1 ก.พ. 2022 เวลา 07:29 • ไลฟ์สไตล์
Mini Scoop: ทำความรู้จักกับ Green Generation Millennials เจนรักษ์โลก
Yves Rocher (อีฟ โรเช่) คือ แบรนด์ความงามจากประเทศฝรั่งเศส ที่มีจุดยืนชัดเจนเรื่องการพัฒนาองค์กรไปพร้อมกับสิ่งแวดล้อม จึงไม่แปลกใจที่เราจะได้เห็นแคมเปญต่างๆ จาก Yves Rocher ที่สนับสนุนให้ผู้บริโภคอย่างเราๆ หันมาใส่ใจธรรมชาติกันมากขึ้น เช่นกันกับแคมเปญล่าสุด #ActsofLove ที่ได้ กลัฟ-คณาวุฒิ และ ใหม่-ดาวิกา มาร่วมถ่ายทอดแคมเปญและแนวคิดเกี่ยวกับธรรมชาติด้วยกัน โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็น Green Generation Millennials แต่ Green Generation Millennials คืออะไร?​
Green Generation + Millennials
Green Generation Millennials
มิลเลนเนียล ( Millennials ) หรือ บางครั้งก็เรียกว่า Gen Y คือ กลุ่มคนที่เกิดระหว่างปี ค.ศ. 1980 - 1995 และหากจะให้อธิบายขยายความอีกนิดก็คือ กลุ่มคนอายุ 42 - 27ปี วัยทำงานอย่างเราๆ นั่นเอง โดยในปัจจุบันนี้จำนวนประชากรชาวมิลเลนเนียลมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และมีอัตราส่วนมากถึง 1 ใน 3 ของประชากรไทย ตีเป็นเลขคร่าวๆ ก็ราวกว่า 20 ล้านคน ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นกลุ่ม Top Spenders ที่มีกำลังซื้อสูงสุดอีกด้วย
แล้วชาว Millennials เป็น Green Generation ได้อย่างไร?​
หนึ่งในความสนใจและจุดยืนอันเป็นเอกลักษณ์ของชาวมิลเลนเนียล นอกเหนือจากเรื่อง Equality for all (ความเท่าเทียม) ความหลากหลายทางเพศ Social Conscious ความสนใจทางการเมือง ก็ยังมีเรื่อง Sustainable Development Goals (SDGs) ความใส่ใจในเรื่องความยั่งยืน ซึ่งรวมไปถึงเรื่อง climate change และการเลือกบริโภคสินค้าและบริการจากแบรนด์ที่มีความตระหนักถึงเรื่องสิ่งแวดล้อมอีกด้วย
รู้หรือไม่ว่า 76% ของชาวมิลเลนเนียลค่อนข้างเป็นกังวลและให้ความสนใจอย่างมากเกี่ยวกับผลกระทบที่เกิดจากสภาวะโลกร้อน และแม้ว่าจะสนใจเรื่องสิ่งแวดล้อม เว็บไซต์ Earth911 ระบุว่า กลุ่มมิลเลนเนียลใส่ใจในการ Recycle น้อยกว่าเจเนอเรชั่นอื่น แต่นิยมซื้อสินค้าที่ ECO Friendly เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่า
please follow us @subtitles.story
Credits:
Photography by courtesy of Yves Rocher
.
References:
8 Characteristics Of Millennials That Support Sustainable Development Goals (SDGs)
Green Generation: How Millennials Are Saving the Environment
#TheSubtitleStory #AllSmallThingsMatter #Beauty #GreenMillennials
โฆษณา