29 ม.ค. 2022 เวลา 03:58 • ท่องเที่ยว
📅 หลังจากรอคอยมาอย่างยาวนาน ตอนนี้ "New Gwanghwamun Square" จัตุรัสกวางฮวามุนโฉมใหม่เตรียมเปิดให้บริการแล้วในเดือนกรกฎาคมนี้ !!
ภาพตัวอย่าง New Gwanghwamun Square
🇰🇷 หลังจากปรับกรุงกันไปอย่างยาวนานกว่าปีครึ่ง ตอนนี้จัตุรัสกวางฮวามุน สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมใจกลางกรุงโซล มีกำหนดเปิดให้บริการที่แน่ชัดแล้วในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยการปรับปรุงครั้งใหม่นี้จะเพิ่มพื้นที่ทางเดินจากเดิมกว่าสองเท่า เพิ่มพื้นที่สีเขียวกว่าสามเท่า เปลี่ยนส่วนหนึ่งให้เป็นสวนสาธารณะ รวมถึงเพิ่มสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมเข้ามา รวมถึงมีการขยายถนนแบบรถเดินทางเดียวด้านหน้าเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะพร้อมเปิดให้บริการในเดือนมีนาคมนี้
🇰🇷 ส่วนถนนอีกด้านหนึ่งของจัตุรัสกวางฮวามุนบริเวณหน้าศูนย์ศิลปะกษัตริย์เซจง จะมีการปรับปรุงโฉมใหม่ โดยหนึ่งในสี่ของจัตุรัสกวางฮวามุนจะเป้นสวนสาธารณะที่เต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียว มีการติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆทั่วทั้งบริเวณ รวมถึงมีทางน้ำไหลที่แสดงถึงประวัติศาสตร์ของเกาหลีและน้ำพุที่จัดแสดงในธีมของอักษรเกาหลีหรือฮันกึลอีกด้วย
🇰🇷 นอกจากนี้บริเวณรูปปั้นของพลเรือเอกอีซุนชินจะมีการติดตั้งเรือประจัญบานรวมถึงอนุสาวรีย์แห่งชัยชนะ ที่ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของพลเรือเอกอีซุนชิน
🇰🇷 มีการจัดแสดงโบราณวัตถุทางประวัติศาสตร์ที่ขุดค้นพบระหว่างการก่อสร้าง มีการบูรณะสิ่งก่อสร้างต่างๆบริเวณหน้าพระราชวังคยองบกที่เคยมีในสมัยราชวงศ์โชซอน และถูกทำลายลงในช่วงการปกครองของญี่ปุ่น รวมถึงรูปปั้นแฮชิ สัตว์สี่ขาในตำนาน ก็จะได้รับการบูรณะเช่นกัน โดยจะแล้วเสร็จในปี 2023
** เห็นภาพตัวอย่างแล้วบอกเลยว่าน่าไปเดินเที่ยวมากๆ ไม่รู้ว่าจะได้กลับไปเกาหลีทันเดือนกรกฎาคมเลยมั้ย ถ้าได้กลับไปรอบนี้คงจะไปจัตุรัสกวางฮวามุนเป็นที่แรกเลยล่ะครับ ☺️
โฆษณา