17 ก.พ. 2022 เวลา 02:56 • ไลฟ์สไตล์
วันก่อนเราพูดถึง LINE เมื่อเราลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อยแล้วเราก็สามารถจะสื่อสารถึงเพื่อนได้ใน App LINE จะเพิ่มเพื่อนให้เราโดยอัตโนมัติหรือเราจะหาเพื่อนเก่าของเราก็สืบหาจากเบอร์โทรศัพท์ของเพื่อนหรือเราอาจจะเจอเพื่อนใหม่ก็ได้ทำอะไรได้บ้างก็อย่างที่ได้บอกไปแล้วว่าไลน์สามารถพิมพ์หรือโทรคุยกับเพื่อนแบบฟรีส่งวีดีโอก็ได้หรือจะวีดีโอคอลหาเพื่อนก็ได้คือโทรแบบเห็นหน้าเห็นตากันหรือเราจะแบ่งปันข้อมูลส่งสติ๊กเกอร์น่ารักๆให้เพื่อนก็ได้หรือเราจะติดตามเพื่อนของเราก็ได้อันนี้คือประโยชน์ของไลน์ยังทิ้งท้ายวันก่อนว่าทุกสิ่งทุกอย่างมีทั้งคุณและโทษในแอพไลน์ก็เหมือนกันก็จะมีทั้งคุณและโทษถ้าเราเลือกใช้ไม่ดีก็อาจจะเกิดโทษกับทั้งเราและเพื่อนได้ใน LINE นั้นจะเห็นมีการแชร์ข้อมูลทั้งเป็นข่าวจริงข่าวปลอมเวลาเราเข้าไปใช้เราก็ต้องคิดวิเคราะห์ให้ดีมีสติว่าข่าวที่เขาให้มานั้นเป็นเรื่องจริงมากน้อยแค่ไหนอย่างไร
บางคนอาจจะมีเพื่อนเยอะบางคนอาจจะมีน้อยก็ไม่เป็นไรเพราะว่าไลน์เขาจะมีเครือข่ายที่สามารถจะเพิ่มเพื่อนได้ตลอดเวลาใน LINE นั้นอาจจะมีการตั้งกลุ่มไลน์ระหว่างเพื่อนอาจจะเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนเพื่อนร่วมงานซึ่งจะเป็นการตั้งหลายกลุ่มขึ้นมาเราก็สามารถเข้าร่วมได้โดยมารยาทในการเข้าร่วมใน LINE กลุ่มนั้นเราจะไม่ส่งข้อมูลที่เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องไปในกลุ่มหรืออาจจะเป็นข้อมูลที่ผิดๆใน LINE กลุ่มเราต้องเคารพเพื่อนๆด้วยถ้ามีเรื่องส่วนตัวก็คงจะต้องใช้ไลน์ส่วนตัวในการพูดคุยกัน
การใช้ Line สามารถที่จะยกเลิกข้อมูลได้โดยวิธีการกดข้อมูลตรงที่เราส่งกดค้างไว้แล้วก็จะมีเมนูหรือ Pop Up ขึ้นมาให้เราเลือกว่าเรายกเลิกข้อความไหมเราก็กดไปตรงที่ให้ยกเลิกข้อความข้อความที่เราส่งไปผิดเพี้ยนก็จะลบออกไปจากในกลุ่มไลน์อันนี้คือต้องทำภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากที่เราส่งเข้าไปในไลน์ผิดเราสามารถแก้ไขได้แต่ถ้าเลย 24 ชั่วโมงไปแล้วก็ไม่สามารถแก้ไขได้
อีกข้อหนึ่งที่นิยมกันใช้ไลน์ขายของก็เป็นการขายของแบบออนไลน์สามารถโฆษณาขายของได้ในกลุ่มไลน์ของเราเราจะขายอะไรพืชผักผลไม้เสื้อผ้าเราก็สามารถจะขายผ่าน line ได้วัยเกษียณอย่างเราก็สามารถที่จะทำได้โดยใช้มือถือพวกเรานี่แหละให้เป็นประโยชน์แต่ในทำนองเดียวกันพวกมิจฉาชีพก็จะใช้ Line ในการเผยแพร่ข้อมูลชักชวนให้เราหลงเชื่อได้เหมือนกันเพราะฉะนั้นเวลาเข้าไปอ่าน LINE ก็ต้องพินิจพิจารณาดูให้ดีไตรตรองให้รอบคอบก่อนที่จะตกลงอะไรไป
โฆษณา