6 ก.พ. 2022 เวลา 07:50 • คริปโทเคอร์เรนซี
📢 นักเทรด Binance ต้องรู้ ❗️ วิธีเทรดโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม และความแตกต่างระหว่างคำสั่งซื้อแบบ Maker และ Taker
สิ่งหนึ่งที่นักเทรด Cryptocurrency ใน Binance บางคนอาจจะยังไม่รู้กัน นั่นคือเราสามารถเทรดคู่เหรียญบน Spot และ Margin โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมได้
ในวันที่ 17 ธันวาคม 2564 ทาง Binance ได้มีประกาศออกมาว่าสามารถเทรดคู่เหรียญที่เข้าเงื่อนไขตามข้างล่างนี้ ได้โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2565
1. คู่เหรียญนั้นต้องจับคู่กับ BUSD เช่น BTC/BUSD, ETH/BUSD, BNB/BUSD, SAND/BUSD เป็นต้น
2. เทรดบน Spot หรือ Margin
3. เทรดแบบ Maker*
*Maker คือ การเทรดที่เป็นการเพิ่มคำสั่งซื้อหรือขายไปยังกระดานเทรด
1
⭐️ สำหรับใครที่สงสัยว่าการเทรดแบบ Maker คืออะไร สามารถดูตัวอย่างได้จากตัวอย่างด้านล่าง
ตัวอย่างการเทรดแบบ Maker ด้วย BUSD
A. กรณี Buy เราจะต้องตั้งราคาซื้อให้ถูกกว่าราคาล่าสุด
B. กรณี Sell เราจะต้องตั้งราคาขายให้แพงกว่าราคาล่าสุด
หลังจากเราตั้งราคาซื้อขายตามข้อ A และ B แล้ว เราจะเห็นคำสั่งของเราอยู่บนกระดานเทรด เพื่อรอการจับคู่ ซึ่งนี่ก็คือการเทรดแบบ Maker เพื่อเพิ่มคำสั่งซื้อหรือขายไปยังกระดานเทรดนั่นเอง
⚠️⚠️⚠️ สิ่งหนึ่งที่ต้องระมัดระวังคือการเผลอตั้งราคาแบบ Taker ซึ่ง Taker คือ การเทรดที่เป็นการลดคำสั่งซื้อหรือขายออกจากกระดานเทรด ในกรณีของการตั้งราคาแบบ Taker นั้น เราจะต้องเสียค่าธรรมเนียมตามปกติ แม้จะเทรดด้วย BUSD ก็ตาม สามารถดูตัวอย่างได้จากตัวอย่างด้านล่าง
ตัวอย่างการเทรดแบบ Taker ด้วย BUSD
C. กรณี Buy โดยที่เราตั้งราคาซื้อแพงกว่าราคาล่าสุด
D. กรณี Sell โดยที่เราตั้งราคาขายให้ถูกกว่าราคาล่าสุด
หลังจากเราตั้งราคาซื้อขายตามข้อ C และ D แล้ว เราจะ ไม่ เห็นคำสั่งของเราอยู่บนกระดานเทรด เนื่องจากหลังเราตั้งคำสั่งซื้อหรือขายเสร็จแล้ว คำสั่งนั้นได้ถูกจับคู่ทันที ซึ่งนี่ก็คือการเทรดแบบ Taker เพื่อเป็นการลดคำสั่งซื้อหรือขายออกจากกระดานเทรดนั่นเอง ⚠️ซึ่งในกรณีนี้เราจะต้องเสียค่าธรรมเนียมตามปกติ❗
⭐️ ฝากกดปุ่มแสดงความรู้สึก และ กด "แชร์" เพื่อเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ
🔔 กด "ติดตาม" เพื่อรับข้อมูลที่มีประโยชน์เกี่ยวกับ Cryptocurrency
โฆษณา