29 ม.ค. 2022 เวลา 10:16 • ท่องเที่ยว
🏞️ดอยแม่สลอง 2 วัน 1 คืน ชิลล์ ชิม ชม งบไม่เกิน 1500 บาท
ดอยแม่สลอง 2 วัน 1 คืน ชิลล์ ชิม ชม งบไม่เกิน 1500 บาท
📌ชิลล์ : สัมผัสอากาศเย็นของ ดอยแม่สลอง, ตะลุยถ่ายรูปวิวสวยๆ และ แหล่งท่องเที่ยวเด็ดๆ, เข้าพักที่ "ภูเมฆตะวัน"
📌ชิม : ดื่มชาอู่หลงต้นฉบับจาก ดอยแม่สลอง, ชิมอาหารขึ้นชื่อตำหรับ จีนยูนนาน
📌ชม : วิวพระอาทิตย์ ขึ้น - ตก จากมุมสูง,
สักการะพระบรมธาตุศรีนครินทราสถิตย์มหาสันติคีรี,
🏞️หากใครอยากออกทริปเที่ยวสัมผัสอากาศเย็นสบาย และ ชมหมอกอ่อนๆ ยามเช้า พระอาทิตย์ที่ขึ้นสวยๆ ล่ะก็ แนะนำให้มาเที่ยว ดอยแม่สลอง จังหวัดเชียงราย หากคุณมาเที่ยวในหน้าหนาว แล้วมีฝนตกพร่ำๆก่อนหน้าซัก 1-2 วัน ตอนเช้าๆ คุณก็จะเห็นหมอกหนาๆ สวยงามมาก แต่! ใครอยากแค่มาสัมผัสอากาศเย็น และ ชิลล์ ไปกับบรรยากาศกาศก็ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะที่ ดอยแม่สลอง แห่งนี้มีอากาศที่หนาวเย็นตลอดทั้งปี💞💞💞
ความสวยของ ดอยแม่สลอง
💙Day 1 : ออกเดินทางจากตัวเมืองเชียงรายมุ่งหน้าไปยัง ดอยแม่สลอง 🤠 ใช้เวลาไม่มากขับรถชิลล์ไปเรื่อยๆ ฟังเพลงสบายๆ แป้บเดียวก็ถึงแล้ว ใครว่า? ทางขึ้นไปบนดอยลำบากลำบน คิดผิด? ทางขึ้น ดอยแม่สลอง ถนนหนทางดีกว่าบางดอยซะอีก ทางไม่ชันตลอดเส้น แถมยังมีทางเรียบ พอได้ผ่อนเครื่องยนต์ ผ่อนความเกร็งเท้ากันบ้าง
ความสวยระหว่างทาง
🏞️ระหว่างทางก็จะฟินไปกับภูเขาสลับซับซ้อนสวยงาม อากาศก็เย็นพอดีๆ เข้าเช็คอินที่ "ดอยแม่สลอง ภูเมฆตะวัน"
🏞️หลังจากเช็คอินจัดเก็บสัมภาระเรียบร้อยก็วางแผนออกมาถ่ายรูปชิลล์ๆ ทันใด แสงสวยๆแดดอ่อนๆ กำลังดี รีบตรงขึ้นไปสักการะ "พระบรมธาตุเจดีย์ศรีนครินทราสถิตมหาสันติคีรี"
พระบรมธาตุเจดีย์ศรีนครินทราสถิตมหาสันติคีรี
🙏ที่นี่คือจุดสูงสุดบน ดอยแม่สลอง แห่งนี้ แบ่งเป็น 3 ชั้น สร้างเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ "สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี" (สมเด็จย่า) ในวโรกาสที่พระองค์ทรงเจริญพระพระชนมพรรษาครบ 90 พรรษา อีกทั้งยังบรรจุพระบรมสารีริกธาตุเอาไว้อีกด้วย วิวโดยรอบพระบรมธาตุ สวยงามเหมือนภาพวาดมากๆ ใครได้ขึ้นไปรับรองว่าคุ้มค่ามากๆ
เจอหนูน้อยน่ารักชอบถ่ายรูปมากๆ
🚶ทางขึ้นมีด้วยกัน 2 ทาง คือทางเท้าที่ต้องเดินขึ้นบรรไดเล่นเหนื่อยเอาการคุณอาจจะต้องแวะพักระหว่างทางซัก 2 รอบ หรือ อยากจะเอารถยนต์ส่วนตัวขึ้นไป แต่! ชัน พอสมควร เครื่องยนต์ต่ำกว่า 1500 ไม่แนะนำ เดี๋ยวจะติดอยู่บนดอยก็เป็นได้
ทาง ขึ้น - ลง เอาเรื่องอยู่
🚶กลับลงมาก็ติดเย็นพอดีเพลินกับการถ่ายรูปไปหน่อย อากาศเริ่มเย็นลง แวะหาซื้อมื้อเย็นไปทานที่รีสอร์ท ได้ ขาหมู หมั่นโถว และ ต้มยำปลา สูตรชาวจีนยูนนานดั่งเดิมไปทาน อยากจะบอกว่า อร่อย นุ่มลิ้น ละลายในปากมากๆ ยิ่งทานคู่กับหมั่นโถวฟินไปเลย
อาหารเย็นสูตรจีนยูนนานค่ำคืนนี้
🥣นั่งทานมื้อเย็นคู่ไปกับอากาศที่เย็นลงเรื่อยๆ ซดต้มยำร้อนๆ กับ เครื่องดื่มคู่กาย ตามองดาว เป็นอะไรที่ลงตัวเข้ากันไปหมด ดึกใช้ได้เข้านอนพักผ่อนเตรียมพร้อมเก็บแรงไว้สำหรับ ชมพระอาทิตย์ในตอนเช้า 💤💤💤
❤️Day 2 : ตื่นมาพร้อมอากาศที่เย็นเมื่อเปิดประตูระเบียงออกไปก็พบกับความสวยงามท่ามกลางภูเขาสลับซับซ้อนมีหมอกบางๆ รับแสงจากพระอาทิตย์ สวย ฟิน จริงจังมาก ถ่ายรูปจนหนำใจ ได้เวลาทานอาหารเช้า ที่รีสอร์ทเสิร์ฟแบบบุฟเฟ่ต์ เป็นอาหารเช้าแบบรักสุขภาพ ผสมกับ วัฒนธรรมการกินแบบชาวจีนยูนนาน กินไปด้วย ชมบรรยากาศไปด้วย เป็นมื้อเช้าที่แสนพิเศษเลยทีเดียว 🥣🏞️🌞☕
อาหารเช้าธรรมดาที่แสนพิเศษ
☕🥣ทานอาหารเช้าเสร็จกลับมานอนพักผ่อนเอาแรงซักหน่อยก่อนออกไปตะลุยกันต่อ อากาศก็ยังน่านอนขดตัวใต้ผ้าห่มอยู่ไม่น้อย💤
💤เมื่อพักสายตากันเล็กน้อยก็พร้อมตื่นเตรียมตัวไปชิม ชาอู่หลง ต้นฉบับของ ดอยแม่สลอง และ ถ่ายรูปให้หนำใจก่อนกลับกัน 🌿🍵
เช็คเอาท์เสร็จสรรพก็เริ่มเดินทางถ่ายรูปตามข้างทางไปเรื่อย อยากจะบอกว่าหยุดถ่ายตรงไหน ก็สวยไปหมด จนมาถึงไร่ชา 101 ที่แห่งนี้เป็นทั้ง ไร่ชา ที่พัก และ คาเฟ่ 🍵🌿🏞️
บุกชิม ชาอู่หลง ต้นตำรับ ดอยแม่สลอง
🍵☕จิบชาอู่หลง ไม่ถึงร้อย แต่!! วิวคือหลัก
ล้านมากๆ ชาอู่หลงก็มีให้เลือกอยู่หลากหลายแล้วแค่ความชอบ ตามถนัด อากาศเย็นๆ เลือกชาแบบไหนก็ฟินทุกอย่าง หากใครอยากจะซื้อกลับไปเป็นของฝากก็ราคาไม่แพง
แวะถ่ายรูปตรงไหนก็ ฟิน และ สวย ฝุดๆ
📌ไม่ว่า หน้าไหน ฤดูไหน ซีซั่น ไหน จังหวัดเชียงราย และ ดอย ในจังหวัด เชียงราย ก็น่าเที่ยวตลอดทั้งปี อากาศดีทั้งปี เพียงคุณจัดสรรวันหยุด วันเที่ยว ให้สะดวก ความฟิน ความสวย ความบรรยากาศ ก็รอคุณอยู่
✅ชอบฝากกดไลค์ ✅ใช่กดฝากแชร์
หากเพื่อนๆคิดว่าบทความนี้เป็นประโยชน์ช่วยกดไลค์ กดแชร์ ให้ด้วยผมด้วยนะครับ และ อย่าลืมกดติดตามเพื่อไม่พลาดบทความดีของ ทำ เป็น รู้ ดี Do you know? ด้วยนะครับ บทความหน้าจะเขียนถึงเรื่องอะไรฝากติดตามด้วยครับ🙏👏💓
โฆษณา