28 ม.ค. 2022 เวลา 00:21 • ไอที & แก็ดเจ็ต
ประกาศเปิดตัว Windows 11 Insider Preview Build 22543
มีอะไรใหม่ใน Build 22543
ผู้บรรยายจะแจ้งให้คุณทราบว่ามีเสียงธรรมชาติใหม่ๆ ที่พร้อมให้ติดตั้งเมื่อเปิดตัว
เสียงผู้บรรยายที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น
เรากำลังแนะนำเสียงที่เป็นธรรมชาติมากขึ้นสำหรับผู้บรรยาย เสียงที่เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้นทำให้ผู้ใช้ Narrator เพลิดเพลินไปกับสถานการณ์ต่างๆ เช่น การท่องเว็บ การอ่าน และการเขียนจดหมาย และอื่นๆ เสียงผู้บรรยายที่เป็นธรรมชาติใช้ ข้อความเป็นคำพูด ที่ทันสมัยบนอุปกรณ์ และเมื่อดาวน์โหลดแล้วจะได้รับการสนับสนุนโดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เสียงผู้บรรยายธรรมชาติมีให้บริการในภาษาอังกฤษ-สหรัฐอเมริกา
เริ่ม
ผู้บรรยายจะประกาศว่าเสียง “เจนนี่” และ “อาเรีย” ที่เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น จะพร้อมใช้งานเมื่อเปิดตัวครั้งแรก
เลือก "ติดตั้งทันที" ในหน้าต่างประกาศเพื่อไปที่การตั้งค่าผู้บรรยายเพื่อเพิ่มเสียงใหม่ จากที่นั่น คุณสามารถเลือกปุ่ม "เพิ่ม" ใต้ส่วน "เพิ่มเสียงที่เป็นธรรมชาติ" กล่องโต้ตอบช่วยให้คุณเลือกเสียง "เจนนี่" หรือ "อาเรีย" ได้ ติดตั้งได้ทั้ง 2 เสียง แต่ต้องติดตั้งแยกกัน คุณสามารถคลิก "ดูตัวอย่าง" เพื่อฟังตัวอย่างเสียง และคุณสามารถเลือก "ติดตั้ง" เพื่อเริ่มดาวน์โหลดเสียงที่เลือกได้
กล่องโต้ตอบ "เลือกเสียงธรรมชาติที่จะติดตั้ง" จะแสดงรายการปุ่มแสดงตัวอย่าง ติดตั้ง และยกเลิกเสียงธรรมชาติ
คำสั่งแป้นพิมพ์ใหม่ของผู้บรรยาย
นอกจากนี้ เรายังทำให้ผู้ใช้ Narrator สลับระหว่างเสียงได้ง่ายขึ้นเพื่อรองรับงานทั่วไป เช่น การอ่านและการนำทาง
คำสั่งคีย์บอร์ดของผู้บรรยายที่เพิ่มใหม่ประกอบด้วย:
ผู้บรรยาย + Alt + ปุ่มลบ – ย้ายไปยังเสียงก่อนหน้าในกล่องคำสั่งผสมการตั้งค่าเสียงของผู้บรรยาย
ผู้บรรยาย + Alt + ปุ่มบวก – ย้ายไปยังเสียงถัดไปในกล่องคำสั่งผสมการตั้งค่าเสียงของผู้บรรยาย
คำสั่งแป้นพิมพ์ที่อัปเดตประกอบด้วย:
ผู้บรรยาย + Alt + แป้นวงเล็บซ้าย – ย้ายไปยังโหมดการอ่านเครื่องหมายวรรคตอนก่อนหน้า
ผู้บรรยาย + Alt + แป้นวงเล็บขวา – ย้ายไปยังโหมดการอ่านเครื่องหมายวรรคตอนถัดไป
เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคุณจะได้ลองใช้เสียงที่เป็นธรรมชาติของเรา และชอบที่จะรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของคุณในฮับคำติชม (ชนะ + F) ภายใต้ การ ช่วยการเข้าถึง > ผู้บรรยาย
การเปลี่ยนแปลงและการปรับปรุง
จากการเปลี่ยนแปลงล่าสุดของการออกแบบ flyout สำหรับตัวบ่งชี้ฮาร์ดแวร์เราได้อัปเดตการควบคุมสื่อที่ปรากฏบนหน้าจอล็อคเมื่อเล่นเพลงในแอพที่รองรับ ซึ่งตรงกับการออกแบบที่แสดงสำหรับส่วนควบคุมสื่อในการตั้งค่าด่วนมากขึ้นเมื่อลงชื่อเข้าใช้พีซีของคุณ ส่วนควบคุมสื่อจะใช้ธีมสีเข้มเพื่อเสริมสไตล์ภาพที่เหลือของหน้าจอล็อกเสมอ [เรากำลังเริ่มเผยแพร่การเปลี่ยนแปลงนี้ ดังนั้นจึงยังไม่เปิดให้คนในวงทราบทั้งหมด ในขณะที่เราวางแผนที่จะติดตามความคิดเห็นและดูว่าการเปลี่ยนแปลงนี้เป็นอย่างไรก่อนที่จะเผยแพร่ให้ทุกคนทราบ]
ตัวควบคุมสื่อที่อัปเดตบนหน้าจอล็อคสะท้อนถึงหลักการออกแบบของ Windows 11
เราได้อัปเดตประสบการณ์ในการปรับขนาดหน้าต่างแอปในรูปแบบสแน็ปโดยวางไอคอนแอปที่เกี่ยวข้องไว้บนพื้นหลังอะคริลิก สแนปหน้าต่างบางหน้าต่างโดยใช้ตัวช่วยสแน็ป ปรับขนาดเลย์เอาต์หน้าต่างที่จัดชิดโดยใช้บัฟเฟอร์ และดูหน้าต่างที่สแนปอื่นไม่อยู่ในโฟกัสที่ซ้อนทับด้วยไอคอนแอป
ปรับขนาดเค้าโครงหน้าต่างที่จัดชิดโดยใช้บัฟเฟอร์ และดูหน้าต่างที่จัดชิดอื่นๆ ที่ไม่อยู่ในโฟกัสที่ซ้อนทับด้วยไอคอนแอป
การใช้แป้นพิมพ์ลัด WIN + ALT + K เพื่อปิดเสียงการโทรของคุณ จะแสดงเมนูลอยการยืนยัน
เมนูลอยยืนยันการปิดเสียงการโทรของคุณ
การปรับปรุงตัวสลับอินพุตที่ประกาศด้วยBuild 22518รวมถึงการออกแบบที่อัปเดตด้วยพื้นหลังอะคริลิก พร้อมใช้งานสำหรับ Insiders ทุกคนใน Dev Channel
เมื่อทำการอัปเกรดบิลด์แบบเต็ม แอนิเมชั่นวงแหวนแสดงความคืบหน้าได้รับการอัปเดต โดยสอดคล้องกับแอนิเมชั่นหน้าจอบูตที่อัปเดต
อัปเดตการออกแบบของระบบ > ที่เก็บข้อมูล > ดิสก์ & โวลุ่มและพื้นที่เก็บข้อมูลในการตั้งค่าเพื่อให้สอดคล้องกับการออกแบบโดยรวมของการตั้งค่าใน Windows 11 ตัวเลือกบางอย่างสำหรับไดรฟ์ โวลุ่ม และพื้นที่ เช่น คุณสมบัติ ก็มีให้ใช้งานแบบอินไลน์โดยตรงแล้ว หน้าเป็นปุ่มโดยไม่ต้องคลิกรายการนั้นก่อนการปรับปรุงตัวสลับอินพุตที่ประกาศด้วยBuild 22518รวมถึงการออกแบบที่อัปเดตด้วยพื้นหลังอะคริลิก พร้อมใช้งานสำหรับ Insiders ทุกคนใน Dev Channel
เมื่อทำการอัปเกรดบิลด์แบบเต็ม แอนิเมชั่นวงแหวนแสดงความคืบหน้าได้รับการอัปเดต โดยสอดคล้องกับแอนิเมชั่นหน้าจอบูตที่อัปเดต
อัปเดตการออกแบบของระบบ > ที่เก็บข้อมูล > ดิสก์ & โวลุ่มและพื้นที่เก็บข้อมูลในการตั้งค่าเพื่อให้สอดคล้องกับการออกแบบโดยรวมของการตั้งค่าใน Windows 11 ตัวเลือกบางอย่างสำหรับไดรฟ์ โวลุ่ม และพื้นที่ เช่น คุณสมบัติ ก็มีให้ใช้งานแบบอินไลน์โดยตรงแล้ว หน้าเป็นปุ่มโดยไม่ต้องคลิกรายการนั้นก่อน
โฆษณา