27 ม.ค. 2022 เวลา 00:24 • ครอบครัว & เด็ก
วิถีของมารซาตานผู้คอยทำให้เราทิ้งพระเจ้า..
"ฝ่ายเปโตรนั่งอยู่นอกตึกที่ลานบ้าน มีสาวใช้คนหนึ่งมาพูดกับเขาว่า <<แกได้อยู่กับเยซูชาวกาลิลีด้วยเหมือนกัน>> แต่เปโตรได้ปฏิเสธต่อหน้าคนทั้งปวงว่า <<ที่เจ้าว่านั้นข้าไม่รู้เรื่อง>> เมื่อเปโตรได้ออกไปที่ประตูบ้าน สาวใช้อีกคนหนึ่งแลเห็นจึงบอกคนทั้งปวงที่อยู่ที่นั่นว่า <<คนนี้ได้อยู่กับเยซูชาวนาซาเร็ธด้วย>> เปโตรจึงปฏิเสธอีกทั้งสาบานว่า <<ข้าไม่รู้จักคนนั้น>>
อีกสักครู่หนึ่งคนทั้งหลายที่ยืนอยู่ใกล้ๆนั้นก็มาว่าแก่เปโตรว่า <<เจ้าเป็นคนหนึ่งในพวกนั้นแน่แล้ว ด้วยว่าสำเนียงของเจ้าส่อตัวเอง>> เปโตรก็สบถสาบานใหญ่ว่า <<ข้าไม่รู้จักคนนั้น>> ในทันใดนั้นไก่ก็ขัน เปโตรจึงระลึกถึงคำที่พระเยซูตรัสไว้ว่า <<ก่อนไก่ขันเจ้าจะปฏิเสธเราสามครั้ง>> แล้วเปโตรก็ออกไปข้างนอกร้องไห้เป็นทุกข์ยิ่งนัก"
มัทธิว 26:69‭-‬75 TH1971
"เมื่อยูดาสผู้อายัดพระองค์ เห็นว่าพระองค์ต้องปรับโทษก็กลับใจ นำเงินสามสิบเหรียญนั้นมาคืนให้แก่พวกมหาปุโรหิตและพวกผู้ใหญ่ กล่าวว่า <<ข้าพเจ้าได้ทำบาป ที่ได้อายัดคนบริสุทธิ์มาให้ถึงความตาย>> คนเหล่านั้นจึงว่า <<การนั้นไม่ใช่ธุระอะไรของเรา เจ้าต้องรับธุระเอาเอง>> ยูดาสจึงทิ้งเงินนั้นไว้ในพระวิหารและจากไป แล้วเขาก็ออกไปผูกคอตาย"
มัทธิว 27:3‭-‬5 TH1971
ตลอดมาเปโตรก็ไม่เคยจะยอมรับเลยว่าเขาเป็นคนที่พร้อมจะทิ้งพระเยซู จนถึงวันที่ไก่ขันหลังจากที่เขาได้ปฏิเสธพระเยซูครั้งที่สาม ตอนนั้นเขาตกใจกับตัวเองและเศร้าเสียใจมากแต่ก็ได้ทำให้เขาเชื่อได้ยอมรับจริงๆ กับคำตรัสของพระเยซูที่ได้บอกไว้ก่อนหน้าแล้วว่าเขาเป็นคนเช่นนั้น และพระเจ้าจึงได้ให้พระเยซูมาเพื่อจะแบกรับทุกความผิดบาปของเขา ต่อมาเขาจึงได้กลายมาเป็นผู้รับใช้ที่มีชื่อเสียงเต็มไปด้วยการทำงานของพระเจ้า
ส่วนยูดาสกลับจบลงด้วยการฆ่าตัวตาย เพราะยอมรับไม่ได้ว่าตัวเองนั้นเป็นคนที่ชั่วร้าย พอทำผิดขายพระเยซูไปแล้ว เขาไม่ได้คิดถึงสิ่งที่พระเยซูเคยบอกเอาไว้เหมือนเปโตร มัวจมอยู่แต่กับความคิดผิดที่มารซาตานคอยใส่ให้ ให้หาทางแก้ไขรับผิดชอบเองกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ถ้าเขามองกลับไปคิดถึงคำพูดของพระเยซู ก็จะคิดได้ว่าพระเจ้าใช้เขาเป็นเครื่องมือเป็นอุปกรณ์ในการทำให้แผนการไถ่บาปให้มนุษย์ได้สำเร็จเสร็จสิ้นอย่างสมบูรณ์ต่างหาก ถ้าเช่นนั้นเขาก็จะสามารถที่จะขอบคุณได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ใช่กล่าวโทษตัวเองและรับผิดชอบเองด้วยการฆ่าตัวตายแบบนี้
ตอนนี้ผู้คนมากมายก็กำลังเลือกทางของยูดาส คือยังเลือกที่จะรับผิดชอบเองกับทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้น หลายคนก็ใช้วิธีปฏิญาณตั้งใจว่าครั้งหน้าจะต้องไม่เหมือนเดิม จะต้องไม่ผิดพลาดอีก แต่สุดท้ายหลายคนก็เลือกฆ่าตัวตายจบชีวิตเพราะชีวิตมันก็ยังผิดพลาดกับเรื่องเดิมๆ
เพราะปัญหาแท้จริงคือไม่เชื่อพระเจ้า ไม่เชื่อกับสิ่งที่พระเจ้าบอกไว้ในพระคัมภีร์ไบเบิ้ลว่ามนุษย์ชั่วร้ายเสมอไป การที่มนุษย์พยายามจะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นคนดีจึงเป็นความโง่เขลาบ้าบอและมีแต่นำไปสู่ความว่างเปล่าและความตายแบบยูดาสครับ
"คนเอธิโอเปียเปลี่ยนวรรณของตนเองได้หรือ หรือเสือดาวเปลี่ยนลายของมัน ถ้าได้แล้วเจ้าทั้งหลายผู้ที่เคยต่อการกระทำความชั่ว จะมากระทำความดีก็ได้"
เยเรมีย์ 13:23 TH1971
ตอนนี้มารซาตานก็กำลังล่อลวงผู้คนผ่านคำสอนที่ผิดเพี้ยนไปจากพระคัมภีร์ไบเบิ้ล ผ่านคำสอนในศาสนาหรือหลักการต่างๆ ที่สอนให้คนเชื่อว่าด้วยความพยายามของคนเรานั้นสามารถจะถือรักษาธรรมบัญญัติคำสั่งสอนได้ สามารถจะควบคุมตัวเองให้ดีหรือชั่วได้ กับคนที่เชื่อเช่นนี้ปลายทางชีวิตเขาจะจบลงแบบยูดาสเท่านั้นครับ เขาก็จะหลอกให้คุณรู้สึกเช่นนั้น และถ้าคุณยังไม่ยอมปล่อยความคิดนั่น และหันกลับมาเชื่อกับสิ่งที่พระเจ้าได้บอกไว้ในพระคัมภีร์ไบเบิ้ล ทั้งชีวิตของคุณก็จะกลายเป็นแค่หุ่นเชิดของเขาในการทำลายคนอื่นด้วยคำพูดคำสอน ทำลายตัวเองด้วย พอเบื่อแล้ว แก่แล้วก็ทิ้ง ถ้าไม่ตายก็อาจบ้า หรือพิการป่วยติดเตียงหมดสภาพเท่านั้นครับ
ความคิดที่ดูดีมากมายที่ออกมาจากคุณในแต่ละวันมารซาตานจะคอยป้อนให้คุณหลายหมื่นเรื่องในแต่ละวัน "คุณเป็นคนเจ้าไอเดีย", "คุณเป็นคนฉลาดปราดเปรื่อง", "คุณเป็นนักคิด" อย่าภาคภูมิใจกับเสียงนั่นและอย่าติดตามมันไปง่ายๆ มันคืออันตราย คือความหายนะถ้าคุณไม่สนใจที่จะนำมันมาเทียบเคียงกับพระคัมภีร์ไบเบิ้ลเพื่อแยกแยะก่อนว่าอะไรถูกผิด อะไรควรเชื่ออะไรควรทิ้ง
คุณจะต้องหันมาสนใจเรียนรู้กับโลกของจิตใจผ่านพระคัมภีร์ไบเบิ้ลให้มากขึ้นก่อนที่จะสาย พระคัมภีร์ไบเบิ้ลเป็นหนังสือเล่มเดียวที่เปิดโปงการทำงานของมารซาตานได้ชัดเจนที่สุด เพราะมาจากพระเจ้า สิ่งสำคัญคือเสียงที่กำลังบอกให้คุณทำสิ่งต่างๆ ในแต่ละวัน เป็นของมารซาตานผู้กำลังจะฆ่าทำลายชีวิตคุณ หรือของพระเจ้าผู้กำลังช่วยชีวิตคุณ
ตัวเราเองไม่ได้มีพลังอำนาจอะไรที่จะสามารถจูงนำชีวิตตัวเอง แต่มีสองทางนี้เท่านั้น ผู้ที่กำลังจูงนำชีวิตเรา มีเพียงพระเจ้ากับมารซาตานครับ กับการที่คุณกำลังต่อต้านพระเจ้า ก็เพราะมาจากการที่คุณกำลังเลือกอยู่ข้างมารซาตานนั้นเอง และเขากำลังพยายามจะนำคุณไปถึงนรกอยู่กับเขาหลังชีวิตบนโลกได้จบลง หลังร่างกายนี้หมดสภาพครับ ที่ๆ คุณถูกแยกออกจากพระเจ้าจริงๆ ที่ๆ คุณจะได้รับรู้ถึงสภาพของการที่ไม่มีพระคุณของพระเจ้าจริงๆ นรกแท้จริงเป็นอย่างไร
แต่ถ้าคุณเปิดใจฟังและยอมรับกับพระคำพระเจ้า พระองค์จะเริ่มเข้ามาทำงานในจิตใจของคุณ คุณจะเริ่มสัมผัสได้กับพระคุณกับความรักของพระองค์ที่โอบอุ้มคุณ กับสิ่งที่ได้เกิดขึ้นในชีวิตคุณสอดคล้องกับสิ่งที่บอกไว้ในพระคัมภีร์ไบเบิ้ลจะยืนยันการมีอยู่ของพระองค์ครับ
มีผู้คนมากมายทั่วโลกผู้เชื่อที่พร้อมจะเล่าคำพยานชีวิตให้คุณฟัง และพร้อมที่จะช่วยพาคุณเข้าสู่โลกใหม่ของพระเจ้านี้ คุณอาจจะมีอดีตที่ขมขื่นกับเรื่องราวของพระเจ้าเพราะอาจไปเจอกับใครบางคนที่ยังไม่ชัดเจน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าพระคุณของพระเจ้าที่เตรียมไว้สำหรับคุณได้หมดสิ้นลง ไม่ครับ พระองค์ยังคงรอให้คุณกลับเข้ามาอยู่เช่นเดิม คุณควรมีความหวังกับความรักมั่นคงของพระองค์มากกว่าความคิดต่อต้านพระเจ้าที่มารซาตานคอยให้กับคุณครับ
เพราะมันไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรกับตัวคุณเลยกับการเลือกจะต่อต้านพระเจ้า มีแต่เรียกภัยพิบัติให้เข้ามาสู่ตัวคุณเองเท่านั้น และเป็นมารซาตานผู้ที่กำลังคอยให้ความคิดเหล่านั้นกับคุณครับ
ตอนนี้สำคัญที่สุดสำหรับชีวิตของทุกคนก็คือการได้กลับเข้ามาอยู่ในการปกคลุมของพระเจ้าครับ ผ่านทางพระคัมภีร์ไบเบิ้ล หรือคนของพระเจ้าสามารถช่วยคุณได้ มารซาตานกำลังพยายามมากที่จะขัดขวางไม่ให้คุณกลับเข้ามาหาพระเจ้า ด้วยการทำให้คุณลุ่มหลงมัวเมาไปกับสิ่งต่างๆ ของโลกนี้ แต่โลกนี้มันใกล้จะถึงวันสิ้นสุดแล้วนะครับ ตอนนี้คือเวลาที่ทุกคนควรเตรียมตัวที่จะไปจากโลกนี้แล้วนะครับ หลายเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วกำลังเป็นสัญญาณที่พระเจ้าใช้บอกกับเราเช่นนั้นครับ
"เมื่อพระเยซูประทับบนภูเขามะกอกเทศ พวกสาวกมาเฝ้าส่วนตัวกราบทูลว่า <<ขอทรงโปรดให้ข้าพระองค์ทั้งหลายทราบว่า เหตุการณ์เหล่านี้จะบังเกิดขึ้นเมื่อไร สิ่งไรเป็นหมายสำคัญว่าพระองค์จะเสด็จมา และยุคเก่าจะสิ้นสุดลง>>
พระเยซูตรัสตอบเขาว่า <<ระวังให้ดี อย่าให้ผู้ใดล่อลวงท่านให้หลง ด้วยว่าจะมีหลายคนมา ต่างอ้างนามของเราว่าตัวเขาเป็นพระคริสต์ เขาจะให้คนเป็นอันมากหลงไป ท่านทั้งหลายจะได้ยินเสียงสงคราม และข่าวลือเรื่องสงคราม คอยระวังอย่าตื่นตระหนกเลย ด้วยว่าบรรดาสิ่งเหล่านี้จำต้องบังเกิดขึ้น แต่ที่สุดปลายยุคยังไม่มาถึง เพราะ ประชาชาติต่อประชาชาติ ราชอาณาจักรต่อราชอาณาจักรจะต่อสู้กัน ทั้งจะเกิดกันดารอาหารและแผ่นดินไหวในที่ต่างๆ เหตุการณ์ทั้งปวงนี้เป็นขั้นแรกแห่งความทุกข์ลำบาก ซึ่งต้องมีมาก่อนกำเนิดยุคใหม่
<<ในเวลานั้นเขาจะอายัดท่านทั้งหลายไว้ ให้ทนทุกข์ลำบากและฆ่าท่านเสีย และประชาชาติต่างๆจะเกลียดชังพวกท่าน เพราะความจงรักภักดีของท่านที่มีต่อเรา คราวนั้นคนเป็นอันมากจะถดถอยไป และอายัดกันและกัน ทั้งจะเกลียดชังซึ่งกันและกันด้วย ผู้เผยพระวจนะปลอมหลายคนจะเกิดมีขึ้น และล่อลวงคนเป็นอันมากให้หลงไป
ความรักของคนส่วนมากจะเยือกเย็นลง เพราะความอธรรมแผ่กว้างออกไป แต่ผู้ใดทนได้จนถึงที่สุดผู้นั้นจะรอด ข่าวประเสริฐเรื่องแผ่นดินของพระเจ้า จะได้ประกาศไปทั่วโลก ให้เป็นคำพยานแก่บรรดาประชาชาติ แล้วที่สุดปลายจะมาถึง"
มัทธิว 24:3‭-‬14 TH1971
ล่าสุดทางกลุ่มไอวายเอฟร่วมกับกลุ่มต่างๆ ทั่วโลกได้จัดงานประกาศความจริงเหล่านี้ทางออนไลนไปทั่วโลกช่วงโควิดสองปีที่ผ่านมา ก็มีคนได้รับฟังนับพันล้านคนครับ
ก็อยากเตือนให้ได้คิดถึงยุคโนอาห์อีกครั้งนะครับ ทำไมผู้คนยุคนั้นถึงรอดน้อย ตายเกือบทั้งหมดจากน้ำท่วมใหญ่ เหลือรอดแค่ครอบครัวของโนอาห์แปดชีวิต เพราะพวกเขาไม่เชื่อครับว่าจะมีน้ำท่วมใหญ่จริงๆ หรืออาจคิดว่าจะเอาตัวรอดได้ด้วยวิถีทางของตัวเอง สุดท้ายด้วยวิถีทางอื่นก็ช่วยให้รอดไม่ได้ครับ มีแต่ครอบครัวโนอาห์เท่านั้นที่รอดได้จากการทำตามที่พระเจ้าแนะนำให้ต่อเรือตามแบบพิมพ์เขียวที่พระเจ้าบอกครับ
การกวาดล้างครั้งใหญ่ที่กำลังจะเกิด กำลังจะมาครับ ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่ใหญ่ที่สุดครับ คือกวาดล้างทุกอย่าง กลาดล้างชนิดที่โลกทั้งใบนี้ก็จะไม่เหลือทรากให้เห็นอีกต่อไปเลยครับ
ตอนนี้กับหนทางรอดที่พระเจ้าได้บอกไว้ให้ก็คือเชื่อในสิ่งที่พระเยซูทำให้เราได้กลายมาเป็นผู้ที่สะอาดบริสุทธิ์ชอบธรรมแล้ว เชื่อในพระคัมภีร์ไบเบิ้ล พิมพ์เขียวของยุคสุดท้ายนี้ และร่วมกับผู้ที่เชื่อประกาศความจริงเหล่านี้ให้กับผู้คนที่ยังไม่รู้ สิ่งนี้จะเป็นเกราะป้องกันคุ้มครองเราให้ดำรงอยู่ในความเชื่อไปจนถึงวันสุดท้ายครับ
"เพราะว่าทุกคนทำบาป และเสื่อมจากพระสิริของพระเจ้า แต่พระเจ้าทรงพระกรุณาให้เขาเป็นผู้ชอบธรรม โดยไม่คิดมูลค่า โดยที่พระเยซูคริสต์ทรงไถ่เขาให้พ้นบาปแล้ว"
โรม 3:23‭-‬24 TH1971
"พระเยซูจึงเสด็จเข้ามาใกล้แล้วตรัสกับเขาว่า <<ฤทธานุภาพทั้งสิ้นในสวรรค์ก็ดี ในแผ่นดินโลกก็ดีทรงมอบไว้แก่เราแล้ว เหตุฉะนั้นเจ้าทั้งหลายจงออกไปสั่งสอนชนทุกชาติ ให้เป็นสาวกของเรา ให้รับบัพติศมาในพระนามแห่งพระบิดา พระบุตรและพระวิญญาณบริสุทธิ์ สอนเขาให้ถือรักษาสิ่งสารพัดซึ่งเราได้สั่งพวกเจ้าไว้ นี่แหละเราจะอยู่กับเจ้าทั้งหลายเสมอไป จนกว่าจะสิ้นยุค>>
มัทธิว 28:18‭-‬20 TH1971
ก็ติดต่อกลับมานะครับกับคนที่จะร่วมหรืออยากให้เราไปช่วยจีดงานเพื่อประกาศ ทางเราม
ก็ติดต่อกลับมานะครับกับคนที่จะร่วมหรืออยากให้เราไปช่วยจัดงานเพื่อประกาศ ทางเรามีสื่อหลายอย่างในการใช้ประกาศ ช่วงนี้ก็มีภาพยนตร์ใหม่เข้ามาให้อีกเรือง"for un to us" ชื่อไทยก็"เพื่อเรา" ดีมากๆ ได้รับกระแสตอบรับดีมากๆ นักแสดงก็เป็นวงประสานเสียงอันดับหนึ่งของโลก"Grachious choir" เมื่อต้นปีจากการส่งเข้าประกวดก็ได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากหลายประเทศ ถ้าอยากจะให้เรานำไปฉายแถวบ้านหรือมีที่แนะนำก็ติดต่อเข้ามาได้ครับ ร่วมกันเผยแพร่ในช่วงสุดท้ายนี้ด้วยกัน ก็เป็นเกราะป้องกันตัวเองด้วย ก่อนที่พระองค์จะเสด็จกลับมาได้เห็นพวกเราได้ก้าวไปตามจิตใจของพระองค์ด้วยกันแบบนี้ โลกนี้จะเกิดอะไรขึ้นจะแตกดับวันไหนก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะเราก็พร้อมที่จะกลับไปอยู่กับพระองค์แล้วแบบนี้ครับ
โฆษณา