26 ม.ค. 2022 เวลา 16:22 • ไอที & แก็ดเจ็ต
Windows 11 กำลังจะได้รับแอป Android, การปรับปรุงแถบงาน และอื่นๆ ในเดือนหน้า
1
Microsoft กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวตัวอย่างแอพ Android สำหรับ Windows 11 สู่สาธารณะในเดือนหน้า ควบคู่ไปกับการปรับปรุงแถบงานและแอพ Notepad และ Media Player ที่ออกแบบใหม่ Panos Panay หัวหน้า Windows กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นกับ Windows 11 ในบล็อกโพสต์ในวันนี้และดูเหมือนว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของการอัปเดตครั้งใหญ่ครั้งแรกของ Windows 11
การปรับปรุงแถบงานประกอบด้วยคุณสมบัติปิดเสียงและเปิดเสียง และมีแนวโน้มว่าจะสามารถแสดงนาฬิกาบนจอภาพรองได้ ทั้งสองหายไปเมื่อเปิดตัว Windows 11 แต่ Microsoft ยังคงทำงานเพื่อปรับปรุงแถบงานเพิ่มเติมเพื่อนำฟังก์ชันที่ขาดหายไปเช่นการลากและวางกลับคืนมา
Windows 11 ที่กำลังจะมาถึงในเดือนหน้าจะรวมวิดเจ็ตสภาพอากาศที่กลับไปที่ทาสก์บาร์ ซึ่งเป็นสิ่งที่Microsoft เริ่มทดสอบเมื่อเดือนที่แล้ว Microsoft ยังออกแบบ แอพ NotepadและMedia Playerใหม่ โดยทั้งคู่มีโหมดมืดและปรับแต่งการออกแบบให้เข้ากับ Windows 11 มากขึ้น
การเพิ่มใหม่ครั้งใหญ่จะเป็นแอพ Android บน Windows 11 Panay กล่าวว่านี่จะเป็น "การแสดงตัวอย่างสาธารณะ" ซึ่งบ่งชี้ว่าคุณลักษณะนี้จะยังคงเป็นรุ่นเบต้าเมื่อเปิดให้ใช้งานกันอย่างแพร่หลายในเดือนหน้า Microsoft เริ่มทดสอบแอพ Android บน Windows 11กับผู้ทดสอบในเดือนตุลาคม และฟีเจอร์นี้ให้คุณติดตั้งแอพจำนวนจำกัดจาก Appstore ของ Amazon มีวิธีแก้ไขปัญหาชั่วคราวหลายอย่างเพื่อให้Google Play Store ทำงานบน Windows 11แต่ Microsoft ไม่สนับสนุนสิ่งนี้อย่างเป็นทางการ
Panay ยังได้แบ่งปันสถิติต่างๆ เกี่ยวกับความสำคัญของ Windows ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ปัจจุบัน Windows 10 และ Windows 11 ทำงานบนอุปกรณ์ 1.4 พันล้านเครื่องในแต่ละเดือน และตลาดพีซีก็มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งตลอดช่วงการแพร่ระบาด
“ในขณะที่เราไตร่ตรองถึงสิ่งที่ผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างในความต้องการและการใช้งานพีซี เราเห็นแนวโน้มที่ยั่งยืนสามประการ ได้แก่ การเพิ่มขึ้นของงานและการเรียนรู้แบบไฮบริด การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมด้านความบันเทิงและรูปแบบการจัดจำหน่าย และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปสำหรับงานประจำวัน” Panay กล่าว
Microsoft กล่าวว่ามีคนใช้แอพเพิ่มขึ้น 6 เท่าเช่น Cisco WebEx, Slack, Microsoft Teams และ Zoom การอัปเดต Windows 11 ในเดือนหน้าจะทำให้การแชร์หน้าจอของคุณง่ายขึ้นใน Microsoft Teams และแอปแฮงเอาท์วิดีโออื่นๆ แท็บใหม่จะปรากฏขึ้นเมื่อคุณวางเมาส์เหนือแอป เช่น Teams บนแถบงาน และช่วยให้คุณแชร์เนื้อหาหน้าต่างในการโทรได้อย่างรวดเร็ว
“ตั้งแต่เริ่มต้นของโรคระบาด ผู้คนมากกว่า 70% สตรีมเนื้อหาผ่าน Hulu, Netflix และ YouTube บน Windows และนาทีการเล่นเกมรายเดือนเพิ่มขึ้นมากกว่า 35 เปอร์เซ็นต์” Panay เปิดเผย “ในฐานะทีม เรารู้สึกขอบคุณและภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้คนมากขึ้นเรื่อยๆ และเรารู้ว่ายังไม่เสร็จ”
ที่มา : theverge
โฆษณา