31 ม.ค. 2022 เวลา 09:52 • กีฬา
La Mazia ?
ลา มาเซีย แหล่งปลุกความเป็นเลือดต่างดาว
แอดมิน เพจ ยิงชนคาน ขอบคุณข้อมูลต่างๆจากหลากหลายช่องทาง
เมื่อถึงศูนย์ฝึกเยาวชนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคสมัยนี้ ก็ต้องนึกถึงศูนย์ฝึกเยาวชนของ อาแจกซ์ บาร์เซโลน่า อย่างแน่นอน
ลา มาเซีย คือหนึ่งในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของคนที่หลงรัก บาร์เซโลน่า สโมสรฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดสโมสรหนึ่งของโลก
ลา มาเซีย คือ โรงเรียน ศูนย์เพาะบ่มนักเตะเวิลด์คลาสมากมาย ขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของบาร์ซ่าอย่างน่าทึ่ง เพราะเป็นศูนย์ฝึกเดียวของโลกใบนี้ที่สามารถสร้างแคนดิเดทชิงรางวัลบัลลงดอร์ทั้ง 3 คนในปีเดียวกันได้ นั่นคือ ลิโอเนล เมสซี่, อันเดรส อิเนียสต้า และ ชาบี้ เอร์นานเดซ เมื่อปี 2010
สถานที่แห่งนี้ถูกใช้ในการเป็นอคาเดมีของบาร์ซ่าตั้งแต่ปี 1972 สร้างนักเตะดังมากมายประดับวงการลูกหนัง และน่าทึ่งไปกว่านั้น ในเกมลาลีก้า สเปน เดือนธันวาคม ปี 2012 บาร์เซโลน่าออกไปเยือนเลบานเต้ และนักเตะตัวจริง 11 คนของทีมเจ้าบุญทุ่ม เติบโตมาจากลา มาเซียทั้งหมด
บิคตอร์ บัลเดส, มาร์ติน มอนโตย่า, เฆราร์ด ปิเก้, การ์เลส ปูยอล, ฆอร์ดี้ อัลบ้า, เซร์คิโอ้ บุสเก็ตส์, ชาบี้ เอร์นานเดซ, เชสก์ ฟาเบรกาส, เปโดร, อันเดรส อิเนียสต้า และ ลิโอเนล เมสซี่ ในม้านั่งสำรองก็มีนักเตะจากลา มาเซียอีกหลายคนที่รอลงสนามอยู่ เกมนั้นบาร์ซ่าเวอร์ชั่นเด็กปั้นเอาชนะไปได้ 4-0 นับเป็นความสำเร็จของสโมสรที่ทุ่มแรงกายแรงใจทำงานกันมานาน
แต่ศูนย์ฝึกเยาวชนที่คุณนึกถึงฝึกนักเตะแล้วออกไปเพื่อหาความสำเร็จกับสโมสรที่ใหญ่กว่านี้ แต่บางส่วนออกไปเติบโตแล้วประสบความสำเร็จแล้วกลับไปสู่สโมสรแรกที่ฝึกสอน ซึ่งหลักๆเราจะพบเห็นได้จาก ลามาเซีย โดยนักเตะส่วนใหญ่ที่น่าจะคุ้นเคยและรู้จักกันดี ก็คงจะเป็น เคราร์ด ปีเก้ เชส ฟาเบรกัส อิริค การ์เซีย และล่าสุด อดาม่า ตาร์โอเร่ ล้วนเป็นเยาวชนจากศูนย์ลามาเซียด้วยกันทั้งหมด
โฆษณา