5 ก.พ. 2022 เวลา 16:09 • อาหาร
เมนู :: Chicken katsu udon • チキンカツうどん 🐔🍜
ค่ำคืนนี้ขอนำเสนอคอลัมน์เข้าครัวประจำเดือนมกราคมด้วยเมนู "ไก่คัตสึอูด้ง หรือ อูด้งไก่ชุบแป้งทอด" ค่ะ
หลายๆท่านอาจจะไม่ค่อยคุ้นชินกับเมนูอูด้งที่ท็อปปิ้งด้วยของทอดด้านบน ซึ่งจริงๆแล้วเป็นอะไรที่เข้ากันสุดๆ เส้นอูด้งหนึบหนับกับของทอดกรอบๆ ซดน้ำอร่อยกลมกล่อม ฟินสุดๆไปเลย
พูดถึงคัตสึ คงจะนึกถึงทงคัตสึหรือหมูชุบแป้งทอดกัน แต่ช่วงนี้หมูแพง🐷 เราเปลี่ยนมากินชิกินคัตสึ หรือ ไก่ชุบแป้งทอด🐔 อร่อยนุ่มไม่แพ้หมูเลยละค่ะ ไม่รอช้าพร้อมแล้วเข้าครัวไปทำด้วยกันเลยนะคะ
#ญี่ปุ่น #เพจให้ความรู้ญี่ปุ่น #japanwithus #เพจเกี่ยวกับญี่ปุ่น #เพจญี่ปุ่น #อาหารญี่ปุ่น #เมนูอยู่บ้าน #ครัวแม่บ้านญี่ปุ่น #โชยุ #คิคโคแมน #kikkoman #แจกสูตร #แจกสูตรอาหาร #แจกสูตรอาหารญี่ปุ่น #สูตรอาหารญี่ปุ่น #อูด้ง
ถือว่าเป็นเมนูที่ทำได้ง่ายๆ ท็อปปิ้งสามารถใส่ตามที่เราชอบได้เลยค่ะ แถมเลือกใส่น้ำซุปขลุกขลิก หรือเยอะๆได้ด้วย เดี๋ยวเราไปดูวัตถุดิบและเครื่องปรุงอย่างละเอียดกันต่อเลยค่ะ
/ วัตถุดิบ/ - อกไก่ 1 ชิ้น - แป้งเอนกประสงค์ 150 กรัม - เกล็ดขนมปัง 110 กรัม - ไข่ 1 ฟอง - น้ำ 630 ml - ซอสบะหมี่และเทมปุระตราคิคโคแมน 80 ml - น้ำมัน 1 ขวด - เกลือ ตามชอบ - พริกไทย ตามชอบ - เส้นอุด้ง ตามชอบ - ต้นหอมญี่ปุ่น - คามาโบโกะ * วัตถุดิบและสัดส่วนสามารถปรับตามความชอบได้เลยนะคะ
1. หั่นคามาโบโกะ
2. ซอยต้นหอมญี่ปุ่น
3. หั่นอกไก่เป็น 2 ชิ้นตามแนวยาว
4. ทุบเนื้อไก่ให้นุ่ม (สามารถใช้ค้อนทุบเนื้อสันว์ได้เชืนกันค่ะ )
5. โรยเกลือ โรยพริกไทยลงไปเล็กน้อย
6. ตีไข่ให้เป็นเนื้อเดียวกัน
7. นำไก่ลงไปคลุกแป้ง
8. หลังจากนั้นนำมาชุบไข่ และสุดท้ายคลุกด้วยเกล็ดขนมปัง
9. ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันให้ท่วมไก่ นำลงไปทอดความร้อน 170-190 องศาเซลเซียส ประมาณ 3 นาที หรือจนกว่าไก่จะสุก
10. นำมาพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมันและหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ
11. ตั้งหม้อ ใส่น้ำเปล่า เทซอสบะหมี่และเทมปุระตราคิคโคแมน ต้มให้เดือด
12. ต้มเส้นอุด้ง
13. พักให้สะเด็ดน้ำ
14.จัดเรียงลงในถ้วยและ ใส่น้ำซุปที่ต้มไว้
15. ตามด้วยไก่ทอด คามาโบโกะและต้นหอม
พร้อมรับประทานแล้วค่ะ
เนื่องจากเมนูในครั้งนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดคือรสชาติของน้ำซุป ก่อนจากกันวันนี้เราจึงขอแนะนำเครื่องปรุง "คิคโคแมน ซอสสำหรับบะหมี่และเทมปุระ" ซอสเข้มข้นสำหรับราดเทมปุระ หมูหรือไก่ชุบแป้งทอด ทำเป็นน้ำซุปอุด้งรวมถึงเหยาะในเมนูญี่ปุ่นต่างๆก็อร่อย คิคโคแมน ซอสสำหรับบะหมี่และเทมปุระ เป็นซอสที่ประกอบไปด้วยโชยู น้ำตาล ซุปปลา และส่วนผสมอีกมากมายที่ทำให้รสชาติกลมกล่อม หอม เป็นตัวช่วยในการปรุงอาหารที่ดีอีกด้วย
โฆษณา