5 ก.พ. 2022 เวลา 08:36 • ท่องเที่ยว
🗺รางวัลที่ดีคือการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล✨🏆
🎡ไปเที่ยวกันมั้ยจะไปก็รีบไปไปเที่ยวแล้วสบาย ฮัลโหลสวัสดีค่ะทุกคน วันนี้แอดจะชวนเที่ยวกันอีกแล้ว แหมเพิ่งจะต้นปี ชวนถี่ขนาดนี้อย่าว่ากันนร้า ซึ่งวันนี้ก็มีบทความมาเสนอคือการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล และอาจารย์ที่จะมาถ่ายทอดความรู้นั่นก็คือออ อาจารย์สุวดี บุญมาจรินนท์ อ.สุ คนดีคนเดิมเพิ่มเติมคือความสวยที่มากขึ้นอิอิ เอาละค่ะมาอ่านเรื่องราวกันเลย🗼
🏜ความแตกต่างของการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล
การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลเป็นการนำเรื่องเกี่ยวกับการท่องเที่ยวมาเป็นเครื่องมือในการสร้างแรงจูงใจให้กับบุคลากรภายในองค์กร เพื่อให้เกิดแรงผลักดันที่ต้องการจะทำงานให้ประสบผลสำเร็จและมีความจงรักภักดีต่อองค์กร ซึ่งการมอบการท่องเที่ยวให้เป็นรางวัลหรือสวัสดิการมีความต่างจากรางวัลประเภทอื่น คือ “ประสบการณ์พิเศษและความประทับใจที่สร้างการจดจำ” ☺️
เนื่องจากบุคคลที่ทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่องค์กรกำหนด หรือมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการทำงานมาตลอดปี หรือสร้างประโยชน์ให้กับองค์กรให้เป็นไปด้วยดี สิ่งที่ควรได้รับตอบแทนกลับคืนไปจึงต้องเป็นสิ่งที่มีความเป็นเลิศ ดังนั้น การท่องเที่ยวเป็นสิ่งที่สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี องค์กรจำนวนมากจึงเลือกสรรการท่องเที่ยวมอบให้เป็นรางวัล นอกจากนี้การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลแตกต่างกับการท่องเที่ยวทั่วไป คือ การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลทางองค์กรผู้ให้รางวัลจะเป็นผู้ตัดสินใจสิ่งต่าง ๆ เป็นหลัก รวมทั้งการออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการท่องเที่ยว ผู้ที่ได้รับรางวัลสามารถนำครอบครัวหรือผู้ติดตามไปด้วยได้ และมีสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่ไม่สามารถหาซื้อได้จากรายการนำเที่ยวที่มีขายทั่วไป😎
✅การจัดการการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลให้ประสบความสำเร็จ
​การจัดการการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลให้ประสบความสำเร็จ ต้องบูรณาการด้วยองค์ความรู้หลายศาสตร์ ผสานความสร้างสรรค์ เกิดประสบการณ์ที่ดี มุ่งเน้นความประทับใจ ให้นำมาซึ่งการจดจำ และตอบวัตถุประสงค์ขององค์กรผู้ให้รางวัล ดังนั้น ผู้ที่ดำเนินการการออกแบบสิ่งต่าง ๆ อย่างใส่ใจรายละเอียดในสิ่งที่เกี่ยวข้องตั้งแต่กระบวนแรกถึงกระบวนการสุดท้ายและหลังจากการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลแล้ว เพื่อตอบสนองได้ตรงเป้าประสงค์ของทั้งองค์กรผู้ให้รางวัลและผู้รับรางวัลจึงเป็นปัจจัยที่สำคัญซึ่งนำไปสู่ความสำเร็จ เช่น การออกแบบรายการท่องเที่ยว ที่พัก อาหาร การบริการจากทีมงาน การจัดกิจกรรมพิเศษ
✨บางคนอาจจะเกิดคำถามว่า การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลสามารถเลือกไปสถานที่ท่องเที่ยว พักโรงแรม หรือรับประทานอาหารในที่ต่าง ๆ ที่เป็น mass tourism ได้หรือไม่ คำตอบคือ สามารถไปได้ แต่ในรายการนำเที่ยวต้องแทรกสิ่งต่าง ๆ ให้เกิดประสบการณ์พิเศษเข้าไป ทั้งนี้ต้องหันมาพิจารณาถึงคำว่า “ประสบการณ์พิเศษ” สำหรับผู้รับรางวัลว่าจะให้เกิดขึ้นได้อย่างไร ซึ่งประสบการณ์พิเศษสามารถรังสรรค์ให้เกิดขึ้นได้จาก 8 คำสำคัญ ได้แก่ 1) แตกต่าง โดดเด่น 2) สร้างสรรค์ 3) มีเอกลักษณ์ 4) มีส่วนร่วม 5) สิ่งที่ดีกว่า 6) สำคัญกว่า 7) เกินกว่าที่คาดหวัง และ 8) เท่าเทียม ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องอยู่ภายใต้ “ความเป็นไปได้ที่เป็นจริง”❤️
📸การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลหลัง Covid-19✨
​การแพร่ระบาดของ COVID-19 นั้นเป็นที่ทราบโดยทั่วกันว่าส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการเป็นอย่างมาก ตลอดจนองค์กรในอุตสาหกรรมอื่น ๆ หลายองค์กรมีผลประกอบการลดลงหรืออาจต้องปิดตัวไป ดังนั้น หลัง COVID-19 หรือช่วงผ่อนคลายมาตรการ ในกรณีขององค์กรที่ยังไม่ได้ปิดกิจการ การนำเรื่องการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลมาใช้นั้นเป็นหนึ่งในทิศทางที่สามารถส่งผลบวกต่อผลประกอบการขององค์กรให้คืนกลับมาได้ เพราะบุคลากรจะมีความรู้สึกว่าต้องตั้งใจทำงานมากขึ้นตามที่องค์กรได้กำหนดเป้าหมายไว้ รวมถึงในช่วง COVID-19 ที่ผู้คนไม่ได้เดินทางไปท่องเที่ยว เมื่อนำเรื่องของการท่องเที่ยวมาเป็นสิ่งโน้มน้าวใจ บุคลากรจะมีความกระตือรือร้นที่จะทำงานด้วยต้องการที่จะได้รับรางวัลเป็นการท่องเที่ยว โดยอาจต้องเป็นการท่องเที่ยวภายในประเทศก่อน เนื่องจากมาตรการต่าง ๆ✨
🌊🌤ซึ่งประเทศไทยมีทรัพยากรที่สามารถดึงดูดความสนใจได้มากมาย แต่ต้องรู้จักนำมาสร้างสรรค์และนำเสนอให้เห็นภาพที่แตกต่าง อีกทั้งยังเป็นการเกื้อกูลกันได้อีกทางหนึ่งระหว่างองค์กรผู้ให้รางวัลกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้ดำเนินการต่อไปได้
ถึงบางอ้อเลยในที่สุดแอดก็เข้าใจว่าการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลคืออัลไล ขอบคุณอ.สุ คนสวยที่ไขความกระจ่างให้แอด กราบบแบบเบญจาง😆
ไว้เจอกันสัปดาห์หน้านร้าาสวัสดีคร่าา
โฆษณา