31 ม.ค. 2022 เวลา 08:50 • ปรัชญา
รายได้จากการเป็นลูกจ้างหรือเป็นเจ้าของธุรกิจ จะเลือกอะไรดี
pixabay
ถ้าเลือกได้ทุกคนย่อม อยากออกมาเป็นเจ้าของธุรกิจ เพราะ มีรายได้เข้าตัวเองโดยตรง ไม่ต้องมีนายจ้าง ไม่กดดัน แต่จริงๆ แล้วทุกอาชีพทุก การทำงานมีคุณค่าในตัวเองเสมอ รวมทั้งโอกาศต่างๆ ที่ได้รับของแต่ละบุคคลที่จะส่งเสริมให้เกิดความก้าวหน้าใน หน้าที่การงานในเวลานั้น
วันนี้อยากแชร์ มุมมองชีวิตใน2รูปแบบ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆ
คนที่ 1.ไม่ชอบทำธุรกิจตัวเองเพราะเสี่ยงไม่กล้าลงทุน กลัวขายสินค้าไม่ออก กลัวไม่มีลูกค้า กลัวธุรกิจไม่เติบโตขออยู่เป็นพนักงานจนเกษียน เรียนหนังสือจบไม่สูง เข้ามาทำงานในกรุงเทพตั้งแต่อายุยังน้อย มีโอกาศทำงานในบริษัทแห่งหนึ่ง ทำงานผ่านไปหลายปี เริ่มเรียนต่อ บริษัทปรับตำแหน่งให้เป็นหัวหน้างาน เนื่องจากทำงานได้ดี ต่อมา ก็สร้างผลงานให้เจ้านายได้เห็น ได้ปรับขึ้นเป็นผู้จัดการ ปรับฐานเงินเดือน
มีวันหยุดประจำปี วันหยุดลาพักร้อน หยุดเสาร์ อาทิตย์ เงินเดือนหลักแสน ใช้ชีวิตอยู่กับการเป็นลูกจ้าง30กว่าปี และอีก3ปีข้างหน้าจะถึงวัยเกษียน พร้อมสวัสดิการเงินสะสมที่บริษัทจ่ายให้
คนที่2 ไม่ชอบเป็นลูกน้องใคร เคยทำงานมาหลายที่ไม่ชอบเป็นลูกน้องใคร ไม่ชอบรอเงินเดือน ออกจากงานบ่อย วันนึงถือเงินหลักหมื่นออกมาทำธุรกิจขายน้ำปั้น เหมือนจะไม่รอด เพราะยอดขายน้อย แต่ไม่ท้อถอย อดทนสู้ ขยายกิจการจนกิจการใหญ่โต มีรายได้มีบริษัทเป็นของตัวเอง ใช้เวลา10ปี กับการสร้างตัว
บางคนทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ แต่บางคนสถานะการบังคับให้ชอบในสิ่งที่ทำอยู่ แต่สิ่งหนึ่งที่ควรทำ ถ้าหากมีความอดทน และความพยายามมากพอ ไม่ว่าจะทำอาชีพลูกจ้าง หรือธุรกิจส่วนตัว ก็สามารถประสบความสำเร็จได้เช่นกัน
#เขียนโดย หมึกสายเขียว
โฆษณา