3 ก.พ. 2022 เวลา 06:00 • ไลฟ์สไตล์
ตอนที่3 รื้อฟื้นความสัมพันธ์ต่างๆ
#แด่คนที่ทำร้ายกัน~ #ฉันให้อภัยเธอ
#ให้อภัย #SelfLove #พระเจ้าจะสร้างเราขึ้นใหม่
ใช่คุณรึเปล่า
ที่พบว่าจิตใจหมกหมุ่น
อยู่กับความสัมพันธ์บางอย่าง
เพราะพวกมันแตกสลายไปแล้ว
และช่างเจ็บปวดเหลือเกิน?
ยากมากที่จิตใจจะเบิกบานได้เมื่อเรายังหมกมุ่นวนเวียนอยู่กับที่ มีความผิดที่เกิดขึ้นระหว่างเรากับคนอื่นๆ ที่อาจขัดขวางความสัมพันธ์ของเรากับพระเจ้าผู้บริสุทธิ์ การนมัสการของเราจะต้องบริสุทธิ์และหาที่ติไม่ได้
การให้อภัยของเราในพระคริสต์รับประกันว่าเราจะเข้าถึงพระเจ้าได้ แต่พระองค์ปรารถนาให้เราเป็นเหมือนพระบุตรของพระองค์ พระเยซูทรงเตือนเราให้ “คืนดีกัน” การคืนดีคือการฟื้นฟูความสัมพันธ์ไปสู่ลำดับที่เหมาะสม เราดูหมิ่นพระคริสต์เมื่อความสัมพันธ์ของเราผิดปกติไป การให้อภัยช่วยเราให้ปรับความสัมพันธ์ต่างๆของเราและมาหาพระเจ้าด้วยการนมัสการด้วยมโนธรรมที่ชัดเจน
แม้อีกฝ่ายหนึ่งอาจไม่ปรารถนาจะคืนดี
แต่เราก็ยังมีหน้าที่ที่ต้องทำสุดความสามารถ
เพื่อแสวงหาการคืนดี
เมื่อเราดำเนินชีวิตในลักษณะนี้ เราถวายเกียรติพระคริสต์ และการนมัสการพระเจ้าของเราก็เปิดกว้างและเป็นอิสระ
เมื่อเราเป็นผู้ใหญ่และเป็นเหมือนพระคริสต์มากขึ้น เราจะพบว่าเราสามารถ “มองข้าม” ความขุ่นเคืองหลายอย่างได้ เราเลือกที่จะไม่ขุ่นเคือง (ดู สุภาษิต 19:11)
เราให้อภัยผู้อื่น โดยตระหนักว่าเราและผู้อื่นทำร้ายกันในรูปแบบต่างๆโดยไม่ได้ตั้งใจ นี่คือการใช้พระคุณตอบสนองต่อบาป ซึ่งสามารถขจัดการเผชิญหน้าที่ไม่จำเป็นและป้องกันการทำลายความสัมพันธ์ได้ ความประพฤติที่เป็นผู้ใหญ่เช่นนั้นช่วยให้เรามีสามัคคีธรรมกับพระเจ้าและกับผู้อื่นอย่างไม่มีอุปสรรค
โปรดติดตามตอนต่อไป🤗
ฝากกด reaction ต่างๆ + แชร์
เพื่อหนุนใจเราด้วยนะคะ
follow page เราได้เลย
จะนำเรื่องดีๆ มีแบ่งปันอีกค่ะ🙏
ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน💘
โฆษณา