง Storytel ช้าอยู่ทำไมโหลดเลยสิครับ หลังจากที่ได้ติดตั้งเรียบร้อยเราจะเจอกับ หนังสือเสียง (audiobook) ที่มีหลากหลายภาษาและ Podcast
มีสำนักพิมพ์ในไทยบางเจ้าได้นำหนังสือมาอัดเป็นเสียงและลงไปในแพลตฟอร์มนี้ บางเจ้ามี หนังสือเสียง (audiobook) อยู่แล้วก็มาลงเช่นกัน
มาทดลองใช้กันเลยยยยยยย ….. เอ่อ!! ลืมบอกไปเราสามารถทดลองใช้ได้ 14 วันเลยนะ 😎
ในหน้าแรกจะเป็นรายการ หนังสือเสียง (audiobook) ที่เราฟังค้างไว้ หรือรายการ หนังสือเสียง (audiobook) ที่เขาจะได้จัดไว้ให้ ส่วนของด้านล่างจะมีเมนูค้นหา ชั้นหนังสือของเรา และ Profile
มาถึงหน้าไฮไลท์กันบ้างหน้าสำหรับเอาไว้เล่นเสียงนั้นมีหลากหลายเมนูให้เล่นเลยแหละ
  • ปรับความเร็วตามที่เราต้องการบางครั้งผู้พูดอาจจะพูดช้าเกินไปหรือเร็วเกินไปเราสามารถปรับแต่งได้
  • เราสามารถตั้งเวลาหยุดเล่นเผื่อไว้สำหรับบางคนที่ต้องการเปิดในระหว่างกำลังจะเข้านอนแต่มีข้อสังเกตุนะ …. เราสามารถย้อนเวลากลับไปได้เผื่อบางคนหลับไปตั้งแต่ 10 นาทีแรก ( เหมือนผมเอง *ฮา ฮา* )
  • เราสามารถ Download ไฟล์เก็บไว้ฟังเวลาไม่มีเน็ตได้นะ
  • ที่เราชอบที่สุดคือ ตัวคั่น และก็ ตัวเลือกบท ง่ายต่อการค้นหา track(ติดตาม) มากกกกกกก
สรุปว่า
นี่คือผลผลิตของผม 3 เล่มที่บอกไปก่อนหน้านี้อ่านหมดภายใน 1 เดือน โดยที่ไม่รู้สึกว่าน่าเบื่อ
ข้อดี
  • เราสามารถศึกษาหรือฟังข้อมูลที่มีประโยชน์ได้โดยไม่จำเป็นต้องเปิดหนังสือ
  • ทำให้การอ่านหนังสือเราผ่านไปได้ไวขึ้น ไม่น่าเบื่อ
  • มีแพ็คเกจหลากหลายสามารถนำไปแชร์ให้กับคนในครอบครัวได้
  • มีหนังสือภาษาอังกฤษเยอะมากและยังมีหนังสือภาษาไทยอยู่หลายสำนัก
  • สามารถดาวน์โหลดเก็บไว้ในเครื่องไม่จำเป็นต้องมีแต่เน็ตก็เปิดฟังได้
ข้อสังเกตุ
  • Podcast สามารถฟังได้จากแพลตฟอร์มอื่นก็ได้ไม่จำเป็นต้องเสียเงินมาฟัง
  • บางครั้งโปรแกรมมีอาการเสียงกระตุก
Exclusive Content
ผมมีของแจกด้วยนะ ถ้าอยากรู้ว่าเป็นอะไร ตามไปดูได้ที่นี้เลย
โฆษณา