4 ก.พ. 2022 เวลา 06:01
ทุกคนมีเหตุผลของตัวเองในการคิดและการกระทำเสมอไม่ว่าจะทำสิ่งใด ๆ ก็ตาม
บางคนมองแต่เพียงมุมของตัวเอง จนทำให้ลืมมองและคิดถึงความรู้สึกของคนอื่น
เพราะเอาตัวเองเป็นที่ตั้ง หากไม่ถูกใจตัวเองคือ ไม่ถูกต้อง
ตัวเองคือทำถูกต้องที่สุดในโลกแล้ว
คนที่ทำนอกเหนือจากสิ่งที่ตัวเองคิด
คือคนที่ทำไม่ถูกต้อง คือผิด คือเอาเปรียบ
อันที่จริงแล้ว เขาก็แค่ทำไม่ถูกใจเรา ไม่ใช่เขาทำไม่ถูกต้องหรือเขาทำผิด
ดังนั้น เราจึงต้องมั่นให้ความรู้แก่สมองตนเองให้เป็นนิสัย ให้ความรู้แก่สมองตนเอง ด้วยการมีสติอยู่เสมอ
ไม่ควรคิดและอย่าตัดสินใจผู้อื่น เพียงแค่จากสิ่งที่เรามองเห็นเท่านั้น
ทุก ๆ เหตุที่เกิดขึ้น ย่อมมีที่มา ที่ไปเสมอ
มิตรภาพและความรู้สึกที่ดี ๆ ไม่ได้สร้างกันได้ในวันสองวันหรอกนะ
แต่มันต้องใช้เวลาสะสม ... ที่ยาวนานมาก ๆ
เมื่อใดที่รู้สึกว่า เราได้เดินมาถึงจุดที่สิ้นสุด
เราก็จำเป็นที่จะต้องมาทบทวนตัวเองด้วย
บางเรื่อง บางอย่างก็เป็นเพียงภาพมายาที่มนุษย์สร้างขึ้นมา เพื่อให้คนคิดว่าเป็นเช่นนั้น
ความคิดจะคอยบอกเราเองเสมอว่า ..
อะไรคือสิ่งที่ถูกต้อง
แต่หัวใจ จะบอกเราว่า ...
อะไรคือสิ่งที่เราต้องการ
ให้ลองมองจากมุมของเขาด้วย แล้วเราจะได้รับคำตอบที่เราสามารถตัดสินได้จริงโดยไม่มีอคติ
เมื่อใดที่หัวใจของเราอ่อนโยน..
เราจะมองโลกทั้งใบด้วยหัวใจที่มีเมตตา
แม้ว่าจะพบเจอสิ่งที่เลวร้าย
แต่ทุกอย่าง ทุกเรื่องราว ก็จะยังคงสวยงาม
เทียน แมวไทยวิเชียรมาศ
Nannisa Maneepradit
ภาพสวย ๆ จากบ้านไร่ราชบุรี : i'm Nannisa
นายแบบแมวสุดหล่อ : เทียน
ขอบคุณที่แวะมาอ่าน
ขอบคุณที่แวะมาทักทาย
รักคนอ่านทุกคนนร้าา
โฆษณา