19 ก.พ. 2022 เวลา 23:00 • หนังสือ
Infinity Books 80: แท็กซี่คันนี้รับส่งความหวัง
ตั้งแต่เรามีชีวิตมา เราอาจจะเคยมีความรู้สึกท้อแท้ ล้มเหลวมานับไม่ถ้วน ทว่า ในบรรดาความรู้สึกที่ติดลบเหล่านั้น เราอาจจะมีความรู้สึกของความล้มเหลวครั้งยิ่งใหญ่ที่จะมาเป็นบทเรียนชีวิตที่เราไม่มีวันจะลืมเพียงไม่กี่ครั้ง แม้เราจะรู้ในใจว่า เดี๋ยวมันก็จะผ่านไป และในทุก ๆ ความล้มเหลว ล้วนเป็นประสบการณ์ที่สำคัญที่สุด แม้กระทั่งเป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุดในชีวิตของเรา เมื่อเราผ่านพ้นความทุกข์เหล่านั้น มันก็คือ สถานการณ์ฟ้าหลังฝน ที่เราอาจยังมองไม่เห็นในวันที่เราล้ม แต่มันจะเป็นของขวัญที่ล้ำค่าที่สุดให้กับเรา อย่างน้อย เรื่องราวเหล่านี้ ก็สามารถเอาไว้ไปเล่าให้ผู้คนฟังได้ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้บุคคลอื่น ๆ ต่อไป
หนังสือเรื่อง "แท็กซี่คันนี้รับส่งความหวัง" อาจจะมีเรื่องราวที่ดูเหลือเชื่ออยู่บ้าง เช่น ในโลกใบนี้ยังมีรถแท็กซี่ที่รับผู้โดยสารโดยไม่คิดเงิน (แน่นอนว่ามันคือโลกแห่งจินตนาการ) แต่เรื่องราวที่เหลือนั้น เป็นเรื่องธรรมดาสามัญของชายวัยกลางคนที่กำลังประสบปัญหาครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต ทั้งเรื่องงานที่ไม่เป็นไปตามความหวัง เรื่องเงินที่ไม่มีความมั่นคง รวมไปถึงปัญหาของครอบครัว ทั้งหมดทั้งมวลนี้ เขาคือผู้แบกรับปัญหาเอาไว้ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพียงลำพัง
จากสถานการณ์ที่ดูเหมือนจะแย่ไปหมด หนังสือเล่มนี้ กำลังบอกกับเราว่า ลองถอยออกจากปัญหา และเผชิญหน้ากับมันอย่างมีสติ ด้วยมุมมองใหม่ที่ไม่ติดลบ - ไม่คิดลบเหมือนเดิม
เชื่อได้ว่าพออ่านแล้ว หลายคนคงอยากจะเจอพี่คนขับแท็กซี่ผู้ใจดีคนนี้ ... ถึงแม้ว่าเรื่องทั้งหมดคือเรื่องแต่ง แต่เราเชื่อว่า ทุกท่านจะได้อะไรจากหนังสือเล่มนี้ไปเป็นบทเรียนแห่งชีวิตแน่นอน
โฆษณา