11 ก.พ. 2022 เวลา 05:57 • หนังสือ
การอ่านสำคัญไฉน⁉️
เมื่อก่อนฉันเป็นคนไม่ชอบอ่านหนังสือ
แต่ชอบซื้อหนังสือ แปลกมั้ย🧐
หนังสืออะไรดังๆ แม่ซื้อโลด อารมณ์ประมาณได้ครอบครองหนังสือแล้วมีความสุข มีเล่มเดียวที่อ่านจบคือเรื่อง แฮร์รี่ พอร์ตเตอร์ หลังจากนั้นไม่เคยอ่านเล่มไหนจบเลย อย่างเรื่องเก้าอี้ว่าง ของ J.K.ROWLiNG ก็ซื้อเพราะนางเป็นคนเขียนเรื่องแฮร์รี่พอร์ตเตอร์ อ่านได้แค่ครึ่งเล่มก็ส่งต่อให้เพื่อน จนต้องบอกกับตัวเองว่า ต่อไปนี้ตรูไม่ซื้อแล้ว!!!
พอได้มาอยู่ทีมสมองเศรษฐี ฉันชนะการเขียนคอนเทนต์ถึง 2 ครั้ง ทำให้ค้นพบตัวเองว่าฉันชอบเขียนหนังสือและชอบอ่านหนังสือด้วย
นั่นไง! เมื่อก่อนถึงได้ชอบซื้อหนังสือ😁
ฉันกลับมาซื้อหนังสืออีกครั้ง
และอ่านจบทุกเล่ม!!
ถ้าชอบเขียน ก็ต้องชอบอ่าน
การได้อ่านทำให้เราเปิดโลกกว้าง
ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และทำให้มีสมาธิมากขึ้นด้วย ฉันมีความสุขทุกครั้งที่ได้ปลดปล่อยจินตนาการ และส่งต่อเรื่องราวต่างๆ ออกมาเป็นตัวหนังสือ มันมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก😊
ในยุคนี้เราต้องหมั่นเรียนรู้และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ เราสามารถศึกษาหาความรู้ได้ทุกที่ คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตจนเป็นเศรษฐีส่วนใหญ่ก็มาจากการอ่าน เพราะเขาเหล่านั้นไม่เคยหยุดเรียนรู้และพร้อมเปิดรับสิ่งใหม่ๆเสมอ
คำว่าเศรษฐี ในที่นี้
ไม่ได้แค่แปลว่า “คนรวย”
แต่เศรษฐีแปลว่า “ผู้ประเสริฐ”
เศรษฐีไม่ได้แค่มี “ทรัพย์”
แต่ต้องมี “สุข” ด้วย
ฉันจึงขอเชิญชวนให้ทุกคนรักการอ่าน
เพราะการอ่านหนังสือเป็นประตูสู่โลกกว้าง ซึ่งเราสามารถนำความรู้ที่ได้จากการอ่านมาพัฒนาสิ่งต่างๆ ได้อย่างมากมาย และไม่ใช่เศรษฐีทุกคนที่ได้รับการศึกษาแต่เศรษฐีทุกคนชอบการศึกษา
มาร่วมเป็นเศรษฐีไปด้วยกันค่ะ🥰
Fon Jantima
โฆษณา