11 ก.พ. 2022 เวลา 05:30 • สุขภาพ
รู้หรือไม่สุขภาพใจ ❤️ สําคัญไม่ต่างจากสุขภาพกาย 🧍🏼‍♀️✨
สุขภาพจิต หมายความถึง อารมณ์ 😃ตรรกะความคิด 💡 และการสื่อสารทางสังคม ที่ส่งผลกระทบต่อความคิด ความรู้สึกและการกระทําของเรา นอกจากนี้ยังเป็นปัจจัยที่ช่วยให้เราสามารถรับมือกับความเครียด😔 และการตัดสินใจเรื่องต่างๆ
การมีสุขภาพจิต😀 ที่ดีจึงมีความสําคัญอย่างมากในการใช้ชีวิต แต่สิ่งที่มาคู่กันกับสุขภาพจิตที่เป็นปกติก็คือปัญหาสุขภาพจิต ซึ่งเรื่องราวและประสบการณ์ที่เราพบเจอตลอดชีวิตคือตัวการทําให้เกิดปัญหาสุขภาพจิตขึ้นมาค่ะ นอกจากนี้ยังรวมถึงความคิด อารมณ์ และพฤติกรรมต่างๆ ของเราด้วย
การมีสุขภาพจิตดีไม่ได้หมายความเพียงแค่มีจิตปกติหรือไม่มีอาการป่วยทางจิต แต่หมายถึงจิตใจของเรามีความสุข สงบ สามารถคิดและตัดสินใจอย่างเป็นเหตุเป็นผลและรับมือกับความเครียด🙌🏻 ในชีวิตประจําวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ จากรายงานของ WHO หรือ World Health Organization ได้กล่าวว่า ผู้ที่มีสุขภาพจิตอยู่ในเกณฑ์ดี จะมีความคิด พฤติกรรม หรือลักษณะดังต่อไปนี้
👉🏻รับมือกับความเครียดในชีวิตได้
👉🏻ทํางานอย่างมีประสิทธิภาพ
👉🏻เข้าใจศักยภาพของตัวเอง
👉🏻มีส่วนร่วมกับกิจกรรมต่างๆ ในสังคม
👉🏻มีความมั่นใจในตัวเอง กล้าเผชิญหน้ากับปัญหาและผู้คน
👉🏻รู้สึกมีอารมณ์ขัน
👉🏻ไม่โทษตัวเองตลอดเวลา
👉🏻รู้จักการตั้งเป้าหมายให้ชีวิต
👉🏻รู้สึกดีกับตัวเอง และ
👉🏻มีความนับถือตนเอง
นอกจากนี้หากมีสุขภาพจิตดี เราจะรู้สึกมีความสุข 🥰❤️ รู้สึกรัก รู้สึกกล้าที่จะแสดงอารมณ์ต่างๆ ออกไปตามธรรมชาติ รู้สึกสัมผัสถึงจิตวิญญาณและธรรมชาติ รู้สึกพึงพอใจกับเหตุการณ์ต่างๆ ในชีวิตอีกด้วย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
🌿 Thrive Wellness Clinic ไธรฟ์ เวลเนส คลินิก
โครงการ The Crystal เลียบทางด่วน
📱โทร. 095-934-9640
📟Line @thrivewellnessth
👉🏻https://lin.ee/otmhxq8
🕙เปิดทุกวัน 10:00-20:00
โฆษณา