24 ม.ค. 2022 เวลา 10:25 • อสังหาริมทรัพย์
เจาะลึกทำเลสาทร ย่านศูนย์กลางทางธุรกิจ
ในกรุงเทพมหานครนั้นเรามีสถานที่ที่น่าสนใจมากมาย วันนี้อยากจะขอแนะนำ “ย่านสาทร” แบบเจาะลึกกันนะคะโดยขอเล่าถึงประวัติของถนนสาทรก่อนค่ะ ถนนนี้เป็นถนนที่ตัดขึ้นในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว มีคหบดีชาวจีนที่ชื่อ "เจ้าสัวยม" ได้อุทิศที่ดินระหว่างถนนสีลมและถนนบ้านหวายเพื่อขุดคลองโดยขุดจากแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันออกไปบรรจบกับคลองถนนตรงหรือคลองวัวลำพอง (ปัจจุบันถูกถมเป็นถนนพระรามที่ 4) เรียกคลองที่ขุดขึ้นใหม่นี้ว่า "คลองเจ้าสัวยม" (คลองสาทรในปัจจุบัน) และได้นำดินที่ขุดคลองมาทำเป็นถนนอีกด้วย
ต่อมาเจ้าสัวยมได้รับบรรดาศักดิ์และราชทินนามเป็น "หลวงสาทรราชายุตก์" จึงทรงโปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อถนนนี้ว่า "ถนนสาทรราชายุตก์" รวมถึงคลอง คือ "คลองสาทรราชายุตก์" แต่ผู้คนนิยมเรียกกันสั้น ๆ ว่า ย่าน "สาทร" โดยแบ่งได้เป็น 2 ฝั่ง ได้แก่ ฝั่งเหนือ คือ “ถนนสาทรเหนือ” อยู่ในแขวงสีลม เขตบางรัก และฝั่งใต้คือ “ถนนสาทรใต้” อยู่ในแขวงยานนาวาและแขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร เชื่อมกับถนนตก โดยย่านสาทรเหนือ มีกลุ่มบริษัทชั้นนำ อาคารสำนักงานเกรดเอเกิดขึ้นจำนวนมากและจัดเป็นถนนสายการเงินที่มีความแข็งแกร่งมาก อีกทั้ง ยังมีสถานทูตจำนวนมากตั้งอยู่บริเวณริมถนนสาทร ยิ่งทำให้ย่านสาทรเป็นที่รู้จักของทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ
สาทรถือเป็นย่านศูนย์กลางธุรกิจหรือ Central Business District (CBD) ที่สำคัญของกรุงเทพฯ ซึ่งเรามาดูความเป็น Highlight ที่โดดเด่นและสำคัญของย่านนี้กันค่ะ
อ่านบทความเพิ่มเติม : https://bit.ly/3KzwBIu
📲 ติดตามสาระดีๆและคอนโดมิเนียมราคาพิเศษได้ที่นี่
📞 Call 1319
✅ Instagram : https://bit.ly/3q6B7Xk
โฆษณา