24 ม.ค. 2022 เวลา 10:10 • อสังหาริมทรัพย์
เจาะลึกทำเลพร้อมพงษ์ ย่านเศรษฐกิจใจกลางเมือง
แน่นอนว่าหากพูดถึงทําเลเศรษฐกิจ และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มั่งคั่งและเฟื่องฟูอีกย่านหนึ่งที่ผู้คนให้ความสําคัญ และต่างพากันจับจ่ายใช้สอยอย่างหนาแน่น ก็คงจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้ นั่นคือ สุขุมวิท ตอนกลางอย่าง “พร้อมพงษ์” ค่ะ
ความจริงแล้วย่านพร้อมพงษ์เป็นย่านแห่งเศรษฐกิจตั้งแต่อดีตกาลมาแล้ว ราวปี พ.ศ.2500 พื้นที่แห่งนีี้ถูกเรียกว่าเป็น “ทุ่งบางกะปิ” เพราะเป็นทุ่งนาที่ใช้ในการเพาะปลูกของเกษตรกร ต่อมาหลังจากมีการพัฒนาสร้างถนน จึงได้มีผู้คนขยับขยายเข้ามาอาศัย เริ่มจากเจ้านายในพระราชวงศ์ ข้าราชการชั้นสูง คหบดีเลย และช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 หลังสงครามเวียดนามยุติ ทหารต่างชาติรวมถึงแรงงานต่างชาติเข้ามาพักอาศัย และเข้ามาหางานทําในพื้นที่มากมาย
ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของพื้นที่เศรษฐกิจ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และการค้าขายต่างๆ จึงเกิดขึ้น พอผู้คนต้องการในการพักอาศัยเพิ่มขึ้น มีการสร้างบ้านเรือน โรงแรม อพาร์ทเม้นท์ ห้องแถว ทั้งเพื่ออยู่อาศัยเอง และธุรกิจค้าขายต่างๆ ให้ผู้คน จับจ่ายสร้างรายได้ และใช้สอยมากมาย เช่นเดียวกับในปัจจุบัน ทําเลพร้อมพงษ์ยังคงเป็นย่านแห่งกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่องและล้นหลาม ซึ่งมาดูกันค่ะว่าทำเลพร้อมพงษ์นี้จะมีดีอะไรบ้าง
อ่านบทความเพิ่มเติม : https://bit.ly/3Itkj2w
📲 ติดตามสาระดีๆและคอนโดมิเนียมราคาพิเศษได้ที่นี่
📞 Call 1319
✅ Instagram : https://bit.ly/3q6B7Xk
โฆษณา