3 ก.พ. 2022 เวลา 01:00 • การศึกษา
อ่านชื่อมหาวิทยาลัยใน UK ให้ถูกต้องเป๊ะ ๆ แบบมืออาชีพ
สวัสดีค่ะ วันนี้ทีม SI-UK จะรวบรวมชื่อมหาวิทยาลัยชื่อดังใน UK มาแชร์ให้ทุกคนได้ทำความรู้จักมหาวิทยาลัยชื่อดังใน UK และการอ่านคำของแต่ละมหาวิทยาลัยที่อ่านยากกันค่ะ ไปอ่านกันเลย! 😊
🌈List ชื่อมหาวิทยาลัยใน UK
 
1. The University of Edinburgh (เอดินเบอระ / เอดินเบิร์ก)
University of Edinburgh (มหาวิทยาลัยเอดินเบอระ) ก่อตั้งขึ้นในปี 1583 เป็นมหาวิทยาลัยประจำเมืองและเป็นมหาวิทยาลัยแห่งที่ 6 ที่ได้รับการก่อตั้งขึ้นในสหราชอาณาจักร อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยเก่าแก่ของสหราชอาณาจักรและเป็นศูนย์กลางด้านการสอนและการวิจัยของประเทศสก็อตแลนด์
2. University of Reading (เรดดิ้ง)
University of Reading | SI-UK
มหาวิทยาลัย Reading มีวิทยาเขตที่สวยงามท่ามกลางธรรมชาติ ทั้งต้นไม้ ทะเลสาปและอื่น ๆ อยู่รายรอบตึกเรียน ตัวเมือง Reading นั้นอยู่ห่างออกไปแค่เพียง 10 นาทีจากมหาวิทยาลัย และห่างจากกรุงลอนดอนเพียง 30 นาทีโดยรถไฟเท่านั้น ซึ่งทำให้ Reading เป็นมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งสำหรับนักศึกษา เพราะเป็นการผสมผสานระหว่างโลกของความสวยงามทางธรรมชาติและสีสันแห่งเมืองหลวง
มหาวิทยาลัยแห่งนี้ โด่งดังด้าน Business และ Economics ซึ่งมีชื่อคณะว่า Henley Business School ที่หลาย ๆ คนอาจจะเคยได้ยิน
3. University of Durham (เดอรัม)
มหาวิทยาลัยเดอรัม เป็นสถาบันของกลุ่ม Russell Group ที่มีชื่อเสียงด้านงานวิจัยระดับโลก และยังเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำที่นักศึกษาเลือกที่จะเรียนต่อเป็นจำนวนมากอีกด้วย มี 2 วิทยาเขต (Campus) ได้แก่ วิทยาเขต Durham City และ Queen Campus
University of Durham
4. Bournemouth University (บอน-มัทธ์)
Bournemouth University (BU) เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่ทันสมัยชั้นนำของประเทศอังกฤษ เราสร้างบัณฑิตที่มีความสามารถในด้านความคิดก้าวหน้า โดยเน้นในเรื่องของการพัฒนาทักษะต่าง ๆ และความยืดหยุ่นในการทำงานตลอดในทุก ๆ สาขาอาชีพ หลักสูตรของเราได้รับการออกแบบมาพร้อมกับข้อมูลจากนายจ้างโดยตรง และเราตระหนักถึงความสำคัญของประสบการณ์ในการทำงานในระดับปริญญา
5. Loughborough University (ลัฟ-บร้า)
ตั้งอยู่ในเมือง Loughborough มีขนาดใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร ประกอบด้วย อาคารเรียน หอพัก สวน และศูนย์กีฬา
มหาวิทยาลัยตั้งอยู่ในเมือง Loughborough ทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน โดยใช้เวลาเดินทางจากลอนดอนประมาณ 90 นาที
Loughborough University มีชื่อเสียงทางด้านกีฬา โดยได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดด้านกีฬาของสหราชอาณาจักร
➡️ น้อง ๆ คนไหนสนใจเรียนต่อ UK สามารถเข้าร่วมงานแนะเเนวเรียนต่ออังกฤษได้ ฟรี! วันเสาร์ที่ 5 มี.ค. 2022 เวลา 15.00 - 19.00 น.
อย่าพลาด! กิจกรรมดี ๆ ภายในงาน SI-UK University Fair 2022
💌 ลงทะเบียนงานเรียนต่อ UK ฟรี ที่ลิงก์นี้ https://siuk.link/ZYDd
6. Aberystwyth University (Aber – wrist – with)
มหาวิทยาลัย Aberystwyth เป็นสถาบันการศึกษาแห่งแรกในเวลส์ (Wales) นอกจากนี้ยังมีหลักสูตรทางด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศที่มากที่สุดแห่งหนึ่ง โดยมีหลักสูตรปริญญาโทและปริญญาเอกทางด้านนี้กว่า 150 หลักสูตรให้เลือกเลยล่ะ
Aberystwyth University
7. University of Leicester (เลสเตอร์)
เมืองเลสเตอร์เป็นเมืองเศรษฐกิจและเป็นเมืองที่มีความเป็นสากล ตั้งอยู่ใจกลางของสหราชอาณาจักรและมีประชากรมากกว่า 300,000 คน เมืองเลสเตอร์ล้อมรอบด้วยชนบทที่สวยงาม
8. University of Greenwich (กรีนิช)
University of Greenwich ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเทมส์ มีวิทยาเขต 2 แห่ง โดยอยู่ในกรุง London และ Kent ปัจจุบันมีนักศึกษาประมาณ 22,000 คน จาก 100 ประเทศทั่วโลก
9. University of Warwick (วา-หริค)
Warwick ได้รับการจัดอันดับให้เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำ 10 แห่ง ในสหราชอาณาจักรตามตารางการจัดอันดับมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรทั้งหมด มหาวิทยาลัยยังได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยด้านการวิจัยชั้นนำของสหราชอาณาจักรโดย Research Excellence Framework ล่าสุดในปี 2014 แสดงให้เห็นว่า 87% ของงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยนั้นอยู่ใน ‘ระดับโลก’ หรือ ‘ยอดเยี่ยมระดับสากล’
10. Keele University (คีลล์)
คณะที่โด่งดัง ของมหาวิทยาลัย Keele คือ Medicine, Nursing และ Physiotherapy วิทยาเขตของ Keele University ตั้งอยู่ใกล้กับ Newcastle-under-Lyme ใน Staffordshire ตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวก โดยประมาณ 1.30 ชั่วโมงจากลอนดอนและน้อยกว่าหนึ่งชั่วโมงจากแมนเชสเตอร์และเบอร์มิงแฮม ต้องบอกก่อนว่าวิทยาเขตของมหาวิทยาลัยเคยเป็นเมืองที่เป็นแหล่งเครื่องปั้นดินเผาในช่วงการปฏิวัติอุตสาหกรรม ด้วยเหตุนี้จึงมีการผลิตเครื่องปั้นดินเผาแบบดั้งเดิมจำนวนมากและเป็นเมืองที่ล้อมรอบด้วยชนบทที่สวยงาม
11. University of Hertfordshire (ฮาร์ตฟอร์ดเชียร์)
มหาวิทยาลัยสมัยใหม่ขนาดใหญ่อยู่ที่เมือง Hatfield ในภูมิภาคของเมือง Hertfordshire ห่างจากกรุงลอนดอนประมาณ 35 กิโลเมตร โดยมหาวิทยาลัยยังให้คำจำกัดความของตนเองว่า เป็นผู้นำด้านทิศทางทางธุรกิจ มหาวิทยาลัยเป็นต้นตำหรับในการสอนในวิทยาลัยเทคนิคด้านวิศวกรรมการบินและ อวกาศ
➡️ น้อง ๆ คนไหนสนใจเรียนต่อ UK สามารถเข้าร่วมงานแนะเเนวเรียนต่ออังกฤษได้ ฟรี!
📌วันเสาร์ที่ 5 มี.ค. 2022 เวลา 15.00 - 19.00 น.
โฆษณา