15 ก.พ. 2022 เวลา 12:40 • การศึกษา
1 หัว 100 หาง
สิ่งมีชีวิตชนิดใหม่ที่พึ่งถูกค้นพบ !!
เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา นักชีววิทยาได้พบสิ่งมีชีวิตสุดแปลกชนิดใหม่ของโลกนั่นก็คือ หนอนกิ่งแขนง (Ramisyllis kingghidorahi)
ซึ่งถูกค้นพบที่บริเวณเกาะ ซาโดะ จังหวัด นีงาตะ ของประเทศญี่ปุ่น
โดยที่ตัวของสัตว์ชนิดนนี้นั้นอาศัยอยู่ภายในของฟองน้ำทะเล และเจริญเติบโตอยู่ภายในราวกับว่า ฟองน้ำทะเลนั้นเป็นบ้านที่แสนอบอุ่นของมัน
หนอนกิ้งแขนงนั้นดู ๆ แล้วก็ไม่ได้ต่างจากสัตว์ประหลาดของประเทศญี่ปุ่นสักเท่าไหร่นัก เพราะว่าตัวของมันนั้น มีหัวเพียงหนึ่งหัว แต่กลับมีหาง เป็นร้อย ๆ หาง มากมายจนนับไม่ท่วนเลยละครับ
หนอนกิ่งแขนง นั้นในปัจจุบันถูกค้นพบเพียง 3 ชนิดเท่านั้น และจัดให้อยู่ในประเภทเดียวกับหนอนปล้องอีก 20,000 ชนิดทั่วโลก แต่มีเพียงแค่ 3 ชนิดเท่านั้น ที่มีรูปร่างที่ประหลาดแบบนี้
ด้วยรูปร่างที่เหมือนหนอน แต่มีหางเป็นจำนวนมากเหมือนกับสัตว์ประหลาดของมัน ทำให้มันถูกตั้งชื่อว่า Ramisyllis kingghidorahi ที่มาจากคำว่า King Ghidorah ที่ชื่อของเป็นมงกรสามหัวในภาพยนต์ เรื่องก๊อตซิลา ของประเทศญี่ปุ่น
นอกจากเรื่องของการแตกตัว ที่น่าประหลาดแล้ว เรื่องการดำรงชีวิตของมันก็น่าประหลาดไม่แพ้กัน
เพราะมันทำให้เกิดคำถามมากมายในหมู่นักชีววิทยาที่ค้นพบมันว่า อะไรกันแน่ คือกุญแจที่ทำให้สามารถหนอนกิ่งแขนงชนิดนี้สามารถเจริญเติบโต และดำรงชีวิตอยู่ได้ ในสภาพแวดล้อมที่มีอาหารอยู่อย่างจำกัดและน้อยนิด
ทั้งที่มีหัวเพียงหัวเดียวแต่กลับสามารถมีขนาดของร่างกายที่แตกแขนกได้ย่างไม่จำกัด มันสามารถนำสารอาหารไปหล่อเลี้ยงร่างกายทั้งหมดนั้นได้อย่างไร
ถ้าเป็นสิ่งมีชีวิตอื่น คงไม่สามารถที่จะทำแบบนี้ได้แน่นอนจริงไหมละครับ
เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับเรื่องราว ที่นำมาฝากกันในวันนี้ ?
ทุก ๆ คนสามารถ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ นภา ได้ผ่านการแสดงความคิดเห็นและแบ่งปันเรื่องราวกันได้ที่ด้านล่าง นี้เลยครับ ⬇️⬇️⬇️
และมากไปกว่านั้น ยังสามารถ เป็นกำลังใจ และสนับสนุน นภา ได้ด้วยการ กดว้าว เพื่อบอกกับเราว่า อ่านมาถึงบรรทัดสุดท้ายนะครับ 😆😆
Ref :
🌸 นภา เรียบเรียง 15/02/65
กลับมาเขียนในรอบหลาย เดือนมันจะงง ๆ หน่อยนะ 55555
แต่เดี๋ยวมันจะดีขึ้นแน่นอน
ต่อไปนี้ก็จะพยายามมาแบบสม่ำเสมอแล้ว ไว้เรามาเติยโตไปพร้อม ๆ กันนะครับ
โฆษณา