11 ก.พ. 2022 เวลา 07:34 • นิยาย เรื่องสั้น
ขณะเศร้า
หากไม่ดื่มเหล้าย้อมใจ
จะทำเช่นไรให้ไม่จมปลักกับอาการไม่ประสงค์นี้ดี
มันเศร้าอยู่สม่ำเสมอ
เศร้าเสียจนมีน้ำตาเป็นเพื่อนทุกค่ำคืน
แม้ยามตื่นต้องแยกย้ายกันไปใช้ชีวิต
แต่ทุกคราที่ถึงห้อง มันก็มากอดคอด้วยความคิดถึง
(แม้ผมจะไม่อยากให้มันคิดถึงผมก็ตาม)
หากความโศกเศร้าของผมเป็นสายลมอ่อน
มันคงจะพัดผ่านผิวกาย ให้คุณรู้สึกผ่อนคลายอยู่เสมอ
คุณอาจไม่รู้สึกร้อน และหลับสบายได้ในทุกค่ำคืน
ผมไม่อยากเศร้า
แต่เหมือนผมต้องเศร้า
เพื่อยืนยันว่าวันนี้ผมยังคงมีชีวิตอยู่
คุณเป็นอดีต เป็นอนาคต
แต่คุณไม่เคยเป็นปัจจุบันของผม…
#ชายผู้โศกเศร้ากับเงาของความคิดถึง
โฆษณา