9 ก.พ. 2022 เวลา 04:35 • การศึกษา
Tadaaaa ปากกาหมึกซึมในครอบครอง อันตัวเรามีกรรมสิทธิ์ ผู้ใดจะครอบครองปรปักษ์ต้องใช้เวลา 5 ปี แบบสงบ เปิดเผย และด้วยเจตนาเป็นเจ้าของด้วย 5555555555
เวิ่นเว้อ
ซื้อมาร่วมปีกว่าสองปีได้แล้ว ตั้งใจใช้เป็นปากกาคัดไทย เพราะมันคุมเส้นลายมือง่ายกว่าปากกาแบบอื่น มีสามยี่ห้อ
ไล่จากถูกไปแพง
1. Platinum Preppy nib F03
2. Pilot Kakuno nib M
3. TWSBI eco จำ nib ไม่ได้ น่าจะ M (เส้นประมาณ 0.5 มม)
ในนี้ Preppy ใส่หมึกของ Diamine # Oxford Blue สีสวยดีงามมาก ซื้อร้าน Pip's Cafe ตรงธนิยะ เจ้าของร้านเป็นคนชอบหมึกปากกามาก ก็เอาให้เราดูว่า หมึกสีน้ำเงินที่อยากได้ มีสีให้เลือกนับสิบนับร้อยสี ก็เลือก Oxford Blue มา น้ำเงินเข้มๆ ได้ใจ ไม่ผิดหวัง ชอบมาก น้ำหมึกเข้มดี หัวปากกาก็ดี เป็นปากกาหมึกซึมสำหรับ Entry Level ใช้งานได้ไม่ผิดหวังแน่นอน ราคาปากกาประมาณ 100 ต้นๆ ถูกมาก แต่เขาจะให้หมึกมาเป็นแบบ cartridge 1 หลอด สีหมึกจะอ่อนๆ หมดปุ๊บเราไปซื้อ converter มาใส่เลย แล้วใส่หมึกที่ชอบ ฟินกว่าเยอะ
ต่อมา Pilot Kakuno ได้จาก shopee น่ารัก ด้ามจะมีสีขาวกับสีดำ และปลอกก็แล้วแต่เลือก สีจะออกแนวลูกกวาดๆ น่ารัก เราเลือกสีขาวชมพูมา สวยถูกใจ เขาจะให้หมึกแบบ cartridge สีดำมา แน่นอน หมดแล้วก็ไปซื้อ converter แบบลูกสูบมาใส่หมึกของ Pilot Iroshizuku สี Take-Sumi (สีดำแหละ) อันนี้เราว่าหมึกจะฟีดออกมาน้อยกว่า Preppy แต่ก็ยังพอโอเค แต่เราเอาไปคัดไทยแล้ว อย่างตอนลากเส้นหาง ส.เสือ ก็จะขาดๆ บ้าง แต่ก็ไม่ได้กินกระดาษมากเท่าน้องตัวแพงสุดในนี้
คือ น้อง TWSBI eco (อ่านว่า ทวิสบี้) มาจากไต้หวัน อันนี้เป็นฝาแบบเกลียว บางทีเผลอตัวจะดึงๆ ทำไมเปิดไม่ออกวะ 55555555555555 อารมณ์เดียวกับผลักประตูเลื่อนไม่ไป ว่าซั่นนน
ทวิสตี้ เอ้ย ทวิสบี้ อันนี้ใส่หมึกของ Pilot Iroshizuku สี Murasaki (ใครอ่านการ์ตูนเรื่อง ภายใต้เมฆหมอกแห่งรัก หรือ Genji Monogatari มา ก็จะรู้จักเลย เพราะมุราซากิเป็นนางเอก และแปลว่าสีม่วง) เป็นสีม่วงแบบ Violet ใสๆ ที่สวยน่ารักมาก
แต่ตัวนิบปากกาตัวนี้จะค่อนข้างฝืดกว่าสองตัวแรก ขูดกระดาษมากกว่าใครเขา แต่ก็คัดไทยได้ดีงามใช้ได้ สูบหมึกได้เยอะด้วย เป็นกลไกแบบ Piston (ลูกสูบ) มาในตัว ราคาพันต้นๆ อันนี้ได้จากร้าน Studio 360 ที่ Central World
all of my fountain pens I own right now

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา