12 ก.พ. 2022 เวลา 13:39 • ข่าว
สุดยอดสุนัขทหารไล่บี้ผู้ต้องหาหลบหนีคาป่า หลัง ตร ไลล่ากว่า 4 ชั่วโมงผู้ต้องหาคดียาบ้าขอเข้าห้องน้ำแล้วหนี
ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก  12.00 น. โดยประมาณ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ แม่สอด ศูนย์วิทยุตำรวจแม่สอด รับแจ้งจากรถยนต์รับส่งผู้ต้องขัง สภ อุ้มผาง ว่ามีผู้ต้องหาเป็นชายไทย เป็นชายมีหนวดเคา สวมเสื้อยืดสีขาวกางเกงยืนขาสั้นข้าง ขายาวข้างทิศทางหลบหนีตลาดท่ารถแม่ระมาด หลบหนีระหว่างที่ผู้ต้องหารายดังกล่าวขอเข้าห้องน้ำ บริเวณหน้าห้องปราบปรามยาเสพติด สภ แม่สอด โดยใช้เส้นทางหลบหนีไปยังบริเวณด้านหลัง สภ แม่สอด ทะลุท่ารถขนส่งไป อ.แม่ระมาด และ อ.ท่าสองยาง จึงให้สายตรวจรถยนต์สายตรวจจักรยานยนต์ร่วมกว่า 30 นายไล่ติดตาม วางกำลังตามจุดต่างๆในพื้นที่ใกล้เคียง
ต่อมาทราบจากเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ แม่สอด ว่า ผู้ต้องหาที่หลบหนีโดยว่าจ้างรถจักรยานยนต์รับจ้างที่ท่ารถแม่ระมาด ให้ไปส่งยัง สามแยกวงเวียนใหญ่เส้นทางสายแม่สอด อุ้มผาง จึงได้วิทยุไล่สังการตำรวจติดตามและสั่งการให้มีการตรวจรถยนต์โดยสารสายแม่สอด อุ้มผาง พบพระ ทุกคัน เพราะคาดว่าผู้ต้องหาจะต้องวหาวิธีกลับบ้านที่อุ้มผางอย่างแน่นอน
ด้าน พ.ต.อ. มนต์ศักดิ์ คำอ่อน ผู้กำกับการ สภ แม่สอด ประสาน พ.ต.ท. ประยุทธ์ เชริตไนเนต รองผู้กำกับฝ่ายปราบปรามให้เข้าไปช่วยกำกับการติดตามคนร้ายรายนี้ โดยมีการวางกำลังไล่ล่าไปตามจุดต่างๆ โดยเฉพาะพื้นที่บ้านหัวฝ่าย ต.พระธาตุผาแดง อ.แม่สอด และขอให้ตำรวจใช้โดรนในการค้นหาร่วมด้วย
14.30 น.ซึ่งต่อมามีรายงานว่า พบเสื้อยึดกับหมวกกันน๊อคของผู้ต้องหาที่หลบหนี ถูกทิ้งไว้ที่บริเวณป่าหญ้าหลังกระท่อม ห่างจากถนนสายแม่สอด อุ้มผาง ราว 100 เมตร
หลังจากค้นหาตั้งแต่ 12.00 น.โดยประมาณจนถึงเวลา 15.30 น. จึงจำเป็นต้องประสานหน่วยสุนัขทหารเจ้าหน้าที่ ฉก ร 14 นำสุนัขทหารมาดมเสื้อของผู้ต้องหาที่หลบหนี เนื่องจากเกรงว่าหากมืดค่ำโอกาสที่จะติดตามตัวค่อนข้างลำบาก  หลังจากให้สุนัขดมเสื้อกับหมวกกันน๊อตไม่นาน ก็ทำการออกติดตาม ใช้เวลาไม่ถึง 20 นาที สุนัขทหารได้ตรวจค้นเจอจนพบผู้ต้องหาหลบหนีอยู่ในโพรงหญ้า จึงเข้าทำการจับกุมตัว จากพื้นที่ทันที
จากกสอบสวนเบื้องต้นทราบชื่อคือ นายธีรวัฒน์ กันตพงษ์คีรี อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาคดียาบ้า 500 เม็ด ในสภาพอิดโรยหิวน้ำอย่างหนัก ซึ่งก็ทราบว่าเป็นผู้ต้องหาในคดียาเสพติดจากพื้นที่ สภ อุ้มผาง ที่ถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ อุ้มผาง นำมาเตรียมการฝากขัง และเตรียมส่งข้อมูลให้กับ ปปส ซึ่งระหว่างนั้น นายธีรวัฒน์แกล้งทำเป็นปวดท้องขอเข้าห้องน้ำบริเวณ ใกล้กับสำนักงาน ปปส แม่สอด แล้วสบโอกาสหลบหนีไปทันที สุดท้ายไปไม่รอด
ด้านเจ้าหน้าที่หน่วยสุนัขทหาร ฉก ร 14  เปิดเผยว่า สุนัขที่สามารถไล่จับผู้ต้องหาหนีได้ชื่อโทเวล อายุ 1 ปี 9 เดือนเป็นสุนัขที่ได้รับการฝึกฝนตามรอยโดยไม่มีการบังคับ ซึ่งใช้สัญชาติญาณในการติดตาม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ แม่สอด ต่างขอบคุณเจ้าโทเวลอย่างถ้วนหน้าที่สามารถจับผู้ต้องหาได้ทันก่อนค่ำ ////////////////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน จ.ตาก
โฆษณา