22 ม.ค. 2022 เวลา 00:09 • ไลฟ์สไตล์
My Mom's garden สวนหลังบ้านของคุณแม่​ ที่แม่ชอบเรียกว่า​ "สวนบายใจจัง" ​
เมื่อวันก่อนได้กลับไปหาคุณแม่และได้แอบส่องสวนหลังบ้านของคุณแม่เพราะท่านชอบไปนั่งดูสวนมาก​ จึงถามคุณแม่ว่าทำไมชอบปลูกต้นไม้?
#สวนเล็กๆของคุณซิ้ม
PP​: ทำไมคุณแม่ชอบปลูกต้นไม้คะ
Mom: ก็ปลูกแล้วได้ดูก็บายใจแล้ว​ เวลาเห็นดอกไม้หรือต้นไม้มันขึ้น.​ แค่นี้ก็สุขแล้ว
PP: มีความสุขง่ายแท้เนอะ​😅 เผลอแปปๆหายไปไหน​ เห็นออกมารดน้ำวันละ​ 3 เวลาเลย
Mom: เเน่นอน​ สบายๆๆ
ตั้งแต่จำความได้ เราก็เห็นคุณแม่ชอบปลูกไม้ดอกไม้ประดับแบบนี้มาตั้งแต่เล็กๆแล้ว​ แต่ไม่เคยสนใจที่จะพูดคุยกับคุณแม่​ว่าทำไมถึงชอบ
หลังสิ้นสุดคำถามเราเลยลองนั่ง​ลงตรงเก้าอี้ตัวเดิมของคุณแม่ซึ่งชอบนั่งดูต้นไม้ในสวนทุกๆวัน
เก้าอี้ตัวนี้คุณแม่ก็ได้ทำขึ้นมาเอง​เหมือนกัน เมื่อได้ลองนั่งก็รู้สึกได้ถึงความสบาย มีลมโชยๆ​ พร้อมกับละอองของน้ำที่คุณแม่ยืนรถน้ำอยู่​ พร้อมกับดูที่ดอกไม้
อยู่ๆก็เกิดความคิดขึ้นในหัวว่า​ บางครั้งความงดงามของธรรมชาติ​ ก็ทำให้มีความสุขได้เหมือนกันนะ​ แต่เรามองข้ามผ่านเลยไป
เราพยายามแต่​ โฟกัส​ ในสิ่งที่ชั้นคิดว่า"ดี"
บางครั้งไม่ต้องพยายามดิ้นรนมากจนเกินไป​ เพื่อหาส​ิ่งนั้นมา แค่มองรอบๆตัวเราใจเราก็สบายอย่างที่แม่เราบอกนิหน่า
#ผลผลิตจากสวนคุณแม่
แค่มองรอบตัวเรา​ บางทีก็เจอความงดงามได้นะ​
อย่าไปคาดหวังอะไรให้มาก​ แต่จงมีความพร้อมทุกๆเมื่อที่เกิดอะไรที่ไม่แน่นอนขึ้น​ และขอบคุณสำหรับสิ่งดีดีที่ได้รับจากทุกคนนะ​ ❤️
โฆษณา